SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Lời chúc 20/11 cho thầy cô hay, ý nghĩa bằng tiếng Anh và tiếng Việt

10:10, 17/11/2021
(SHTT) - Vào ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, những lời chúc luôn được xem là món quà ý nghĩa nhất để tri ân công ơn dạy dỗ của thầy cô. Dưới đây là tuyển tập những lời chúc ý nghĩa nhất bằng tiếng Anh và tiếng Việt.

Những lời chúc thầy cô 20/11 hay và ý nghĩa bằng tiếng Việt

Những lời chúc 20/11 tặng thầy cô không chỉ là món ăn tinh thần quý giá mà còn là những tâm tư tình cảm của học trò gửi tới người thầy, người cô kính yêu của mình.

1, Lại một mùa 20/11 để em có cơ hội gửi đến cô những gì tốt đẹp nhất. Chúc cô luôn trẻ trung vui tươi để mãi là người thầy, người chỉ đường gần gũi nhất với mọi học sinh. Chúc cô luôn mạnh khỏe và luôn được các học sinh yêu quý. Mong cô luôn tự hào và nhớ tới em.

2, Ngày 20/11 tới, với tất cả tấm chân tình mà con muốn gửi đến cô, chúc cho cô luôn vui vẻ tràn ngập niềm tin trong cuộc sống, ngày nào cũng luôn gặp may mắn và thành công trên con đường dạy học của mình, chăm bón những mầm non của mình thật tốt tươi.

3, Ngày 20/11 tới, với tất cả tấm chân tình mà con muốn gửi đến cô, chúc cho cô luôn vui vẻ tràn ngập niềm tin trong cuộc sống, ngày nào cũng luôn gặp may mắn và thành công trên con đường dạy học của mình, chăm bón những mầm non của mình thật tốt tươi.

4, Nghề giáo bao đời nay luôn được xem là nghề cao quý, nghề "trồng người". Người thầy, dù ở đâu cũng là những người được kính trọng nhất. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, xin gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến thầy cô.

nhung loi chuc thay co 2011 hay va y nghia

 Những lời chúc thầy cô 20/11 hay và ý nghĩa bằng tiếng Việt

5, Nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, em xin gửi lời chúc sức khoẻ, thành công đến các thầy cô. Chúc các thầy cô dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc để tiếp tục dìu dắt nhiều thế hệ học trò đến với những bến bờ tri thức!

6, Nhân ngày 20/11 em xin chúc các thầy cô giáo lời chúc tốt đẹp nhất, chúc các thầy cô luôn tràn đầy nhiệt huyết với sự nghiệp cao cả của mình, chúc các thầy cô thật nhiều sức khỏe để vững bước chèo lái con thuyền trồng người đến bờ bến thành công.

7, Nhân ngày nhà giáo Việt Nam em xin kính chúc các thầy, các cô lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc các thầy cô hoàn thành nhiệm vụ cao cả của mình trong sự nghiệp trăm năm trồng người, trong công cuộc đổi mới của đất nước. Em chân thành cám ơn các thầy cô.

Lời chúc thầy cô giáo cũ cảm động nhất

Nếu muốn những lời chúc với ý nghĩa đặc biệt khiến thầy cô giáo cũ cảm động, bạn có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây:

1, Nhân ngày 20-11 con chúc thầy cô luôn mạnh khỏe và thành công trong sự nghiệp trồng người. Con luôn ghi nhớ lời thầy đã dạy: Một ngày gọi là thầy cả đời vẫn gọi là thầy.

2, Thầy ơi! Tuổi tác đã hằn sâu những vết nhăn trên trán Thầy, làm tóc mai Thầy thêm sợi bạc nhưng những kiến thức thầy dạy chúng em vẫn luôn còn mãi. EM sẽ mãi khắc ghi tấm lòng yêu thương của Thầy đối với chúng em

3, Chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Ở nơi phương trời xa, em xin kính chúc các thầy, các cô luôn vui khỏe, hạnh phúc, luôn là người thầy mẫu mực trong sự nghiệp trồng người.

