SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Những điều nên biết khi cần tra cứu thông tin 'phạt nguội'

16:12, 09/10/2017
Nhiều người dân bỗng dưng tá hỏa khi nhận được một xấp giấy phạt các lỗi vi phạm hành chính giao thông đường bộ. Để tránh tình trạng này, có những điều bạn nên biết khi cần tra cứu thông tin "phạt nguội".

Tổng cục Đường bộ, TP HCM, TP Đà Nẵng... đã đưa ra nhiều cách thức để người dân biết mình có “dính phạt nguội” hay không.

Để biết mình có vi phạm hành chính qua camera giám sát hành trình hay không, chủ phương tiện có thể tra cứu trực tiếp tình hình vi phạm giao thông của cá nhân thông qua trang web của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

phat_nguoi_fcnf

Những điều nên biết khi cần tra cứu thông tin 'phạt nguội' 

Theo đó, người dân sẽ truy cập vào trang web Tổng cục Đường bộ Việt Nam theo đường dẫn http://dichvucong.gplx.gov.vn/default.aspx. Nếu Giấy phép lái xe (GPLX) làm bằng bìa giấy, chủ phương tiện chỉ cần điền thông tin “số GPLX” vào cả 2 khung và nhấn “tra cứu”. Riêng đối với GPLX bằng thẻ PET, chủ phương tiện cần điền đầy đủ số seri vào khung và tra cứu.

Sau đó, kết quả trả về sẽ cho biết số lần vi phạm, lỗi vi phạm, ngày vi phạm, để chủ phương tiện có thể dễ dàng tra cứu được số tiền phạt và thời gian đến cơ quan chức năng chấp hành quyết định xử phạt.

Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67) Công an TP HCM cũng đã đăng tải thông tin, hình ảnh các xe vi phạm Luật Giao thông đường bộ bị camera giám sát ghi lại trên trang web của Công an thành phố.

Theo Công an TP HCM, có nhiều trường hợp vi phạm giao thông nhiều lần, nhưng vẫn chưa đến cơ quan chức năng để chấp hành quyết định xử phạt.

Để tránh xảy ra trường hợp tương tự trên, PC67 Công an TP HCM thông báo cho người dân cần truy cập vào cổng thông tin điện tử Công an thành phố để tự tra cứu xem phương tiện của mình có vi phạm hay không và chấp hành quyết định xử phạt.

Đơn vị cũng cho biết, những trường hợp vi phạm được Công an thành phố công bố trên trang wed đã được gửi thông báo vi phạm hành chính qua hình ảnh về công an địa phương, để chuyển đến chủ phương tiện, yêu cầu chấp hành quyết định xử phạt.

Những trường hợp chưa chấp hành quyết định, PC67 sẽ tiếp tục gửi giấy thông báo vi phạm qua hình ảnh lần 2, lần 3 đến công an địa phương, đôn đốc người vi phạm chấp hành quyết định xử phạt theo địa điểm hẹn.

Để người dân biết mình có bị dính "phạt nguội” hay không, Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Đà Nẵng cũng đã đưa vào hoạt động chuyên trang tra cứu vi phạm giao thông.

Người dân chỉ cần truy cập vào địa chỉ: www.catp.danang.gov.vn:8001/thongtinvipham. Sau đó, chủ phương tiện sẽ nhập biển số xe với cách nhập biển số và các ký tự liền nhau có gạch nối giữa mã vùng và số xe. Nếu không có vi phạm, trang web sẽ báo thông tin "không có dữ liệu". Ngược lại, nếu phương tiện có vi phạm giao thông, thông tin sẽ hiển thị chi tiết về hành vi vi phạm kèm hình ảnh được camera giám sát ghi lại.

Công an TP Đà Nẵng đề nghị người điều khiển phương tiện nếu có cảnh báo vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông, đến cơ quan ra thông báo xử phạt để nộp phạt và xác nhận đã xử lý, hoàn thiện các thủ tục liên quan trước khi đăng kiểm xe.

Công an TP Đà Nẵng còn cho biết thêm, trong thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị, lắp thêm nhiều hệ thống camera giám sát trên địa bàn.

Theo Thanh Niên

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 6 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 6 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.