SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Những laptop “đỉnh” nhất năm 2012

11:29, 10/12/2012
Thị trường máy tính xách tay tiếp tục “bội thu” trong năm nay với hàng loạt máy tính được tung ra thị trường. Sự xuất hiện của dòng ultrabook đã tạo ra một dấu ấn quan trọng trong ngành công nghiệp máy tính.

Ultrabook mặc dù doanh số không gây ấn tượng nhưng dòng máy tính này đã trở thành cảm hứng cho các hãng sản xuất máy tính. Laptop giờ đây đã trở nên mỏng hơn, với ổ đĩa đặc SSD được tích hợp và không còn tồn tại ổ đĩa quang.

Một xu hướng khác của thị trường trong năm nay đó là laptop màn hình cảm ứng. Với sự ra đời của giao diện cảm hứng của Windows 8, hàng loạt sản phẩm đã trình diện với kiểu màn hình “chạm, bấm” như trên điện thoại di động. Ngoài ra, thị trường laptop cũng được nâng cấp về cấu hình với bộ vi xử lý Ivy Bridge cải tiến card đồ họa từ AMD và Nvidia.

Sau đây là những laptop tốt nhất trong năm 2012 trên từng lĩnh vực.

Ultrabook tốt nhất: Lenovo ThinkPad X1 Carbon
 
Trong rất nhiều máy tính ultrabook thì
 

Trong rất nhiều máy tính ultrabook thì ThinkPad X1 Carbon nổi bật với thiết kế cổ điển nhưng chắc chắn và đặc biệt siêu nhẹ với vỏ máy được làm từ sợi carbon. ThinkPad X1 Carbon là phiên bản nâng cấp từ dòng máy tính ThinkPad X1 đã rất thành công của Lenovo. Sản phẩm này được thiết kế màn hình đạt độ phân giải cao. Tuy nhiên, ThinkPad X1 Carbon vẫn còn là yếu về thời lượng pin.

Giá bán: 40 triệu đồng.

Ultrabook có thiết kế đẹp nhất: Samsung Series 9 (2012)
 
Một trong những laptop có thiết kế đẹp nhất trên thị trường trong năm nay đó chính là

Một trong những laptop có thiết kế đẹp nhất trên thị trường trong năm nay đó chính là Series 9 của Samsung. Laptop có kiểu dáng ấn tượng, màn hình độ phân giải cao, sáng và đặc biệt thời lượng pin tốt.

Thiết kế vỏ máy bằng hợp kim Duralumin, giúp máy có khối lượng nhẹ nhưng cũng tạo được cảm giác chắc chắn chứ không mỏng manh. Series 9 được nâng cấp về cấu hình so với phiên bản cũ Series 9 năm 2011 với trang bị màn hình rộng 13-inch, độ phân giải chuẩn HD 16:9 (1600x900) cùng độ sáng 400 nit. Màn hình của máy được trang bị thêm một tấm nền chống chói nên người dùng có thể xem rõ nối dung dưới nhiều điều kiện ánh sáng gắt và chống chói hiệu quả.

Giá bán: 32,9 triệu đồng.

Ultrabook giá rẻ nhất: Dell Inspiron 14z

Một trong những laptop có thiết kế đẹp nhất trên thị trường trong năm nay đó chính là

Dell đã chứng minh hãng có thể sản xuất ra một chiếc máy tính siêu di động ultrabook với thiết kế chắc chắn, bắt mắt nhưng có giá bán phải chăng.Inspiron 14z được tích hợp công nghệ màn hình LED chống lóa và sử dụng chip Intel thế hệ 2 Sandy Bridge Core i3 hoàn toàn mới, cùng card đồ họa rời.

Giá bán 13,9 triệu đồng.

Laptop có pin tốt nhất: Apple MacBook Air (13.3-inch, 2012)
 

        Một trong những laptop có thiết kế đẹp nhất trên thị trường trong năm nay đó chính là       
 

Rất nhiều ultrabook được tung ra thị trường nhằm “hạ bệ” máy tính Macbook của Apple về thiết kế siêu mỏng, và thực tế một số mẫu laptop đã vượt trội cho với đối của “Quả táo” về t hiết kế và giá bán phải chăng hơn. Tuy nhiên MacBook Air 13.3-inch vẫn dẫn đầu thị trường về thời lượng pin.

Laptop cỡ trung tốt nhất: Apple MacBook Pro màn hình Retina display (15-inch)

Thiết kế ấn tượng, màn hình độ phân giải cao của

Thiết kế ấn tượng, màn hình độ phân giải cao của MacBook Pro 15 inchđã giúp laptop này trở thành “cỗ máy” tốt nhất trong năm nay. MacBook Pro 15 inch được nâng cấp về cấu hình so với các thế hệ MacBook Pro trước đó với vi xử lý Ivy Bridge mới nhất, ổ cứng dạng SSD tối đa lên đến 768GB và bộ nhớ RAM tối đa lên đến 16GB, và đặc biệt được cải tiến ở card đồ họa rời

Phiên bản cơ bản của MacBook Pro với cấu hình vi xử lý Core i7 tốc độ 2,3GHz, 8GB bộ nhớ RAM, ổ cứng 256GB, card đồ họa rời Nvidia GeForce GT 650 sẽ có mức giá 2.199 USD.

Laptop Hybrid Windows 8 màn hình xoay tốt nhất: Lenovo IdeaPad Yoga 13
 

Thiết kế ấn tượng, màn hình độ phân giải cao của
 

Laptop Windows 8 màn hình xoay thường chỉ là những máy tính lai, vì phải “hy sinh” một số tính năng. Tuy nhiên, Yoga 13 đã có sự cân đối rất tốt với khả năng xoay ngửa màn hình 360 độ và gập ngược trở lại bàn phím để sử dụng bằng màn hình cảm ứng tương tự như một chiếc máy tính bảng

Laptop cảm ứng giá tốt nhất: Acer Aspire V5 Touch

 Thiết kế ấn tượng, màn hình độ phân giải cao của
 

Xuất hiện với 2 phiên bản 14- và 15.6-inch, Aspire V5 là một trong những máy tính xách tay màn hình cảm ứng có giá tốt nhất trên thị trường. Aspire V5 Touch không sở hữu thiết kế đẹp, bắt mắt nhưng máy được trang bị đầy đủ tính năng cần thiết, và đặc biệt thời lượng pin dài.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Từ cuối năm nay, những người sử dụng iPhone 15 trở lên sẽ có thể sửa chữa điện thoại bằng các bộ phận chính hãng đã qua sử dụng, bao gồm màn hình, pin và camera, mà không có bất kỳ thay đổi nào về chức năng.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tập đoàn viễn thông Nippon Telegraph and Telephone (NTT) tại Nhật Bản thông báo về việc ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới mang tên Tsuzumi.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Hầm trú ẩn của Mỹ nằm sâu 229m dưới lòng đất, được bắt đầu xây dựng vào năm 1958. Những bức tường có sức chịu nổ nặng 20 - 28 tấn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Các kỹ sư của Đại học Florida (Mỹ) mới đây đã chế tạo ra phương pháp in 3D tách pha bằng hơi, hay VIPS-3DP, để tạo ra các vật thể đơn và đa chất liệu.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Nga đã phóng thử tên lửa Angara-A5 từ sân bay vũ trụ Vostochny, đưa thành công tải trọng thử nghiệm lên quỹ đạo thấp như một phần trong nỗ lực phát triển phương tiện phóng mới sau thời kỳ Liên Xô.
Liên kết hữu ích