SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Những loại nội dung truyền thông xã hội thúc đẩy sự tương tác

15:32, 15/04/2021
(SHTT) - Ngoài kia là thế giới rộng lớn và có rất nhiều nội dung được xuất bản mỗi ngày. Theo MarketingProfs, mỗi ngày có hơn 2 triệu blog được đăng, cho thấy các nhà tiếp thị đang sản xuất nhiều nội dung hơn bao giờ hết.

Với nỗ lực mong khách hàng chú ý đến mình, việc đầu tư vào nội dung hấp dẫn, thú vị và tương tác cao sẽ thúc đẩy người tiêu dùng chia sẻ nhiều lên mạng xã hội. Vậy, những loại nội dung nào các nhà tiếp thị nên đầu tư vào để thúc đẩy chia sẻ xã hội? Chúng tôi giới thiệu bạn bốn loại nội dung truyền thông xã hội bạn có thể triển khai ngay bây giờ để thúc đẩy sự tương tác.

meo-tiep-thi-truyen-thong-xa-hoi-2-816x465

 Mẹo tiếp thị truyền thông xã hội

Nội dung tương tác:

Nội dung tương tác tạo ra số lần xem trang nhiều hơn 4-5 lần so với nội dung tĩnh và phương tiện truyền thông xã hội là nền tảng hoàn hảo để giới thiệu và khám phá nội dung tương tác. Ở đây, hãy xem một vài ví dụ đã được chứng minh là có thể cộng hưởng đặc biệt tốt với khán giả trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Câu đố:

Câu đố có thể được sử dụng như một cách thú vị để các thương hiệu thu hút khách hàng. Các nhà tiếp thị có thể sử dụng các câu đố để giúp nhận thức về thương hiệu và thêm yếu tố vui nhộn, hoặc như một phương tiện để đánh giá sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm. Kết quả có thể hữu ích cho việc đề xuất nội dung tiếp theo có liên quan dẫn đến thương hiệu. Với các câu đố nhận được 75% lưu lượng truy cập từ phương tiện truyền thông xã hội, điều cần làm là phải thiết lập một chiến lược quảng bá để có được thông tin và tạo ra tiếng vang.

cau-do-ve-cac-chau-luc-tren-the-gioi

 Câu đố về các châu lục trên thế giới

Một cách tuyệt vời để khuyến khích sự tham gia, cung cấp điểm số mà người dùng có thể chia sẻ trên các kênh truyền thông xã hội của họ.

Infographics tương tác:

Content-Marketing

Infographics tương tác

Nếu bạn đang tìm cách chia sẻ một lượng lớn dữ liệu theo cách trực quan, thì infographics là lựa chọn hoàn hảo. Có vô số cách để kể chuyện trong infographics. Tất cả mọi thứ từ các câu hỏi xuất hiện với câu trả lời, đến các bản đồ kể một câu chuyện dựa trên vị trí địa lý. Chúng tôi đã thử chơi đùa (vâng, chúng tôi có rất nhiều niềm vui khi phát triển những trò chơi này giống như chơi) với hình ảnh động. Chúng thật bắt mắt với chuyển động tinh tế và cung cấp các mẩu dữ liệu cũng như phân tích có thể đọc được. Làm thế nào bạn đảm bảo bạn có thể tận dụng tối đa nội dung của mình trong khi quảng bá trên các kênh xã hội? Mặc dù chúng tôi đặc biệt phát triển gifographics, chúng tôi chia từng phần thành các gif riêng biệt cho phép chia sẻ các điểm dữ liệu khác nhau trong vài tuần.

Khảo sát / Thăm dò ý kiến:

Screen Shot 2021-04-15 at 15.20.03

 Khảo sát/ thăm dò ý kiến

Góp ý phản hồi thời gian thực là một cách tuyệt vời để giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng của mình và những gì họ quan tâm. Chúng tôi đã kết hợp các cuộc thăm dò trên Twitter và Câu chuyện Instagram của chúng tôi và nhận được sự tương tác tuyệt vời. Chúng tôi thường đặt câu hỏi về một chủ đề blog hoặc chiến dịch và sau đó quay lại với một loạt nội dung chuyên sâu về lĩnh vực đó. Thăm dò ý kiến trên Instagram là một cách thú vị để làm nổi bật quà tặng hoặc dịch vụ tại các sự kiện. Cách tuyệt vời để tận dụng tối đa các cuộc thăm dò của bạn? Gắn link trên trang web. Bạn có thể kèm theo Twitter Polls vào blog hoặc trang web chính xác như các tweet thông thường, điều đó có nghĩa là chúng sẽ bao gồm một nút theo dõi có thể nhấp vào.

