SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Những hiểu lầm tai hại về nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá

00:00, 30/11/-0001
(SHTT) - Có rất nhều nguyên nhân gây ra mụn trứng cá và có rất nhiều người quan niệm sai lầm về nguyên nhân chính gây ra mụn. Và trên thực tế những gì họ nghĩ hầu hết đều không hoàn toàn đúng.

1. Ăn sô cô la

Nhiều người tin rằng ăn sô cô la sẽ gây ra mụn trứng cá. Phải nói rằng sô cô la thực sự không gây ra mụn trứng cá.

Nguyên nhân gây ra mụn trứng cá là do hỗn hợp của đường và sữa trong sô cô la làm tăng cơ hội của mụn trứng cá, vì vậy hãy thử chuyển sang sô cô la đen nguyên chất.

2. Ăn chiên

Nhiều người nghĩ rằng mụn trứng cá xuất hiện là do ăn đồ ăn chiên chứa nhiều dầu. Trong thực điều này không hoàn toàn đúng, bởi những món chiên dầu có thể là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá, nhưng nó không phải là nguyên nhân chính. Chất kích thích gây ra mụn trứng cá là "đường" trong thức ăn.

3. Bụi bẩn là nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá.

Đây chỉ là một yếu tố gây ra mụn. Nguyên nhân chính của mụn trứng cá là các tuyến bã nhờn tạo ra quá nhiều dầu và sau đó kết hợp với các tế bào da chết lâu ngày không được loại bỏ và sinh ra mụn.

4. Kem chống nắng

Hầu hết các nguyên nhân gây ra mụn trứng cá là do dầu dư thừa với các tế bào chết khiến lỗ chân lông bị tắc để gây mụn trứng cá. Vì lý do này nhiều người tránh sử dụng kem chống nắng. Bởi họ nghĩ rằng nó có thể làm tăng sự tắc nghẽn của các lỗ chân lông.

Thế nhưng, thực tế nguyên nhân gây tắc nghẽn lỗ chân lông là vì chúng ta rửa mặt không sạch sẽ hay do tẩy trang không kỹ và đây mới là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá.

Để ngăn ngừa tắc nghẽn tại các lỗ chân lông. Cũng như mụn trứng cá thường xuyên xuất hiện hãy làm quen với việc làm sạch da, tẩy da chết để làm thông thoáng lỗ chân lông cho da mặt.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Apple đang trong quá trình đàm phán để áp dụng công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) Gemini của Google vào hỗ trợ các tính năng mới trên iPhone.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Bắc Giang trong 3 ngày (20, 21, 22/3). Cuộc thi do Bộ GD-ĐT phối hợp UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức.
Tin tức 1 ngày trước
Chuyến bay liên thành phố đầu tiên trên thế giới với một chiếc taxi bay điện trong nỗ lực cách mạng hóa du lịch đã được công ty AutoFlight của Trung Quốc thực hiện thử nghiệm thành công.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Rút ngắn thời gian thu hoạch, giảm lượng nước nuôi trồng tới 98% và sử dụng ít diện tích hơn, trạng trại thẳng đứng của Dubai được kỳ vọng sẽ trở thành giải pháp bền vững cho vấn đề về nguồn lương thực và bảo vệ môi trường.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Báo chí Toàn quốc năm 2024, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết công nghệ số ảnh hưởng đầu tiên và mạnh mẽ nhất là đối với lĩnh vực báo chí, truyền thông và tạo ra sự thay đổi căn bản của lĩnh vực này.