4, Nhân ngày nhà giáo Việt Nam, với tất cả tấm chân tình con muốn gửi đến thầy cô lời chúc luôn vui vẻ tràn ngập niềm tin trong cuộc sống. Chúc thầy cô luôn gặp may mắn và thành công.

5, Nếu không có thầy dạy điều hay lẽ phải, con không thầy con không lớn nổi thành người. Kính chúc thầy ngàn lời tốt đẹp, con mong thầy mạnh khỏe để chở thêm những chuyến đò sớm mai.

6, Thầy là người chúng em yêu quý và tôn trọng nhất. Thầy là đốm lửa đã nhen nhóm lên ngọn lửa tâm hồn của chúng em. Nhân ngày 20-11 con xin chúc thầy mạnh khỏe, công tác tốt!

7, Lại một mùa 20/11 để em có cơ hội gửi đến các thầy cô những gì tốt đẹp nhất; chúc các thầy cô luôn trẻ trung, hạnh phúc mạnh khỏe đều dìu dắt chúng em.

8, Nhân ngày 20/11 từ tận đáy lòng em xin gửi đến thầy/cô lời chúc tốt đẹp nhất. Em mong thầy cô luôn là người thầy mẫu mực, dạy giỏi, yêu thương học sinh như đã từng.

9, Em không là học trò xuất sắc nhất của thầy, nhưng thầy là người mà em yêu quý nhất. Nhân ngày 20/11, kính chúc Thầy luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

10, Trong hành trình cuộc đời, thầy đã làm phong phú hơn tâm hồn và trí óc của em. Cám ơn thầy, thầy giáo của em.

11 Ở nơi xa theo hương bay của gió, con gửi lòng mình tôn kính đến thầy yêu.

12, Cô kính yêu! Sự dạy dỗ ân cần của Cô như gió mùa xuân, như cơn mưa lành, khắc sâu mãi trong lòng em. Cô luôn là tấm gương sáng để em học tập. Nhân ngày 20/11 em chúc cô tất cả cô nhé.

13, Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, em xin gửi đến thầy cô lời chúc chân thành nhất; và cảm ơn thầy cô đã dìu dắt chúng em đến với những bến bờ kiến thức mới mẻ.

14, Ơn dạy dỗ cao dường hơn núi, nghĩa Thầy Cô như nước biển khơi. Nhân ngày 20/11 con xin kính chúc Cô mạnh khỏe, thành công trong sự nghiệp trồng người.

Lời chúc 20/11 cho thầy cô giáo chủ nhiệm

Thầy cô giáo chủ nhiệm là người gần gũi với lớp cũng như các học sinh do mình chủ nhiệm. Bởi vậy, lúc nào họ cũng nhận được những tình cảm gần gũi với học sinh hơn giáo viên bộ môn. Dưới đây là lời chúc 20/11 cho cô giáo chủ nhiệm hay nhất.

1. Cảm ơn thầy/cô đã dạy dỗ, chỉ bảo và dành nhiều tình cảm yêu quý cho em suốt thời gian qua. Nhân ngày 20/11, em xin chúc thầy/cô thật khỏe mạnh, luôn là người  mẹ hiền của lũ học trò chúng em.

2. Nhân ngày 20/11, em chúc cô giáo chủ nhiệm mọi điều tốt đẹp nhất. Cảm ơn thầy/ cô đã yêu thương chúng em như người cha/người mẹ trong 3 năm qua.

3. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, chúng em xin gửi lời chúc đến thầy/cô chủ nhiệm hạnh phúc, mạnh khỏe và thành công. Thầy/cô sẽ luôn là tấm gương sáng để lũ học trò chúng em học tập.

4. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam em xin cảm ơn thầy/cô đã truyền lại cho em những bài học quý giá, những lời dạy của thầy cô luôn khắc ghi trong tâm trí em. Chúc thầy cô luôn luôn trẻ trung, vui vẻ/xinh đẹp như bây giờ.

5. Hôm nay là ngày 20/11, em xin chúc thầy/cô luôn tươi trẻ, mạnh khoẻ và hạnh phúc trong sự nghiệp lái đò của mình! Thầy cô là người em luôn kính trọng và yêu quý nhất.

