SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Những hoạt động lớn hướng tới ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 2017 tại Việt Nam

15:28, 21/04/2017
(SHTT) - Để hưởng ứng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 2017 26/4, Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã phối hợp cùng nhiều cơ quan ban ngành tổ chức những hoạt động cụ thể và thiết thực. Đây cũng là cơ hội để giúp nâng cao nhận thức về đổi mới sáng tạo và sở hữu trí tuệ cho cộng đồng.

Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới WIPO đã lấy ngày 26/4 hàng năm để làm ngày Sở hữu trí tuệ thế giới. Đây cũng là ngày để cộng đồng nâng cao nhận thức về thương hiệu, bằng sáng chế, quyền tác giả đồng thời cũng là ngày biểu dương tính sáng tạo, những đóng góp lớn vào sự phát triển của xã hội toàn cầu. Nhân ngày Sở hữu trí tuệ thế giới, các quốc gia cũng mở rộng ảnh hưởng của việc bảo hộ Sở hữu trí tuệ, công bố và phổ biến các luật, các quy định về bảo vệ Sở hữu trí tuệ cũng như khuyến khích các hoạt động phát minh, đổi mới ở các nước khác nhau và tăng cường giao lưu quốc tế.

nhung hoat dong lon huong toi ngay so huu tri tue the gioi

 Những hoạt động lớn hướng tới ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 2017 tại Việt Nam

Mang thông điệp "Đổi mới làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn", ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 2017 hướng tới tôn vinh hoạt động đổi mới làm cho cuộc sống chúng ta ngày càng khỏe mạnh hơn, an toàn hơn và tiện nghi hơn.

Để hưởng ứng ngày đặc biệt này của Sở hữu trí tuệ, Việt Nam cũng như nhiều nước khác trên thế giới đã tổ chức những hoạt động cụ thể và thiết thực như: Triển khai kế hoạch phối hợp với các cơ quan chức năng, cơ quan truyền thông để tích cực tuyên truyền các chủ trương chính sách, pháp luật về sở hữu trí tuệ; Tích cực thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về sở hữu công nghiệp; Tuyên truyền, phổ biến và hướng dẫn thúc đẩy hoạt động sáng kiến trong các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp; tổ chức lễ kỷ niệm ngày sở hữu trí tuệ thế giới, các hội thảo, triển lãm về sở hữu trí tuệ cùng các chương trình ca múa nhạc nhằm kỷ niệm ngày này. 

Dưới đây là một vài hoạt động lớn hướng tới ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 2017 tại Việt Nam

Sự kiện World IP Day 2017 in Vietnam  - Chắp cánh sáng tạo

Đây là sự kiện được tổ chức bởi Cục Sở hữu trí tuệ phối hợp với trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội và CLB Doanh nhân sáng tạo VCE nhằm mục đích cổ vũ cho đổi mới sáng tạo và sở hữu trí tuệ (ĐMST & SHTT).

Sự kiện này sẽ được diễn ra từ 8h - 11h ngày 22/4/2017 tại Quảng trường Lý Thái Tổ và khu vực phố đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

nhung hoat dong lon huong toi ngay so huu tri tue the gioi a

Sự kiện World IP Day 2017 in Vietnam - Chắp cánh sáng tạo 

World IP Day 2017 hứa hẹn sẽ tạo hiệu ứng sâu rộng trong nhận thức của sinh viên, những người sẽ trực tiếp tham gia vào hoạt động của doanh nghiệp sau này về vai trò của ĐMST & SHTT đối với sự phát triển của cá nhân, doanh nghiệp và xã hội. Các Chi đoàn thanh niên trong Bộ KH&CN cũng nhân cơ hội này để thể hiện vai trò của mình trong việc chung tay, phối hợp triển khai các hoạt động để quảng bá, truyền thông và nâng cao nhận thức cho cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ về vai trò của SHTT nói riêng, cũng như của KH&CN nói chung trong việc phát triển kinh tế, cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Triển lãm sáng tạo Việt

Hoạt động này sẽ diễn và từ ngày 22 - 23/4/2017 tại bờ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội đối diện tượng đài Lý Thái Tổ với nội dung triển lãm những bức ảnh và câu chuyện về "nhà sáng tạo không chuyên".

PV

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường trung học phổ thông công lập. Theo đó, thành phố sẽ tuyển 61% học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10 công lập.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.