SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Những dự án tỷ đô của các ông lớn... 'kích nổ' thị trường BĐS cuối năm

06:31, 06/11/2020
(SHTT) - Thị trường bất động sản cuối năm đang nóng dần với thông tin hàng loạt “ông lớn” Bất động sản như Vingroup, Novaland, Sunshine hay Sungroup… đang “kích nổ” những siêu dự án tỷ đô.

Vingroup cùng siêu dự án Hạ Long Xanh 10 tỷ USD

Liên quan đến Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh, dự án được phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5.000 hồi đầu tháng 11/2017. Theo đó UBND tỉnh Quảng Ninh đã có quyết định liên danh Tập đoàn Vingroup - CTCP Vinhomes đáp ứng yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm đăng ký thực hiện dự án Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh tại thị xã Quảng Yên và TP Hạ Long.

Trong đó, Vingroup dự định góp 30% vốn của nhà đầu tư bằng tiền mặt, 85% tổng mức đầu tư sẽ được Vinhomes huy động từ vốn vay ngân hàng, các tổ chức tín dụng hoặc các nguồn huy động khác.

Phối cảnh siêu dự án Hạ Long Xanh 10 tỷ USD của VinGroup  

Siêu dự án này có diện tích khoảng 4.102 ha, bao gồm 3.186 ha tại thị xã Quảng Yên (xã Tân An, Hà An, Hoàng Tân, Liên Hòa) và 924 ha (phường Hà Khẩu, Đại Yên) tại thành phố Hạ Long. Khu phức hợp này sẽ gồm khu đô thị ven biển, khu nghỉ dưỡng sinh thái, sân golf và dịch vụ.

Thời gian thực hiện dự án trong vòng 10 năm từ 2019 đến 2029. Mục tiêu của dự án là xây dựng khu đô thị thông minh, hiện đại, đồng bộ, đẳng cấp, thân thiện với môi trường.

Ngoài Hạ Long Xanh trong năm 2020 Vingroup còn triển khai các dự án lớn khác như: Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City tại Hà Nội và Vinhomes Grand Park ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Novaland cùng dự án 5 tỷ USD Novaworld Phan Thiet

Với cơ sở hạ tầng hàng tỷ USD đang được rót vào để xây dựng các tuyến cao tốc, sân bay nhằm kết nối Phan Thiết với các tỉnh, thành cùng sự hội tụ của hơn 1.000 tiện ích thể thao giải trí độc đáo, đa dạng có mức đầu tư khủng, Novaworld Phan Thiết đang được kỳ vọng đưa thành phố lên nâng lên tầm cao mới, thu hút và đón đầu khách du lịch.

Phối cảnh siêu dự án Novaworld Phan Thiet của Tập đoàn Novaland  

Novaworld Phan Thiết xây dựng 8 cụm tiện ích mang đẳng cấp quốc tế, phục vụ tối đa mọi nhu cầu của chủ nhân ở mọi lứa tuổi, mọi quốc gia.

Trung tâm thể thao phức hợp khoảng 220ha đẳng cấp gồm cụm sân golf 36 lỗ chuẩn quốc tế lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam, đủ điều kiện để tổ chức giải PGA Tour. Khu thi đấu thể thao trong nhà, ngoài trời, sân vận động… cũng được chủ đầu tư thiết kế để tổ chức các sự kiện thể thao lớn như sân bóng có sức chứa đến 10 ngàn người, leo núi, cắm trại, cưỡi ngựa hay các trò chơi dân gian.

3 siêu dự án 5 tỷ USD sắp được Sunshine Group triển khai

Theo tìm hiểu 3 dự án này trải dài khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam với tổng mức đầu tư trên 5 tỷ đô. Đặc biệt, đây là những sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng 6 sao sở hữu sổ đỏ lâu dài tại Hà Nội - Phan Thiết và Sài Gòn. Mỗi dự án có quy mô khoảng 300ha. Theo đó chuỗi dự án dòng Sunshine Heritage được dự đoán trở thành những điểm đến xa hoa bậc nhất đối với du khách trong và ngoài nước

Đại diện Sunshine Group cho biết, với mức đầu tư lớn, ngay từ khâu ý tưởng, thiết kế cho đến quá trình vận hành sau này, Sunshine Group sẽ “bắt tay” hợp tác với các thương hiệu uy tín, tầm cỡ của châu lục và thế giới. Khi đi vào hoạt động, Sunshine Group cung ứng đa dạng các loại hình sản phẩm từ biệt thự nghỉ dưỡng ven đô đến biệt thự sinh thái biển.