6. Nhân ngày nhà giáo Việt Nam, Chúc cô luôn yêu đời, mặt xinh, dáng đẹp như bây giờ!

7. Cô là người giáo viên chủ nhiệm tâm huyết nhất mà em đã từng gặp và được may mắn là học trò của cô. Nhân ngày đặc biệt này, em xin kính chúc thầy/cô luôn hạnh phúc, mạnh khỏe và gặt hái được nhiều thành công!

8. Nhân dịp 20/11, chúng em xin gửi lời tri ân sâu sắc đến thầy/cô chủ nhiệm của lớp mình. Chúc thầy/cô luôn trẻ trung, mạnh khỏe và đạt thành công rực rỡ trong sự nghiệp lái đò cao cả!

9. Chúng em có một điều bí mật, đó là rất yêu quý thầy/cô chủ nhiệm lớp mình. Nhân ngày 20/11, chúng em chúc thầy/cô dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và luôn yêu thương chúng em như bây giờ!

Lời chúc 20/11 cho cô giáo mầm non

Những cô giáo mầm non là người tiếp xúc đầu tiên, tạo nền móng sư phạm, giáo dục cho con của bạn. Bởi vậy, bạn có thể thay mặt con viết những lời chúc 20/11 ý nghĩa tặng cô giáo mầm non.

1. Cảm ơn các cô giáo, bởi các cô không chỉ là người dạy dỗ mà còn là người bạn thân thiết của con. Ngày 20/11 là ngày dành cho cô, con và bố mẹ con xin kính chúc cô luôn khỏe mạnh, tươi vui để luôn chăm sóc cho con tốt nhất.

2. “Xin gửi tặng đến người cô giáo mầm non, người mẹ thứ hai của chúng con trên trường học 1 ngày 20/11 hạnh phúc, may mắn và thành công trong cuộc sống. Cảm ơn các cô rất nhiều vì đã luôn chăm sóc chúng con tận tình kể cả những lúc con nghịch ngợm.

3. “Nhân ngày 20/11 Con xin gửi cô 1 nụ cười thật đáng yêu để cô có thêm động lực hơn nữa. Bởi con biết cô đã vất vả rất nhiều để quan tâm đám nhóc nghịch ngợm như tụi con. Yêu cô rất nhiều.”

4. “Ngày 20/11, con và ba mẹ con không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn sâu sắc đến cô giáo. Nhờ công lao của cô mà những ngày học mầm non của con đã trở thành những ngày tháng tươi đẹp nhất.

5. “Với sự nghiêm khắc nhưng tràn đầy tình yêu thương của các cô dành cho các con mãi là bài học đầu đời giá trị nhất. Nhân ngày 20/11, xin kính chúc toàn thể các cô giáo mầm non luôn trẻ đẹp, vui vẻ, hạnh phúc.

6. “Mọi lời hay, ý đẹp cũng chẳng thể nào sánh được bằng tình yêu của các cô giáo dành cho các con. Ngày 20/11, kính chúc các cô giáo luôn tươi trẻ, vui vẻ và có sức khỏe để thành công hơn trên con đường giáo dục.”

7. “Ngày 20/11, Cảm ơn cô vì vòng tay vỗ về và lời dỗ dành yêu thương của cô dành cho cháu trong suốt thời gian qua. Đồng thời, chúng tôi cũng xin chân thành cảm ơn cô bởi vì đã dạy dỗ cháu bằng tất cả sự yêu thương, nâng niu và cái tâm của nghề nhà giáo.”

8. “Con yêu cô nhiều lắm. Cô chưa bao giờ mắng con nặng lời mà luôn nhẹ nhàng, dịu dàng như cô Tấm vậy đó. Con chúc cô có một ngày 20 – 11 thật vui vẻ và ý nghĩa nhé.”

9. “Ngày Nhà giáo Việt nam 20/11 con không có hoa cũng chẳng có quà mà chỉ có tòa lâu đài tình cảm kính yêu vô bờ bến gửi tặng đến các cô, mong cô mãi là vầng trăng sáng dìu bước chúng con.”

