SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Những khuất tất trong lá đơn tố Viettel vô trách nhiệm với khách hàng

14:00, 02/03/2018
(SHTT) - Tiếp nhận thông tin phản ánh và đơn khiếu nại của khách hàng, nhưng thay vì giải quyết triệt để, Viettel lại chọn cách trình báo cơ quan công an và đẩy trách nhiệm sang ngành bảo vệ pháp luật. Phải chăng Viettel “vô tình” bỏ qua vấn đề chăm sóc và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng?

Theo đó, như bài viết: “Mất nhiều tiền mua sim số đẹp của Viettel, bỗng dưng mất số?Sở hữu Trí tuệ đã thông tin về việc anh Lê Mạnh Hùng (Hà Nội) vào ngày 29/12/2016 mua sim số 0989968888 và tiến hành giao dịch tại chi nhánh Viettel Mỹ Đình đúng theo thủ tục có phiếu yêu cầu thay đổi dịch vụ trả trước (theo mẫu của Viettel - pv). Nhưng chỉ vài ngày sau sim số này đã được chuyển sang tên người khác một cách bất ngờ.

viettel 2

 Anh Hùng cung cấp thông tin với PV 

Sau nhiều lần khiếu nại và làm việc với Viettel, ngày 17/05/2017 anh Hùng nhận được công văn trả lời của Viettel Hà Nội thông báo chung chung rằng việc thay đổi dịch vụ (thuê bao được sang tên) của anh là chưa hợp lệ(?). Vấn đề đặt ra ở đây là, nếu không hợp lệ thì tại sao phía Viettel không giải thích rõ với khách hàng (vì sao không hợp lệ? - pv), mà vẫn tiến hành thực hiện việc thay đổi dịch vụ và xác nhận thành công rồi chuyển phiếu cho khách hàng?

Không biết lí do cụ thể là gì, nhưng qua điều tra, thu thập thông tin, phóng viên SHTT đã nhận thấy nhiều khuất tất trong những văn bản cũng như cách Viettel “chăm sóc” mà vô tình quên mất quyền lợi người tiêu dùng.

Trong văn bản trả lời khách hàng vào 17/5/2017 do ông Nguyễn Công Binh (Phó Giám đốc Viettel Hà Nội) ký, thông báo rằng việc thay đổi thuê bao sang tên anh Hùng là không hợp lệ. Nhưng trong biên bản làm việc ngày 9/6/2017 tại phòng họp chi nhánh Hà Nội, phía Viettel lai khẳng định việc có công văn ngày 17/5/2017 thông báo cho anh Hùng trả lại thuê bao chính chủ cho người tên Nguyễn Hải Linh (Hà Nội)?       

viettel

 Công văn trả lời của Viettel

Công văn này cũng đề cập tới việc ngoài anh Hùng thì thuê bao này cũng đã được chuyển chủ quyền sang nhiều khách hàng khác trước đó một cách không hợp lệ? Điều này cho thấy sự lỏng lẻo trong công tác quản lí từ phía Viettel cũng như sự thờ ơ của nhà mạng trong việc chăm sóc và bảo về quyền lợi của khách hàng dẫn đến sự việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật của cá nhân hoặc tổ chức có hệ thống (pv). 

Hơn thế nữa theo những tài liệu mà phóng viên thu thập được thì ngay trong ngày 31/12/2016 (sau khi anh Hùng mua sim và chuyển dịch vụ thuê bao tại chi nhánh Vietel Mỹ Đình), số 0989968888 đã được đổi sim và thay đổi khách hàng nhiều lần tại nhiều nơi.

Mặt khác, trong quá trình tiến hành gửi đơn thư khiếu nại lên Viettel, anh Hùng nhận được nhiều cuộc điện thoại, tin nhắn của những người tự nhận là nhân viên Viettel tại chi nhánh tỉnh ngoài, xin lỗi và mong muốn được đền bù cho anh với hy vọng anh Hùng rút đơn.

viettel 1

  Phiếu yêu cầu thay đổi dịch vụ trả trước của Viettel.

Hiện tại, câu trả lời mà anh Hùng nhận được là “đợi”(?), vì Viettel đã chuyển hồ sơ sự việc sang cơ quan công an để điều tra. Vậy việc xác nhận thông tin và thay đổi dịch vụ của anh Hùng tại Viettel là không hợp lệ thì trách nhiệm của nhà mạng ở đâu?

Với mục đích bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, chăm sóc khách hàng theo đúng đúng khẩu hiệu "Luôn đi đầu trong đổi mới và sáng tạo. Lắng nghe và thấu hiểu khách hàng để đem đến những dịch vụ tốt nhất", mong rằng phía Viettel sẽ có hành động thiết thực và câu trả lời thỏa đáng để xứng đáng niềm tin của người tiêu dùng đối với nhà mạng hàng đầu trong cả nước, chứ không phải đưa ra khẩu hiệu chỉ để cho đẹp.

SHTT sẽ tiếp tục điều tra và gửi tới quý bạn đọc những thông tin mới nhất.

      Bắc Hiệp

Tin khác

Pháp luật 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 2 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Liên kết hữu ích