Live streaming:

Video, và đặc biệt là phát trực tiếp, cuối cùng cũng đã vươn lên mạnh mẽ trong năm nay. Video xã hội tạo ra nhiều lượt chia sẻ hơn 1200% so với văn bản và hình ảnh được kết hợp. Tôi đã thấy các các trang xã hội của mình ngày càng ngập trong các cuộc trò chuyện trên điện thoại di động khắp mọi nơi nghĩ về các bài đăng trong ngày và các cập nhật về cách thức / mẹo và thủ thuật chung.

Livestreaming

Live streaming 

Làm thế nào các thương hiệu có thể khai thác những xu hướng này mà vẫn duy trì một nội dung thật chuyên nghiệp? Chúng tôi thu được kết quả tuyệt vời khi phỏng vấn phát trực tiếp với các diễn giả chính tại các sự kiện, chia sẻ một cái nhìn sâu sắc về công ty và tổ chức các buổi hỏi đáp chung. Trình phát trực tiếp là một cách tuyệt vời để chia sẻ với khán giả về cách bạn tìm kiếm thành công cũng như kiểu thất bại. Với hơn 87% các nhà tiếp thị trực tuyến hiện đang triển khai nội dung video vào các chiến lược xã hội của họ, nếu bạn không làm, bạn sẽ bị bỏ lại phía sau.

Memes:

Marketing-Memes

 Marketing-Memes

Ai có thể cưỡng lại một meme tuyệt vời? Memes cho phép bạn khai thác các tài liệu tham khảo văn hóa thời gian thực mang đến tiếng cười nhanh chóng. Với một người bình thường hiện đang dành hơn 100 phút mỗi ngày cho các kênh truyền thông xã hội, họ thường tìm kiếm nội dung hài hước để giết thời gian. Cách đơn giản để bắt đầu, hãy nhìn vào việc tạo ra một vài meme chọc vào điểm đau hàng ngày của bạn. Đối với các nhà tiếp thị, họ luôn muốn đi đầu trong các xu hướng, điều quan trọng là phải bắt nhịp với các trend mới nhất, thịnh hành nhất hiện nay.

Những câu nói truyền cảm hứng:

Screen Shot 2021-04-15 at 15.26.08

 Những câu nói truyền cảm hứng

Ai lại không muốn có các câu nói khích lệ mỗi ngày? Khi tôi lướt các trang mạng xã hội của mình, tôi luôn đánh giá cao một trích dẫn hay. Thật ra một vài câu đôi khi có ý nghĩa hơi thái quá. Nhưng sự thật là: Khi đọc, mọi người luôn cảm thấy tốt và vui vẻ. Thỉnh thoảng, họ thích nhận được cảm giác được tạo động lực, và đừng luôn luôn sử dụng dấu ngoặc kép liên quan đến lĩnh vực bạn đang hoạt động. Nên sử dụng quy tắc: Nếu một câu trích dẫn khiến bản thân suy nghĩ và nở nụ cười, những người khác cũng có thể thấy nó thú vị. Mong muốn truyền tải hết nội dung câu nói? Gắn trích dẫn của bạn lên một hình ảnh có liên quan thực sự giúp nói lên thông điệp mà bạn đang chuyển tiếp.

Kim Đồng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Bắc Giang trong 3 ngày (20, 21, 22/3). Cuộc thi do Bộ GD-ĐT phối hợp UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Theo một báo cáo, Apple đang lên kế hoạch để ra mắt dòng AirPods thế hệ thứ tư vào tháng 9/2024, cùng thời điểm trình làng iPhone 16.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo số THSP/2024/5 về Chương trình triệu hồi 432 xe Mercedes-Benz E-Class để kiểm tra thay cụm bơm nhiên liệu, khắc phục lỗi bơm nhiên liệu theo chương trình triệu hồi của Tập đoàn Mercedes-Benz AG.
Tin tức 1 ngày trước
Chuyến bay liên thành phố đầu tiên trên thế giới với một chiếc taxi bay điện trong nỗ lực cách mạng hóa du lịch đã được công ty AutoFlight của Trung Quốc thực hiện thử nghiệm thành công.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Elon Musk, người sáng lập SpaceX và Giám đốc điều hành Twitter, dự đoán trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ vượt trội hơn con người vào năm 2025 và hơn toàn bộ nhân loại vào năm 2029. Những nhận định này của Musk đã thu hút sự chú ý rộng rãi của công chúng.