10. “Nhân ngày Hiến chương Nhà giáo, bố mẹ và con xin gửi đến cô lời chúc sức khỏe và mong cô mãi dịu dàng, xinh tươi chỉ bảo chúng con tận tình -  người mẹ hiền thứ 2 bên cạnh con mỗi ngày.”

Những lời chúc thầy cô 20/11 hay và ý nghĩa bằng tiếng Anh

1. Dear teacher, your inspiring words have made a difference in my life. Thanks for making me what I am today. Sending my warm wishes. Happy Teachers’ Day!

Tạm dịch: Thưa thầy, những bài học truyền cảm hứng của thầy đã tạo nên sự khác biệt trong cuộc đời con. Cảm ơn vì đã làm cho con có được tất cả như ngày hôm nay. Con xin gửi lời chúc ấm áp tới thầy. Chúc mừng ngày Nhà giáo!

nhung loi chuc thay co 2011 hay va y nghia a

 Những lời chúc thầy cô 20/11 hay và ý nghĩa bằng tiếng Anh

2. A great thanks to you! You are our teachers who give us a voice, an image and a thought to help build our lives.

Tạm dịch: Xin gởi lời cảm ơn sâu sắc đến quý thầy cô. Đối với chúng em, giáo viên là những người thầy, người cô cho chúng em tiếng nói, tư duy về cuộc sống  và lý tưởng để góp phần xây dựng cuộc sống của mỗi người.

3. We will always be thankful to you For all the hard work and efforts You have put in, for educating us. Happy Teachers Day!

Tạm dịch: Chúng em sẽ luôn biết ơn thầy. Vì tất cả những công việc khó khăn và nỗ lực mà thầy đã bỏ ra để hướng dẫn và giáo dục chúng em nên người. Chúc mừng ngày Nhà giáo!

4. Wish you Happy Vietnamese Teachers' Day!!! A good teacher is like a candle. It consumes itself to light the way for others.

Tạm dịch: Một giáo viên tốt giống như một ngọn nến dùng để soi đường cho người khác. Chúc thầy có một ngày Nhà giáo Việt Nam vui vẻ !

5. I am lucky to have a teacher like you. You are a fabulous guide. Happy Vietnamese Teachers" Day!

Tạm dịch: Em thật may mắn khi có một giáo viên như cô. Cô là một người giáo viên, người hướng dẫn tuyệt vời. Chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam!

6. Without you, we would have been lost. Thank you, teacher, for guiding us, inspiring us and making us what we are today. Happy Vietnamese Teachers" Day!

Tạm dịch: Nếu không có thầy, chúng em đã lạc lối. Cảm ơn thầy đã dìu dắt chúng em, truyền cảm hứng và giúp chúng emcó cuộc sống như ngày hôm nay. Chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam!

7. I was lucky to have a teacher as wonderful as you are. Wishing you a Vietnamese Teachers" Day that’s full of joyous moments!

Tạm dịch: Em thật may mắn vì có người thầy tuyệt vời như thầy. Chúc thầy Ngày Nhà giáo Việt Nam thật nhiều niềm vui!

8. Beacause of poor, I only present teachers who have instructed me step on properway. Two present have great mean: more brilliant score 10, simple card with you healthy, get more achievement. I hope that you will pleasant for two presents which I present to you my respectful.

Tạm dịch: Vì không có điều kiện, con chỉ tặng Thầy Cô, người dẫn dắt con đi con đường đúng đắn hai món quà nhỏ nhưng ý nghĩa lớn: Thật nhiều điểm 10 đỏ chói và tấm thiệp đơn sơ cùng lời chúc các thầy cô mạnh khỏe, gặt hái nhiều thành công. Con hy vọng Thầy Cô sẽ hài lòng với món quà mà con dâng tặng với tất cả lòng biết ơn!

Những lời chúc thầy cô 20/11 hay và ý nghĩa bằng thơ

Dưới đây là một số bài thơ hay, ý nghĩa tặng thầy cô nhân dịp ngày nhà giáo Việt Nam 20-11.

Người lái đò

Một đời người – một dòng sông

Mấy ai làm kẻ đứng trông bến bờ,

“Muốn qua sông phải lụy đò”

Đường đời muôn bước cậy nhờ người đưa…

Tháng năm dầu dãi nắng mưa,

Con đò trí thức thầy đưa bao người.

