SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Những điều thú vị về Galaxy S9 bạn cần biết

06:59, 18/04/2018
(SHTT) - Hai chiếc điện thoại được mong đợi nhiều nhất trong năm nay Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus của Samsung chính thức ra mắt tại Mobile World Congress. Cả hai đều có thiết kế hiện đại, máy ảnh tiên tiến kết hợp với bộ xử lý Qualcomm mới nhất.

Phiên bản giới hạn

limitedjpg

Những điều thú vị về Galaxy S9 bạn cần biết 

Không có gì lạ khi Samsung ra mắt phiên bản đặc biệt của chiếc “Flagship” mà công ty này đã dày công chuẩn bị trong suốt năm nay. Thường thì những chiếc điện thoại nãy sẽ được “ém” lại đến cuối năm nhưng có vẻ Samsung sẽ cho ra mắt sớm chiếc smartphone Galaxy S9.

Trên trang Let’sGoDigital của Hà Lan cho biết, Samsung đã hợp tác với Vodafone và Red Bull Ring đẻ tạo ra Galaxy S9 và S9 Plus với chủ đề Grand Pix. Đi kèm với chiếc “flagship” này là những chiếc ốp lưng tuyệt đẹp và tính năng kết nối và chia sẻ màn hình giữa các thiết bị Samsung.

AR Emoji

aremoji

 Những điều thú vị về Galaxy S9 bạn cần biết

Nếu Apple có Animoji thì Samsung có AR emoji. Về cơ bản, AR emoji sẽ nhận dang khuôn mặt người dùng thông qua camera trước và biến chúng thành nhân vật hoạt hình. Người dùng có thể tự tạo AR emoji của mình, chúng sẽ được coi như một gói sticker hoạt hình cho bạn sử dụng khi nhắn tin và thậm chí chúng có thể được gắn vào màn hình Always-On của S9.

 Bên cạnh đó, Samsung cũng hợp tác với Disney để tạo những AR emoji ngộ nghĩnh. Ngày 16/3 vừa qua, Samsung công bố nhân vật AR emoji đầu tiên sẽ là cặp đôi huyền thoại Mickey và Minnie Mouse. Ngoài ra, trong tương lai Samsung hứa rằng sẽ có thêm nhiều nhân vật khác từ các bộ phim hoạt hình nổi tiếng như The Incredibles, Zootopia hay Frozen.

Tính năng sức khỏe

health

Những điều thú vị về Galaxy S9 bạn cần biết 

Ngoài tính bộ cảm biến nhịp tim và ứng dụng S-Health, các chủ sở hữu S9 và S9 Plus có thể sử dụng các tính năng như theo dõi huyết áp trong My BP Lap cũng như có thể tham gia vào một số nghiên cứu sức khỏe độc quyền của Hoa Kỳ.

Trong lần đăng nhập đầu tiên, người dùng sẽ được đề nghị tham gia các nghiên cứu về sức khỏe trong 3 tuần của Đại học California, San Francisco. Cụ thể là về chế độ ăn, ngủ, nghỉ, luyện tập và một số yếu tố khác về sức khỏe của người dùng.

Nhờ hệ thống máy ảnh quang học tuyệt vời của Samsung S9, người dùng có thể theo dõi sức khỏe của họ một cách dễ dàng và chính xác. Ứng dụng sẽ cung cấp cho họ lời khuyên cải thiện sức khỏe và những thông tin liên quan dựa trên dữ liệu nó học được. Bên cạnh đó, thiết bị còn cho phép người dùng thấy mức độ căng thẳng của họ vào mỗi ngày trong tuần, giúp họ học cách giảm thiểu stress cho một sức khỏe tốt hơn.

Thiết kế

design

 Những điều thú vị về Galaxy S9 bạn cần biết

Thoạt nhìn, sẽ rất khó để nói sự khác biệt giữa Galaxy S9 với Galaxy S8. Cả hai chiếc điện thoại có chung màn hình Super AMOLED Infinity, cùng độ phân giải Quad HD+ và kích thước hiển thị tương tự là 5,8 inch trên Galaxy S9 và 6,2 inch trên S9 Plus. Tuy nhiên, khi quan sát kỹ hơn, bạn có thể nhận ra một số khác biệt vô cùng tinh tế - chẳng hạn như các miếng viền nhỏ hơn, bộ cảm biến vân tay ở mặt sau và trước được định vị lại dễ sử dụng hơn.

