SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Những loại thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh

07:56, 06/01/2019
(SHTT) - Tủ lạnh là trang bị nhà bếp phổ biến giúp bảo quản thực phẩm tốt hơn, nhưng không phải thực phẩm nào cũng nên cho vào tủ lạnh.

Cùng điểm danh một số loại thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh dưới đây:

Chân giò hun khói, thịt hun khói

recipe655-635515627535721953

 

Chân giò, thịt hun khói được nhiều gia đình sử dụng trong dịp Tết để tiếp khách vì chúng rất ngon lại tiện dụng. Tuy nhiên, bạn không nên cất giữ món này trong tủ lạnh vì chân giò hun khói sau khi ngâm tẩm, chế biến, hàm lượng sodium clorit tương đối cao. Trong tủ lạnh, thành phần nước trong chân giò cực dễ đóng băng khiến mỡ trong chân giò hun khói bị ôxy hóa. Ôxy hóa có tính chất tự thôi thúc, có thể khiến chân giò hun khói bị chua. Nếu bạn vẫn muốn để chân giò hun khói trong tủ lạnh thì chỉ nên để trong thời gian ngắn để mỡ chân giò chưa bị ôxy hóa. 

Phương pháp cất giữ chân giò hun khói tốt nhất là treo lên chỗ thoáng mát, không có ánh nắng mặt trời. Biện pháp này vừa giúp món ăn không bị chua, vừa có thể cất giữ được trong thời gian dài mà không bị biến chất.

Cà chua

dap-mat-na-ca-chua-nhu-the-nao-1

 

Cà chua bảo quản ở môi trường tự nhiên có hương vị thơm ngon hơn hẳn loại để trong tủ lạnh. Ảnh minh họaNhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cà chua bảo quản ở môi trường tự nhiên có hương vị thơm ngon hơn hẳn loại để trong tủ lạnh. Việc để cà chua ở nhiệt độ dưới 12 độ C sẽ ảnh hưởng đến chất dinh dưỡng của loại quả này. Nhiệt độ lạnh làm thay đổi kết cấu tự nhiên, cản trở việc sản sinh ra các hợp chất dễ bay hơi có trong cà chua. 65% các hợp chất này sẽ biến mất nếu để trong tủ lạnh.

Cách tốt nhất bạn nên để cà chua ở môi trường tự nhiên, thoáng mát.

 Chuối

509533014

 

Chuối là hoa quả nhiệt đới rất kị môi trường lạnh. Nếu bỏ vào tủ lạnh không chỉ vỏ chuyển sang màu đen nhìn mất thẩm mỹ mà hàm lượng dưỡng chất có trong quả sẽ bị mất đi. Vì vậy chỉ nên để ở nơi thoáng gió, không bị ánh nắng chiếu vào.

Socola

332660621

 

Nhiều người thường có thói quen để sôcôla trong ngăn mát tủ lạnh tuy nhiên điều này hoàn toàn sai lầm vì khi bảo quản trong tủ lạnh bề mặt cả sôcôla dễ kết thành sương trắng làm mất vị ngon đặc trưng ban đầu, đồng thời đây cũng chính là điều kiện hơi ẩm thuận lợi cho vi khuẩn sản sinh. Muốn bảo quản sôcôla tốt nhất nên cho vào túi hút chân không, rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh.

Khi bảo quản trong tủ lạnh bề mặt cả sôcôla dễ kết thành sương trắng làm mất vị ngon đặc trưng ban đầu.Khoai tây

Khi nhiệt độ ở dưới 7 độ C, tinh bột trong khoai tây bắt đầu bị phá vỡ, chuyển thành đường. Như vậy, hương vị của thực phẩm này sẽ không còn ngon và bổ dưỡng như trước. Khi lấy khoai tây từ tủ lạnh ra, chắc chắn bạn sẽ thấy khoai bị mềm nhũn và héo đi.

Cà phê

ca-phe-bot-nguyen-chat-ca-9-2

 

Không nên để cà phê trong tủ lạnh bởi nó có thể lấy đi hương vị của những loại thực phẩm khác, đồng thời cũng mất đi mùi vị đặc trưng. Bạn nên bảo quản cà phê ở nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Các loại dưa

02-384a2-crop1397117405816p

 

Trong dưa hấu và các loại dưa khác có chứa nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên rất tốt cho sức khỏe, có thể ngăn ngừa ung thư hoặc nhiều vấn đề khác. Tuy nhiên, nếu để loại thực phẩm này vào trong tủ lạnh, chúng dễ bị úng, đồng thời mất đi các chất chống oxy hóa. Chính vì vậy tủ lạnh không phải là nơi dành để bảo quản dưa hấu tốt nhất.

Lê An (T/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.