SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Những khoảnh khắc kỳ lạ và hài hước nhất trong lịch sử Oscar

11:09, 27/02/2017
(SHTT) - Angelina Jolie hôn môi anh trai ruột, sự cố khỏa thân, Oscar đoạt giải Oscar hay kiều nữ phim "50 sắc thái" - Dakota Johnson quát mẹ trên thảm đỏ là những sự cố hài hước trong lịch sử Oscar - giải thưởng điện ảnh lớn nhất hành tinh.

 Angelina Jolie hôn môi anh trai ruột

nhung khoanh khac ky la va hai huoc nhat trong lich su Oscar

Angelina Jolie hôn môi anh trai ruột tại Oscar năm 2000

Sự việc này xảy ra năm 2000 sau khi Angelina Jolie thắng giải Oscar đầu tiên nhờ bộ phim "Girl, Interrupted". Trước đó, Angelina từng khẳng định cô rất “yêu” anh trai của mình. Chuyện này xảy ra đã làm rúng động dư luận khi đó và gây ra nhiều đồn thổi. Sau này, Angelina Jolie khẳng định màn khóa môi này rất tuyệt nhưng nó không có ý nghĩa như những gì mọi người nghĩ.

"Thiên nga Bjork” đẻ trứng

Bộ đồ thiên nga của nữ ca sĩ Bjork trên thảm đỏ Oscar 2001 có thể nói là trang phục độc đáo nhất khi cô còn làm rơi cả “một quả trứng”.

nhung khoanh khac ky la va hai huoc nhat trong lich su Oscar

Nữ ca sĩ Bjork  

Oscar gặp sự cố khỏa thân

Oscar 1974 đã có một “điểm nhấn” độc đáo khi người đàn ông tên Robert Opel khỏa thân trên sân khấu. Robert là nhà hoạt động xã hội tranh đấu vì quyền lợi của người đồng tính. Hành động của Robert có mục đích cao cả nhưng địa điểm lựa chọn lại không hợp lý.

nhung khoanh khac ky la va hai huoc nhat trong lich su Oscar 2

Robert Opel khỏa thân trên sân khấu Oscar

Jennifer Lawrence ngã khi nhận giải Oscar

Jennifer Lawrence đã vấp ngã trong lúc bước lên sân khấu nhận giải nữ chính xuất sắc nhất ở Oscar 2013. 

nhung khoanh khac ky la va hai huoc nhat trong lich su Oscar 3

Jennifer Lawrence ngã khi nhận giải Oscar 2013

Oscar 2014 - một năm sau sự cố vồ ếch để đời, Jennifer Lawrence xuất hiện và khẳng định với phóng viên cô đã dành không ít thời gian để học bài bản cách bước lên bậc khi mặc váy dài. Nhưng chỉ ít phút sau cô nàng vẫn ngã một lần nữa trên thảm đỏ mà chưa cần lên bậc.

nhung khoanh khac ky la va hai huoc nhat trong lich su Oscar 4

Cô tiếp tục vồ ếch ở Oscar 2014 

Oscar đoạt giải Oscar

Nhạc sĩ Oscar Hammerstein II là người duy nhất tên Oscar giành giải Oscar. Ông từng hai lần giành giải Oscar ở hạng mục Bài hát trong phim hay nhất với “The Last Time I Saw Paris” phim “Lady Be Good” (1941) và “It Might as Well Be Spring” phim “State Fair” (1945).

nhung khoanh khac ky la va hai huoc nhat trong lich su Oscar 5

 Nhạc sĩ Oscar Hammerstein II 

 

Phim không lời thoại giành giải kịch bản xuất sắc nhất

Giải Oscar cho Kịch bản xuất sắc nhất được trao cho bộ phim “The Red Balloon” (Bóng bay đỏ - 1956) là một chiến thắng kỳ lạ khi phim hầu như không có lời thoại nào. Trước đây, hạng mục Kịch bản thường chỉ trao cho những phim dài. Vì vậy với thời lượng 35 phút, bộ phim này là phim ngắn duy nhất giảnh giải ở hạng mục vốn không giành cho mình ngoạn mục nhất.

nhung khoanh khac ky la va hai huoc nhat trong lich su Oscar 6

Hình ảnh trong phim "The red balloon"

Đường hoàng cuỗm kỷ niệm chương Oscar ngay trên bục nhận giải  

Năm1938, nữ diễn viên Alice Brady thắng giải Nữ phụ xuất sắc nhất với vai diễn trong phim “Old Chicago”. Do chấn thương, cô không thể đến tham dự. Một người đàn ông lạ đã bước lên sân khấu và nhận giải thay cho Brady. Tuy nhiên, sau khi kết thúc buổi lễ, người đàn ông đó đã biến mất cùng với kỷ niệm chương Oscar.

nhung khoanh khac ky la va hai huoc nhat trong lich su Oscar 9

Nữ diễn viên Alice Brady 

Brady khẳng định cô không cử bất cứ người đại diện nào tới dự lễ trao giải. Ban tổ chức đã phải trao cho cô một kỷ niệm chương khác.

Dakota Johnson quát mẹ trên thảm đỏ

nhung khoanh khac ky la va hai huoc nhat trong lich su Oscar 2.jpg 3

Dakota Johnson và mẹ tại Oscaar 2015

Trong lúc trả lời phỏng vấn trên thảm đỏ lễ trao giải Oscar 2015, mẹ của nữ diễn viên Dakota Johnson, Melanie Griffith, không ngừng nói bà sẽ không xem "50 sắc thái" vì phim có nhiều cảnh sex của cô. Khi không chịu được nữa, Dakota Johnson quát lên: "Thôi! Mẹ không cần xem đâu!".

 

Lê Phương

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 4 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Dự báo những năm tới, Việt Nam sẽ có sự bùng nổ về Data Center với quy mô đến năm 2030 đạt 1.266 triệu USD, tốc độ tăng trưởng kép bình quân 10,8%...