SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Những lưu ý quan trọng khi đổi sim 11 số về 10 số mà bạn cần biết

09:38, 16/09/2018
(SHTT) - Trong đêm 15/9/2018, tất cả sim di động 11 số tại Việt Nam đã được lần lượt chuyển đổi về 10 số. Việc chuyển đổi thực hiện tự động trên hệ thống tuy nhiên để đảm bảo liên lạc thông suốt người dùng nên chủ động thực hiện 1 số thao tác để kích hoạt lại các dịch vụ giá trị gia tăng.

Sim 11 số được chuyển đổi về 10 số bằng cách giữ nguyên 7 số điện thoại cuối cùng, thay 4 số đầu bằng 3 số mã mạng mới. Việc chuyển đổi này là miễn phí. Người dùng không cần thay sim, không phải đăng ký lại thông tin thuê bao mà tài khoản và gói cước sẽ vẫn được bảo lưu như khi dùng số cũ. Tuy nhiên, người dùng nên khởi động lại máy để kích hoạt lại các dịch vụ gia tăng như 3G – 4G, tin nhắn thoại.

Cách chuyển đổi đầu số mà các nhà mạng thực hiện

Chúng ta sẽ có khoảng 1 tháng, từ ngày 15/9 đến ngày 14/11/2018 để làm quen với đầu số mới. Tức là trong thời gian này vẫn có thể gọi - nhắn tin song song với 2 đầu số 10 số và 11 số. Sau ngày 14/11, sim 11 số sẽ vĩnh viễn bị khai trừ. Để hỗ trợ người dùng tốt hơn các nhà mạng sẽ để âm thông báo chuyển đổi đầu số hoặc tin nhắn hiện lên màn hình điện thoại.

Như vậy, việc xóa sổ hoàn toàn các sim 11 số đã trở thành hiện thực. Tuy nhiên các nhà mạng cũng lưu ý người dùng không nên đổi danh bạ ngay từ bây giờ mà nên để sau ngày 7/10/2018 - thời hạn cuối cùng các nhà mạng thực hiện công tác chuyển đổi vào ban đêm - để đảm bảo tính ổn định. Bởi nếu thay đổi từ bây giờ thì có khả năng sẽ không liên lạc được với những dải đầu số chưa đến ngày chuyển đổi.

Những đầu số thay đổi của các nhà mạng

Người dùng có thể cập nhật danh bạ theo đầu số mới thông qua các ứng dụng của nhà mạng trên điện thoại di động như My Viettel, My Mobifone, My VNPT và My Vietnammobile.

Duy Anh

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Theo đó, Thành phố sẽ tổ chức 7 trận địa bắn pháo hoa phục vụ công chúng.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, thời điểm ASEAN bước sang thập kỷ thứ sáu tồn tại và phát triển cũng là lúc chúng ta đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới sau khi hoàn thành việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Hiện nay, người dân Hà Nội và Thừa Thiên Huế có thể đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp ngay trên ứng dụng VNeID bằng cách thực hiện theo 7 bước dưới đây.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa phát đi văn bản cảnh báo gửi các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.