Màn hình hiển thị của S9 cũng có một số cải tiến nhỏ. Gần đây, Display Mate đã đánh giá mức độ hiển thị của Galaxy S9 là “ Excellent A+” - điểm số cao nhất từ trước đến nay về các bài kiểm tra hiển thị của Display Mate. So với S8 thì màn hình hiển thị của Galaxy S9 có độ tương phản hơn hẳn, đem lại những hình ảnh và video sinh động và chân thực, màn hình tràn viền và hệ thống quét mống mắt được đặt ẩn bên trong tạo ra một màn hình vô cực trọn vẹn.

Thông số kỹ thuật

Ngoài bộ sử lý mới và mạnh mẽ hơn là Qualcomm Snapdragon 845 thì các thông số kỹ thuật thực tế của S9 giống như của S8.

Sự cải tiến lớn thứ hai của S9 so với đời trước của nó chính là âm thanh. Với sự giúp đỡ của AKG Harmon, người dùng có thể lắng nghe âm thanh to hơn và ấn tượng hơn với loa kép đẳng cấp đã được tinh chỉnh, mang đến âm thanh thuần khiết và mạnh mẽ hơn gấp 1.4 lần so với các dòng điện thoại Galaxy trước.

Tuy nhiên,cải tiến lớn nhất của Samsung lại là hệ thống Camera.

Camera

camera

 Những điều thú vị về Galaxy S9 bạn cần biết

Không ngạc nhiên khi Samsung tốn kha khá tiền bạc trong việc tiếp thị và quảng cáo máy ảnh của Galaxy S9. Camera của S9 và S9 Plus là đại diện cho sự nâng cấp lớn nhất đối với với dòng Galaxy từ trước đến nay. Tương tự như S8, Galaxy s9 có 2 camera nhưng cả hai đều là camera chính và có nhiều tính năng thú vị hơn. 

Camera thứ nhất có 12 megapixel. Tuy nhiên, nó không có khẩu độ cố định mà là một ống kính cơ học. Do đó khẩu độ của nó hoán đổi từ f 1.5 vào ban đêm (khẩu độ thấp nhất trên điện thoại) và lên đến f 2.4 vào ban ngày. Máy ảnh sẽ tự động chuyển độ mở ống kính tùy thuộc vào thời gian trong ngày nhưng bạn cũng có thể tự thay đổi khẩu độ bằng tay trong chế độ chụp bằng tay. Ống kính f 1.5 sẽ giúp chụp ảnh với ánh sáng thấp, trong khi khẩu độ f 2.4 sẽ cung cấp những chi tiết sắc nét hơn trong điều kiện ánh sáng tốt hơn. Chiếc camera thứ hai cũng là một ống kính 12 megapixel nhưng nó cung cấp zoom quang học 2x , cho phép người dùng chụp các vật ở xa hơn.

Galaxy S9 đươc Dxomark - trang web thử nghiệm máy ảnh trao cho điểm số cao nhất với khả năng kiểm soát tiếng ồn tuyệt vời, khả năng tái tạo màu sắc, hình ảnh sinh động và chất lượng chụp tổng thể.

Bên cạnh đó là chế độ quay siêu chậm. Camera của S9 và S9 Plus có khả năng chụp lấy nét ở tốc độ siêu nhanh lên đến 960 khung hình/ giây nhờ cảm biến Dual Pixe - mặc dù độ phân giải chỉ giới hạn ở 720p. Máy ảnh có thể dự đoán thời điểm bạn muốn làm chậm lại và ghép nhạc dựa trên trạng thái chung của video. Sau đó, người dùng có thể dễ dàng chia sẻ những video này dưới dạng GIF theo 3 kiểu khác nhau : Loop, Reverse và Swing.

Thư Nguyễn

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.