Tiện ích dự án được quy tụ trong những công trình với thiết kế ấn tượng, đầy chất nghệ thuật lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.  

Sunshine Heritage là sự cộng hưởng giá trị của Di sản thiên nhiên và di sản văn hóa. Chuỗi dự án Sunshine Heritage cung cấp các hoạt động nghệ thuật văn hóa - di sản đậm chất dân tộc như văn hóa làng nghề, lễ hội dân gian đặc sắc của mỗi vùng miền...

Sunshine Heritage còn mang đến hàng loạt sự kiện trình diễn nghệ thuật, lễ hội tầm cỡ quốc tế, nền văn hóa của nhiều quốc gia trên thế giới thông qua các lễ hội hóa trang đường phố, lễ hội pháo hoa…

So với những dự án nghỉ dưỡng biển khác, Sunshine Heritage tại Phan Thiết không chỉ là tận hưởng mà còn là khám phá, lĩnh hội những kiến thức về di sản, văn hóa của vùng đất, địa phương, quốc gia. Quy tụ tinh hoa di sản, văn hóa và kiến trúc 5 châu chính là yếu tố để Sunshine Heritage thu hút du khách cao cấp từ khắp nơi trên thế giới, quảng bá mạnh mẽ hình ảnh du lịch Việt đối với bạn bè quốc tế.

Mặc dù chưa có quá nhiều thông tin về 3 siêu phẩm nghỉ dưỡng này được công bố, tuy nhiên, nhìn vào tổng mức đầu tư cũng như định hướng phát triển nghỉ dưỡng gắn liền với bảo tồn và phát triển di sản, có thể thấy, đây thực sự là “cơn địa chấn” trong thời gian tới.

Cho tới thời điểm hiện tại, ở Việt Nam chưa có chuỗi dự án tầm cỡ chuẩn 6 sao trên quy mô 3 miền. Bởi thế, sự ra đời của chuỗi dự án Sunshine Heritage là một bước tiến dài của Sunshine Group trên hành trình ghi danh vào lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng của Sunshine Group.

Dự án Quảng trường biển Sầm Sơn 1 tỷ USD của Tập đoàn Sungroup tại Thanh Hóa

Chiều 26-10, Tập đoàn Sun Group và UBND tỉnh Thanh Hóa đã khởi công dự án quảng trường biển và tổ hợp đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp Sầm Sơn với tổng vốn đầu tư gần 25.000 tỉ đồng, tương đương hơn 1 tỉ USD.

Dự án quảng trường biển và tổ hợp đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp biển Sầm Sơn trị giá hơn 1 tỉ USD do Tập đoàn Sun Group đầu tư gồm: Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn và các dự án đối ứng với tổng quy mô khoảng 550 ha (Khu đô thị quảng trường biển Sầm Sơn, Khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng sông Đơ tại Sầm Sơn, Khu công viên vui chơi giải trí và đô thị Nam Sông Mã). Hứa hẹn sẽ thành điểm đến của các lễ hội, sự kiện văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao sôi động, quy mô.

Phối cảnh dự án hơn 1 tỷ USD của Sungroup tại Thanh Hóa  

Ngoài "siêu dự án" ở Sầm Sơn, trong năm 2020 Tập đoàn Sun Group cũng sẽ tiếp tục nghiên cứu, đề xuất đầu tư hàng loạt dự án khác để phát triển Thanh Hóa, góp phần đưa nơi đây thành 1 trong 4 cực tăng trưởng mới của tứ giác Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh - Thanh Hóa như Nghị quyết 58 của Bộ Chính trị đã đề ra.

Đó là các dự án: Khu đô thị Đông Nam TP Thanh Hóa (1.500 ha), Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Quảng Xương (100 ha), Khu đô thị, khu công nghiệp Đông Sơn (6.000 ha), Khu du lịch sinh thái Bến En (1.500 ha),…

Đặc biệt, dự án Quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái kết hợp các dịch vụ vui chơi giải trí cao cấp Bến En (huyện Như Thanh) vốn đầu tư gần 5.000 tỉ đồng đã được UBND tỉnh Thanh Hóa chấp thuận chủ trương đầu tư, khi hình thành sẽ khai thác hết tiềm năng, thế mạnh của vùng đất được ví như "Hạ Long của xứ Thanh".

Vĩnh Linh (T/h)

vnfinance.vn

Tin khác

Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 12 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...