Qua sông gửi lại nụ cười

Tình yêu xin tặng người thầy kính thương

Con đò mộc – mái đầu sương

Mãi theo ta khắp muôn phương vạn ngày,

Khúc sông ấy vẫn còn đây

Thầy đưa tiếp những đò đầy qua sông…

(Thảo Nguyên)

Nghe thầy đọc thơ

Em nghe thầy đọc bao ngày

Tiếng thơ đỏ nắng xanh cây quê nhà

Mái chèo nghe vọng sông xa

Êm êm như tiếng của bà năm xưa

Nghe trăng thuở động tàu dừa

Rào rào nghe chuyển cơn mưa giữa trời

Thêm yêu tiếng hát mẹ cười

Yêu thơ em thấy đất trời đẹp ra…

(Trần Đăng Khoa)

Cô ơi

Rời mái trường thân yêu

Bao năm rồi cô nhỉ?

Trong em luôn đọng lại

Lời dạy bảo của cô

Ngày ấy vào mùa thu

Bước chân em rộn rã...

Cô không lời từ giã

Xa trường tự lúc nào

Em ngỡ như chiêm bao

Cô về đâu, chẳng biết?

Vẫn vang lời tha thiết

Từ giọng cô dịu hiền

Thời gian bước triền miên

Cô chưa lần quay lại

Chúng em nhớ cô mãi

Mong thấy cô trở về

Lúc xưa cô vỗ về...

Nay chúng em khôn lớn

Ngày rời trường gần đến

Bao giờ gặp lại cô?

(Thảo Thảo)

Thầy

Cơn gió vô tình thổi mạnh sáng nay

Con bỗng thấy tóc thầy bạc trắng

Cứ tự nhủ rằng đó là bụi phấn

Mà sao lòng xao xuyến mãi không nguôi

Bao năm rồi? Đã bao năm rồi hở? Thầy ơi ...

Lớp học trò ra đi, còn thầy ở lại

Mái chèo đó là những viên phấn trắng

Và thầy là người đưa đò cần mẫn

Cho chúng con định hướng tương lai

Thời gian ơi xin dừng lại đừng trôi

Cho chúng con khoanh tay cúi đầu lần nữa

Gọi tiếng thầy với tất cả tin yêu ...

(Ngân Hoàng)

Quà tặng tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 ý nghĩa và độc đáo

Ngoài những món quà phổ biến, truyền thống để tặng thầy cô giáo như; Hoa tươi, cặp da, vải, mỹ phẩm, áo, ví da.. hay những món qùa mang tính bổ dưỡng thì thị trường quà tặng ngày nhà giáo Việt Nam cũng xuất hiện nhiều món quà cao cấp, sang trọng như tranh chữ Tri Ân, tranh Ân sư mạ vàng, hay các biểu tượng liên quan đến ngành giáo dục như Khuê Văn Các...

qua tang ngay 20-11-2020

 Tranh chữ Ân sư và Tri ân mạ vàng do Golden Gift Việt Nam chế tác thủ công

Theo ông Quang Tú – đại diện thương hiệu Golden Gift Việt Nam chia sẻ: “Với mẫu quà tặng cho sự kiện đặc biệt này, đội ngũ nghệ nhân chúng tôi đã dành nhiều thời gian để tham vấn ý kiến từ các chuyên gia lĩnh vực văn hoá, nghệ thuật để có được những mẫu quà gợi lên hình ảnh của những người lái con đò tri thức đầy tính nhân văn, ý nghĩa, giàu cảm xúc để giúp khách hàng bày tỏ tình cảm với thầy cô cách trọn vẹn nhất”.

Các quà tặng này có giá từ 2 đến 10 triệu đồng, phù hợp với phân khúc khách hàng cao cấp muốn có một món quà thật sự đặc biệt gửi đến thầy cô. Bên cạnh những lời chúc đầy ý nghĩa, món quà tri ân gợi nhớ tình cảm thầy trò sẽ góp phần nhân đôi niềm vui của người giáo viên trong ngày 20-11.

PV(t/h)

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Liên kết hữu ích