SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Khẩn cấp truy tìm nữ công nhân trốn khỏi khu cách ly ở Bắc Giang: 'Nguy cơ cao lây lan dịch bệnh'

04:53, 22/05/2021
Bắc Giang đang được xem là điểm nóng của dịch Covid-19 tại nước ta. Thế nhưng, thay vì tự giác phối hợp với lực lượng tuyến đầu thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp cách ly, phòng dịch để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng thì một số người lại cố tình trốn tránh.

Bắc Giang đang được xem là điểm nóng của dịch Covid-19 tại nước ta. Thế nhưng, thay vì tự giác phối hợp với lực lượng tuyến đầu thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp cách ly, phòng dịch để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng thì một số người lại cố tình trốn tránh.

Vừa hôm qua chưa hết bức xúc với sự việc một thanh niên ở Sơn La quát mắng, đuổi nhân viên y tế ra khỏi nhà khi được yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm thì mới đây, em đọc thông tin trên VNE lại có thêm trường hợp một nữ công nhân trốn khỏi khu cách ly ở Bắc Giang mà bức xúc tột độ luôn các mẹ ạ.

Thông tin cụ thể, ngày 21/5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Văn Chân, Yên Bái thông báo khẩn đến các huyện, xã, thị trấn, công an huyện, xã... về việc rà soát tất cả công dân trên địa bàn tên Hoàng Thị Thương, sinh năm 1993, trú tại huyện Văn Chấn.

Người này đã trốn khỏi khu cách ly ở khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang từ ngày 20/5.

Nhận định người phụ nữ trên có nguy cơ cao lây lan dịch bệnh Covid-19, UBND huyện Văn Chấn yêu cầu ai phát hiện công dân trùng hợp hoặc nghi ngờ thì báo ngay. Công an huyện triển khai các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp công an xã, thị trấn rà soát, kịp thời xử lý những tình huống phát sinh.

Văn bản khẩn của UBND huyện Văn Chấn - Ảnh: Báo Đất Việt

"Đây là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng và cấp bách, đề nghị Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị khẩn trương, nghiêm túc triển khai thực hiện", văn bản của UBND huyện Văn Chấn nêu rõ.

Trong khi đó, trao đổi trên Zing, ông Nguyễn Tuấn Anh, Chánh văn phòng UBND huyện Văn Chấn (Yên Bái), cho biết: "Đến sáng nay, các địa phương trên địa bàn huyện Văn Chấn chưa ghi nhận trường hợp nào như thông báo. Chúng tôi phán đoán có thể người này khai báo sai hoặc đã di chuyển đến địa bàn khác".

Hiện, lực lượng chức năng huyện Văn Chấn tiếp tục triển khai các biện pháp để rà soát toàn bộ những người di chuyển từ nơi khác về địa phương trong 2 ngày gần đây.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Văn Chấn cũng yêu cầu lãnh đạo các xã, thị trấn khẩn trương cử lực lượng công an, quân đội, các tổ tự quản đề rà soát thật kỹ, truy vết từng nhà, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để xác định rõ, chính xác thông tin toàn bộ công dân từ địa phương trở về từ Bắc Giang trong những ngày gần đây.

Tuy nhiên, ông Tuấn Anh cho biết các biện pháp rà soát gặp khó khăn do không có hình ảnh cụ thể của người trốn cách ly.

Lấy mẫu xét nghiệm công nhân khu công nghiệp ở Bắc Giang. Ảnh: VNE

Trong một diễn biến liên quan đến tình hình dịch bệnh ở Bắc Giang, thông tin đến các mẹ là ngoài số ca nhiễm mới là người lao động tại các doanh nghiệp, địa phương này cũng vừa ghi nhận thêm một số ca bệnh ở cộng đồng là giáo viên, học sinh, nông dân... Việc này làm dấy lên lo ngại về nguy cơ lây nhiễm dịch ở bên ngoài khu công nghiệp tại điểm nóng về Covid-19 của cả nước.

Ông Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, cho biết địa phương đã khoanh vùng được các F0, F1 liên quan đến ổ dịch tại các công ty, nhưng nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng vẫn cao.

Bên cạnh việc chuẩn bị kịch bản cho số ca nhiễm trong khu công nghiệp tiếp tục tăng, tỉnh cũng chuyển sang giai đoạn chống dịch mới để hạn chế việc lây nhiễm cộng đồng.

Ngày 21/5, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã có văn bản yêu cầu người dân thực hiện các quy định phòng dịch ở mức cao nhất

Ngoài ra, tổng số ca nhiễm cộng đồng từ ngày 27/4 đến nay là 1913, ghi nhận ở 30 tỉnh thành. Cụ thể, Bắc Giang 778, Bắc Ninh 394, địa bàn Hà Nội 266 ca (trong đó Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương 89 ca, 35 ca ở Bệnh viện K), Đà Nẵng 149, Vĩnh Phúc 89, Điện Biên 50, Hà Nam 34, Hưng Yên 32, Hải Dương 28, Lạng Sơn 24, Thái Bình 18, Hòa Bình 7, Nam Định 6, TP HCM 6, Thừa Thiên Huế 5, Phú Thọ 4, Đăk Lăk 3, Quảng Trị 3, Quảng Nam 3, Hải Phòng 2, Thanh Hóa 2, Ninh Bình 2, Đồng Nai 1, Nghệ An 1, Quảng Ngãi 1, Quảng Ninh 1, Yên Bái 1.

Mong rằng lực lượng chức năng sớm tìm ra nữ công nhân và đưa trở lại khu cách ly để người dân an tâm. Thật sự không thể nào hiểu được những cá nhân có ý thức kém cỏi thế này các mẹ ạ, chỉ vì sự ích kỷ của họ mà khiến bao người phải vất vả, nhọc tâm./

Nguồn Dân Trí 

https://dantri.com.vn/xa-hoi/khan-cap-truy-tim-nu-cong-nhan-tron-khoi-khu-cach-ly-o-bac-giang-20210521233958144.htm

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.