SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

Những đối tượng học sinh nào được hỗ trợ máy tính bảng phục vụ học tập?

10:16, 14/07/2022
(SHTT) - Bộ TT&TT mới đây đã ban hành Thông tư 09/2022/TT-BTTTT hướng dẫn thực hiện hỗ trợ máy tính bảng và dịch vụ viễn thông công ích để sử dụng máy tính bảng thuộc Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2025, trong đó nêu rõ những điều kiện để học sinh được nhận hỗ trợ.

 Theo đó, Thông tư 09/2022/TT-BTTTT hướng dẫn thực hiện hỗ trợ máy tính bảng và dịch vụ viễn thông công ích để sử dụng máy tính bảng thuộc Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2025 quy định rõ các đối tượng được nhận hỗ trợ máy tính bảng phải là học sinh THPT thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và có nhu cầu nhận hỗ trợ máy tính bảng thuộc Chương trình.

Bên cạnh đó, thông tư cũng yêu cầu những đối tượng này phải chưa được nhận hỗ trợ các thiết bị phục vụ học tập bao gồm: máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng từ các nguồn khác thuộc Chương trình "Sóng và máy tính cho em".

hoc-sinh-tieu-hoc-9484-1630648-9723-7904-1646364656

 

Ngoài ra, Thông tư cũng quy định rõ, việc phân bổ máy tính bảng được thực hiện theo thứ tự ưu tiên sau: Hộ nghèo, hộ cận nghèo đồng thời là gia đình chính sách người có công với cách mạng; hộ nghèo, hộ cận nghèo đồng thời là gia đình chính sách xã hội; hộ nghèo; hộ cận nghèo.

Căn cứ tình hình thực tế tại địa phương và số lượng máy tính bảng được Bộ TT&TT phân bổ, UBND cấp tỉnh có trách nhiệm quyết định tiêu chí, cách phân bổ máy tính bảng cho các quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh và các xã, phường, thị trấn thuộc địa bàn.

UBND cấp tỉnh có trách nhiệm cụ thể hóa, bổ sung tiêu chí ưu tiên hộ gia đình thuộc đối tượng hỗ trợ máy tính bảng được nhận máy tính bảng; quy định trình tự, thủ tục và chỉ đạo công tác xét chọn, đề xuất danh sách hộ gia đình được nhận máy tính bảng tại địa phương; đảm bảo đúng đối tượng theo quy định và theo các tiêu chí ưu tiên.

Thời gian UBND cấp tỉnh gửi Bộ TT&TT danh sách hộ gia đình được phân bổ máy tính bảng là trong 45 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định của Bộ TT&TT phân bổ máy tính bảng của Chương trình cho địa phương.

Được biết, máy tính bảng được sử dụng trong chương trình hỗ trợ có thể đáp ứng yêu cầu tối thiểu về kỹ thuật, chất lượng đáp ứng nhu cầu học tập trực tuyến. Đảm bảo công khai, dân chủ tại cơ sở trong việc đề xuất đối tượng cụ thể được nhận hỗ trợ.

Dịch vụ viễn thông công ích được Chương trình hỗ trợ cho các hộ gia đình được sử dụng máy tính bảng là một trong hai dịch vụ viễn thông sau: Dịch vụ truy nhập Internet trên mạng viễn thông di động mặt đất; dịch vụ truy nhập Internet băng rộng cố định mặt đất (dịch vụ truy nhập Internet cáp quang).

Khánh An

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Theo xu hướng số hóa đang bao phủ trên mọi lĩnh vực, báo chí cũng cần nhanh chóng thay đổi để song hành cùng thời đại. Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, việc đầu tư vào công nghệ số, nhân lực số, dữ liệu số và đổi mới sáng tạo số là sự cần thiết cho tương lai báo chí.
Tin tức 16 giờ trước
Chuyến bay liên thành phố đầu tiên trên thế giới với một chiếc taxi bay điện trong nỗ lực cách mạng hóa du lịch đã được công ty AutoFlight của Trung Quốc thực hiện thử nghiệm thành công.
Tin tức 16 giờ trước
Nhiều nhá máy ô tô sử dụng động cơ đốt trong tại Trung Quốc đang đối mặt với 'ranh giới sống còn' khi xe điện lên ngôi.
Tin tức 22 giờ trước
Bộ Công an đã có lịch dự kiến tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực xét tuyển hệ chính quy vào 8 trường đại học, học viện thuộc khối ngành công an 2024.
Tin tức 22 giờ trước
Theo giới chuyên gia, việc hạn chế thanh toán bằng tiền mặt trong mua bán vàng nhằm phòng chống tình trạng rửa tiền.
Liên kết hữu ích