SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Những kiểu bạn bè tuyệt đối không nên giúp đỡ kẻo rước họa vào thân

09:25, 27/05/2020
Lòng tốt nếu không được đặt đúng chỗ sẽ sinh họa. Có những người bạn không nên giúp đỡ, bằng không chỉ hại người hại mình mà thôi.

Lòng tốt nếu không được đặt đúng chỗ sẽ sinh họa. Có những người bạn không nên giúp đỡ, bằng không chỉ hại người hại mình mà thôi.

Lười biếng nhưng lại muốn chiếm đoạt tài sản của người khác

Nếu bạn bè, đồng nghiệp của bạn cùng làm chung một việc. Thế nhưng, họ không có nhiều đóng góp, và khi công việc đạt kết quả tốt, họ lại nhảy vào giành phần hơn, bạn sẽ nghĩ thế nào? Chơi với người lười biếng chẳng khác nào chơi với hổ, vô cùng nguy hiểm, không chỉ bản thân thiệt thòi, mà thậm chí còn rước họa vào thân. Thế nên, giúp đỡ những người này chỉ càng mệt tâm, thiệt mình.

Người thất tín, nói nhiều hơn làm, ba hoa, khoác lác

Cổ nhân dạy: “Một lần bất tín, vạn lần bất tin”. Với những người thất tín, nói quá nhiều thì không nên tín nhiệm. Bởi với những người này, lời hứa chỉ là chót lưỡi đầu môi, chỉ cần hứa để lấy lòng đã, còn làm hay không lại là một chuyện khác. Người thất tín sẽ tha hồ ba hoa, khoác lác, tô vẽ bản thân. Thế nhưng khi bạn gặp chuyện, lại chẳng thấy bóng dáng họ đâu cả. Với người như vậy, liệu có xứng đáng nhận được sự giúp đỡ?

Người không thể làm được chuyện nhỏ nhưng mơ mộng những mục tiêu lớn

Việc nhỏ không làm được, việc lớn tất sẽ hỏng. Thế nhưng, vẫn có những người hay nói về những mộng ước lớn lao, nhưng khi đối mặt với những việc nhỏ nhặt lại lười biếng, bao biện, tìm cách tránh né, và chẳng thể làm nên hồn. Loại người này không nên giúp đỡ vì họ chỉ muốn lợi dụng bạn để làm thay phần lười nhác của họ mà thôi.

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng giúp đỡ những người sau: 

1. Những người vong ơn, phụ nghĩa.

2. Những người phản bội các nguyên tắc đạo đức vì lợi ích, đồng tiền.

3. Những người ham hư vinh, luôn ghen tỵ với thành công của người khác.

4. Những người sẵn sàng làm bất cứ điều gì để đạt mục đích bất chấp đạo đức và pháp luật.

5. Những tỏ ra đáng thương khi cần giúp đỡ nhưng trở nên cao ngạo, tàn ác khi họ có lợi thế.

6. Những người mơ mộng nhưng không biết làm.

7. Những người không bao giờ hoàn thành nhiệm vụ của mình thậm chí khi đã được giúp đỡ

8. Những người có khả năng lao động nhưng sợ khổ, thích dựa dẫm, sống bám vào người khác và tiêu hoang tiền của người khác vất vả làm được.

9. Dựng chuyện nói xấu người khác, nói sai sự thật nhằm che dấu lỗi lầm của bản thân.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.