SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Những loại đồ chơi nguy hiểm cha mẹ cần tránh cho bé chơi vào dịp Tết

06:43, 20/12/2017
(SHTT) - Tết Nguyên đán đang đến rất gần, vào dịp này cha mẹ thường chiều chuộng con bằng cách mua cho bé rất nhiều đồ chơi. Tuy nhiên, khi lựa chọn đồ chơi cho bé, cha mẹ cần lưu ý tránh những loại đồ chơi nguy hiểm dưới đây.
bong_bay

 

 Bóng bay nhiễm chất độc hại

Bóng bay là loại đồ chơi được rất nhiều trẻ nhỏ yêu thích, nhất là vào dịp Tết. Tuy nhiên, bóng bay thường được làm bằng mủ cao su, kèm theo nhiều phụ gia khác độc hại như chất tạo màu, lưu huỳnh. Để bóng bay có thể bay được, người ta sẽ bơm vào chúng khí hidro - tiềm ẩn nhiều nguy cơ tới sức khỏe trẻ nhỏ. Chính vì vậy, cha mẹ cần tránh cho trẻ tiếp xúc với bình khí hydro, hay thổi bóng.

Pháo cấm

Mặc dù các loại pháo đã bị cấm sử dụng trên cả nước. Tuy nhiên, hàng năm cứ vào dịp Tết chúng lại xuất hiện khá nhiều ở nước ta, nhất là những vùng nông thôn.

Pháo cấm thường được nhiều trẻ em vị thành niên sử dụng với mục đích trêu đùa người đi đường. Điều này rất nguy hiểm bởi nó gây hoảng loạn dẫn đến những vụ tai nạn giao thông, nhẹ cũng có thể gây ra thương tích. Chính vì vậy, cha mẹ cần kiểm soát, tránh để trẻ sử dụng pháo cấm trong dịp Tết.

V

 

Các loại vũ khí giả

Các loại vũ khí giả như súng, phi tiêu, dao, kiếm (nhựa) thường được trẻ rất ưa chuộng. Tuy nhiên, việc cho trẻ sử dụng loại đồ chơi này một các tùy tiện cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại.

Trên thực tế, đã có rất nhiều vụ tai nạn thương tâm do đồ do súng nhựa hay đao kiếm giả gây ra, đạn nhựa bắn mù mắt, gây hóc đối với trẻ nhỏ gây tắt thở, đồ chơi sắc nhọn có thể làm trẻ bị thương…

Cha mẹ cần tuyệt đối không cho bé chơi hay tiếp xúc với loại đồ chơi này. Khi phát hiện ra con chơi những đồ chơi nguy hiểm, cần có biện pháp giáo dục kịp thời.

nhan-do-choi-trung-quoc-gay-rop-tay-tre-van-chay-hang_20151218152043968

 

Vòng đeo tay, nhẫn dành cho bé gái

Những bộ sản phẩm trang sức Trung Quốc dành cho bé gái như nhẫn, vòng đeo tay làm bằng hạt nhựa và dây quấn đã bị thu hồi tại một số quốc gia. Tuy nhiên, ở Việt Nam, những loại đồ chơi này được bày bán khá công khai và thu hút được sự quan tâm của các bé gái. Loại đồ chơi này được khuyến cáo rất nguy hiểm nếu bé vô tình nuốt vào bụng, chính vì vậy các bậc phụ huynh phải hết sức lưu ý.

Những loại đồ chơi phát sáng

Các loại đồ chơi như đèn phát sáng, gậy phát sáng thường được nhập từ Trung Quốc với giá rẻ. Đa phần những  loại đồ chơi này được làm từ nhựa tái chế, có chất phthalate, dễ ảnh hưởng đến thị giác và sức khỏe trẻ em. Cha mẹ cần lưu ý nếu bé muốn chọn những loại đồ chơi này.

PV (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.