SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Những lần triệu hồi xe Audi tai tiếng nhất

11:54, 06/11/2018
(SHTT) - Hãng xe sang Audi luôn được đánh giá cao về thiết kế và chất lượng xe. Tuy nhiên hãng xe này cũng không ít lần vướng vào những vụ triệu hồi tai tiếng liên quan đến vấn đề an toàn. Dưới đây là những vụ bê bối lớn làm ảnh hưởng cả đến kinh tế và danh tiếng của Audi.

Triệu hồi xe Audi được lắp đặt phần mềm gian lận khí thải

Hồi năm 2015, Volkswagen thừa nhận cài đặt phần mềm gian lận khí thải đối với 11 triệu ô tô để những xe này vượt qua các cuộc kiểm tra khí thải, tuy vậy, khi chạy trong điều kiện thực tế, xe phát thải vượt mức cho phép, có thể cao gấp 40 lần so với quy định.

Sau khi bị phát hiện, không ít lần các mẫu xe của hãng Audi bị các nhà chức trách yêu câu buộc triệu hồi sửa chữa. 

Gần đây nhất là vào tháng 6/2018, KBA ra lệnh triệu hồi 60.000 xe Audi dòng A6 và A7 chạy diesel do Audi, công ty con của Volkswagen sản xuất vì cài đặt "phần mềm bất hợp pháp" nhằm che giấu lượng khí thải độc hại.

Vụ bê bối đã khiến Volkswagen tốn 25 tỷ USD tiền phạt, bồi thường và mua lại sản phẩm, chủ yếu là ở Mỹ. Volkswagen là nhà sản xuất xe ôtô lớn nhất châu Âu với 12 thương hiệu, trong đó có những cái tên đình đám như Audi, Lamborghini và Bentley.

Audi triệu hồi do lỗi túi khí

Những chiếc A4 bị triệu hồi trong lần này gặp lỗi phần mềm, khiến túi khí không thể kích hoạt khi gặp tai nạn.

850.000 xe Audi A4 bị triệu hồi do lỗi túi khí Chiến dịch này bao gồm gần 102.000 xe đã được bán ra tại thị trường Mỹ, thuộc model năm 2013-2015, 250.000 xe được bán ở thị trường Trung Quốc và 150.000 được bán Đức. 

trieu hoi xe audi 1

 

Tất cả các hoạt động triệu hồi và khắc phục lỗi kỹ thuật cho sản phẩm đầu được tiến hành khi Audi chưa nhận được bất kỳ báo cáo tai nạn nào liên quan.

Sau đó, vào tháng 4/2017, Audi tiếp tục phải tiến hành triệu hồi gần 12.000 xe Audi A3 và S3 2017 do bộ điều khiển túi khi của các mẫu xe này có thể khiến túi mở sai cách khi ghế ở trạng thái nghiêng ra sau.

Triệu hồi 850.000 xe Audi động cơ diesel do gian lận khí thải

Vào ngày 21/7, tập đoàn có trụ sở tại bang Bavaria đã đưa thông tin rằng hãng sản xuất xe hơi hạng sang Audi thuộc tập đoàn này đã phối hợp chặt chẽ với Cơ quan quản lý phương tiện giao thông Liên bang Đức (KBA) để đưa ra quyết định cho triệu hồi 850.000 xe chạy động cơ diesel. Cụ thể, đó là các xe chạy động cơ diesel 6 và 8 xilanh đáp ứng các tiêu chuẩn về khí thải Euro 5 và Euro 6, trong đó có một số dòng xe thuộc công ty mẹ Volkswagen và "người anh em" Porsche.

trieu hoi xe audi 2

 

Động thái này của Audi đã phần nào giúp xoa dịu dư luận đồng thời góp phần giảm thiểu phát thải khí gây ô nhiễm môi trường và cải thiện chất lượng không khí.

Được biết, những xe bị triệu hồi sẽ được nâng cấp phần mềm miễn phí, qua đó có thể hạn chế hơn nữa lượng khí phát thải trong các điều kiện lái xe thực, phù hợp các quy định hiện hành.

Triệu hồi gần 80.000 xe do sự cố chiếu sáng 

Theo thông báo thu hồi do Cục An toàn giao thông quốc gia Mỹ cho biết, sự cố này liên quan đến phần mềm điều chỉnh đèn chiếu sáng hai bên. Những đèn chiếu sáng này không hoạt động khi đỗ xe hoặc bật đèn pha, qua đó làm ảnh hưởng khả năng tầm nhìn của xe (đặc biệt là vào ban đêm) và làm tăng nguy cơ gây tai nạn.

trieu hoi xe audi 3

 

Sự cố này đã được xác định liên quan đến hàng loạt các xe của hãng, bao gồm chiếc sedan A3, A3 convertible, A3 e-tron hybrid hatchback, sedan A4, TT coupe và convertible, Q3 và Q7 crossover, cùng với các mô hình được sản xuất trong năm 2015-2017.

Hạ Linh (T/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ FDA (Hoa Kỳ), họ đã phê duyệt liệu pháp điều trị cho một loại bệnh phổi hiếm gặp do công ty dược phẩm Merck phát triển. Điều này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc cung cấp các phương pháp điều trị hiệu quả cho những người mắc bệnh này.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã tạo ra một ứng dụng trên điện thoại thông minh giúp phát hiện tài liệu giả mạo. Dự án thử nghiệm của ứng dụng này dự kiến sẽ được thực hiện tại Zurich vào cuối tháng 3.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Với iOS 18, Apple sẽ cung cấp nhiều tùy chọn cá nhân hóa hơn cho người dùng iPhone bằng cách sử dụng tùy chỉnh màn hình chính cho phép tạo khoảng trống, hàng và cột giữa các biểu tượng ứng dụng.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Nissan đã vạch ra kế hoạch mới nhằm điện khí hóa 16 trong số 30 mẫu xe mà họ sản xuất đến năm 2026, đồng thời công ty cũng đặt mục tiêu làm cho xe điện có mức giá phải chăng hơn.