SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Những điều khiến Sapa trở thành điểm đến đáng giá nhất trong mùa đông này ở Miền Bắc

14:25, 26/12/2018
(SHTT) - Sapa từ nhiều năm nay đã trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều du khách. Đặc biệt với sự đổi mới không ngừng, bức tranh du lịch địa phương đang ngày 1 khởi sắc. Chỉ riêng trong đợt Noel vừa rồi Sapa đã thu hút hàng vạn du khách trong và ngoài nước.

Cây thông là 1 trong những điểm hấp dẫn du khách khi đến với Sapa trong dịp Noel này. Nó có  đường kính tới 36 m, được thắp sáng bởi hàng ngàn bóng đèn led và những món quà Giáng sinh xinh xắn đủ hình dáng. Sự khác lạ đã tạo nên những ấn tượng đối với du khách khi đặt chân đến đây. Ngoài ra  Sapa đã có nhiều hoạt động nhằm làm nên 1 lễ hội mùa đông hết sức ấn tượng như sự xuất hiện của những cây thông Noel khổng lồ được thắp sáng bởi hàng nghìn bóng đèn led, hay cây thông làm từ 6.000 bắp ngô và 1,2 tấn cà rốt rồi  “Con đường mùa đông” dài nhất Việt Nam. Tất cả đều hết sức ấn tượng và thu hút.

Vẻ đẹp mờ sương của Sapa làm đắm say lòng người

Ngoài những cây thông độc đáo, trong khuôn khổ lễ hội, UBND huyện Sa Pa tổ biểu diễn văn hoá, văn nghệ truyển thống của các dân tộc Sa Pa; trưng bày nông sản, cách nhuộm tràm, thuê hoa văn trên trang phục truyền thống của đồng bào dân tộc; trưng bày, giới thiệu, trải nghiệm, bán các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp…

Một góc Sapa từ trên cao

Cùng với trải nghiệm thăm thú, hay các hoạt động cùng người dân bản xứ du khách khi đến Sapa còn có thể thưởng thức nhiều món ăn ngon đặc trưng của địa phương. Như các món thắng cố, các món liên quan đến cá tầm, cá hồi hoặc nhiều món ăn vặt hấp dẫn : thịt nướng, trứng nướng, bánh ngô…

Giây phút an yên giữa đất trời Sapa

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay Sapa đã đón 2,5 triệu lượt khác, doanh thu từ du lịch đã lên đến 4.000 tỷ đồng.   
 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Liên kết hữu ích