SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Những hình ảnh chỉ có ở Nhật Bản

11:15, 21/09/2018
(SHTT) - Người Nhật được biết đến là có tính kỷ luật cao. Điều đó ai cũng hiểu. Nhưng nếu một lần được tới Nhật Bản, chứng kiến những cảnh này bạn sẽ không chỉ hiểu mà còn khâm phục thậm chí là kinh ngạc trước sự tự giác của người dân đất nước mặt trời mọc này.

Những hàng dài người xếp hàng ngay ngắn ở sân ga

 

Tàu điện ngầm là phương tiện giao thông công cộng phổ biến ở Nhật Bản. Dù giàu hay nghèo, dù là dân thường hay quan chức thì khi ra sân ga tất cả đều bình đẳng, xếp hàng ngay ngắn và trình tự. Khi tàu đến họ nhanh chóng di chuyển vào trong boong tàu không hề có chuyện chen lấn xô đẩy để có được chỗ ngồi tốt.

Nhiều du khách quốc tế khi chứng kiến hình ảnh người Nhật xếp hàng ở sân ga phải thốt lên nghiêm túc không khác gì trong quân đội. Điều này thể hiện ý thức cao của người Nhật.

Nhân viên đứng gác trước thang cuốn trống không

 

Nếu vì một lý do nào đó thang cuốn tại siêu thị hoặc trung tâm thương mại bị ngừng hoạt động. Ngay lập tức khu vực này sẽ có bảng hiệu cảnh báo sự cố cũng như lời xin lỗi khách hàng về sự bất tiện này. Chưa hết sẽ có một nhân viên bảo vệ đứng tại đó để hướng dẫn, tư vấn cho người dân cách lựa chọn lối đi phù hợp tránh gây ra những phiền phức không đáng có. Nhân viên này sẽ túc trực ở đây cho đến khi thang cuốn được sửa mới thôi. Và dù phải đứng lâu như thế nào, phải hướng dẫn bao nhiêu người thì nụ cười và sự lịch thiệp vẫn xuất hiện trên gương mặt người bảo vệ này.

Hình ảnh món ăn giống y hệt quảng cáo

 

Chuyện "treo đầu dê bán thịt chó" đã là bình thường đối với nhiều cửa hàng đồ ăn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Hình ảnh có thể rất đẹp  khi quảng cáo nhưng sản phẩm thực lại rất tệ. Ở Nhật thì khác. Trung thực là đức tính được người Nhật coi trọng. Hầu hết du khách đều khẳng định đồ ăn ở Nhật giống 99 % hình ảnh mà cửa tiệm đó quảng cáo. Vì thế họ vô cùng hài lòng với sự lựa chọn thông qua hình ảnh của mình.

Đổ rác đúng nguyên tắc

 

Việc đổ rác đã được hình thành một quy tắc bất dịch ở Nhật Bản. Rác phải được phân loại theo đúng quy định, để trong những chiếc túi tương ứng theo màu và sau đó là phải đổ đúng giờ. Không có chuyện xả rác lung tung, càng không có chuyện rác hỗn tạp được dồn hết vào 1 túi rồi để ở cửa nhà tại Nhật. Nếu bạn không làm đúng có thể bạn sẽ bị phạt theo quy định của pháp luật.

Những chiếc dép biết tự xếp gọn

 

 

Một khách sạn ở Nhật Bản đã nhanh chóng nổi tiếng trên mạng xã hội, bởi du khách khi đến đây sẽ được cung cấp một đôi dép có khả năng “tự xếp gọn”. Chiếc dép này là một sản phẩm công nghệ cao được tích hợp động cơ, bánh xe và cảm biến cho phép chúng tự di chuyển và xếp ngay ngắn vào vị trí đã được định sẵn, khi chúng ta không dùng đến.

Duy Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 3 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.