SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Những điều cần lưu ý khi mua vàng ngày vía thần tài

07:10, 06/02/2017
(SHTT) - Với mong muốn đem lại may mắn, tài lộc cho cả năm. Trào lưu mua vàng trong ngày vía thần Tài (mùng 10 tháng giêng âm lịch), ngày càng trở nên phổ biến.
gio-tot-ngay-via-than-tai-1--phunutoday-1620

Những điều cần lưu ý khi mua vàng ngày vía thần tài. Ảnh minh họa.

Chính vì nhu cầu của khách hàng ngày càng tăng cao trong ngày vía Thần tài, mà những sản phẩm được chế tác từ vàng cũng vì thế mà trở nên phổ biến, đa dạng về mẫu mã. Từ sản phẩm đơn giản như nhẫn tròn trơn, vàng miếng, hay 12 con giáp. Năm nay biểu tượng gà trống cũng được nhiều nhà chế tác đưa ra, hứa hẹn sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng.

Tuy nhiên, cũng có những điều cần lưu ý khi  mua vàng trong ngày vía Thần tài như sau:

Khi mua vàng để cầu may trong ngày vía Thần tài, không nên trọn mua sản phẩm quá cầu kì, đính hoặc pha với các chất liệu khác, nên chọn mua sản phẩm như: nhẫn trơn, vàng miếng, biểu tượng con giáp ứng với tuổi của mình, hoăc con giáp ứng với năm.

Cụ thể, với những người mua vàng để cầu may, sau đó cất giữ, không mang đi trao đổi, mua bán thì nên mua sản phẩm ứng theo tuổi, hoặc mệnh của mình. Tuy nhiên điều đặc biệt lưu ý, các loại vàng bản vị hình con giáp do chế tác cầu kỳ, đặt riêng khuôn và chỉ sản xuất vào một dịp, nên giá thành vì thế cũng có sự chênh lệch tương đối lớn.

Còn đối với những người mua vàng trong ngày vía Thần tài để lấy may, sau đó bán đi thì lựa chọn tối ưu nhất là mua nhẫn tròn trơn hoặc vàng miếng.

Đối với nhẫn tròn trơn, khách hàng lưu ý nên trọn loại được các cửa hàng ép trong vỉ, để hạn chế tối đa nhất việc mua phải "vàng non", trọng lượng thiếu hay không đủ tuổi vàng. 

Khi mua hàng, người tiêu dùng cũng nên lựa trọn những cửa hàng vàng bạc có uy tín trên thị trường như: Bảo Tín Minh Châu,  DOJI, Công ty Vàng bạc Phú Quý... Khách hàng cũng cần lưu ý yêu cầu cửa hàng xuất hoá đơn và ghi rõ số seri vàng, trọng lượng vàng... để thuận tiện cho việc mua bán, trao đổi sau này.

PV 

Tin khác

Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.
Trong nước 2 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.