SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Những điều cần lưu ý khi mua hàng Online

07:16, 07/12/2016
(SHTT) - Trước nhu cầu mua sắm ngày càng lớn của người tiêu dùng vào những dịp cuối năm, các doanh nghiệp thường xuyên tổ chức các chương trình chi ân, giảm giá. Để đảm bảo mua được món hàng ưng ý khi mua qua hệ thống online khách hàng cần lưu ý những điểm sau.
mua hang online

Những điều cần lưu ý khi mua hàng Online 

Sự thật sau những con số.

Thời điểm giảm giá cuối năm cũng là thời điểm thu hút khối lượng lớn khách hàng. Nhân cơ hội này các doanh nghiệp lại đẩy mạnh hơn nữa các chương trình giảm giá với các con số khuyến mại khủng. Một trong những cách phổ biến thường được áp dụng thường xuyên đó là đồng giá sản phẩm, tặng một sản phẩm có giá trị tương đương... Tuy nhiên các thức thu hút khách hàng nhất phải kể đến việc cho họ biết giá trị thực của sản phẩm sau đó đem so sánh với giá được khuyến mại để khách hàng nhận thấy mình đang mua được món hàng tốt với giá "bèo".

Ví dụ: Một chiếc quạt được cho là nhập khẩu giá niêm yết của sản phẩm là 4 triệu, giá khuyến mại chỉ còn 999 nghìn tức là đã giảm giá trên 70%. Tuy nhiên giá trị thực của mặt hàng này chỉ 1.5 triệu đồng, để đánh vào tâm lí khách hàng chuộng đồ đắt tiền, chủ cửa hàng đã đội giá sản phẩm lên sau đó thực hiện chương trình giảm giá khủng. Nhiều người tiêu dùng khi mua về vô tình phát hiện mới té ngửa là mình bị lừa.

Để tránh gặp phải tình huống này, thay vì chỉ chăm chăm đến giá trị của sản phẩm, khi mua hàng online  khuyến mại, người tiêu dùng hãy dành thời gian kiểm tra một số trang web để so sánh để biết món hàng mình định mua có được bán tại các địa điểm khác có giá trị như thế nào.

Được biết tại một số địa chỉ bán hàng uy tín, khi tổ chức những chương trình khuyến mại họ đều có danh sách công bố về thông tin sản phẩm nằm trong chương trình, bao gồm cả giá cả thị trường và giá ưu đãi. Điều này đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng được bảo đảm một cách tối đa.

Tham khảo trước khi mua, trả tiền khi nhận

Khảo sát uy tín của trang bán hàng bạn định mua là một trong những nguyên tắc đặt ra đối với khách hàng muốn mua online. Để có thêm thông tin, khách hàng cũng nên tham khảo những đánh giá của người đã từng mua hàng tại đó để có thể rút ra kinh nghiệm.

Khách hàng hoàn toàn có thể tìm thêm thông tin trên các mạng xã hội, khi có khá nhiều các group được những tín đồ mua sắm lập ra để chia sẻ kinh nghiệm, đưa ra đánh giá về sản phẩm, thậm trí cảnh báo về những địa chỉ kém uy tín, cũng như cung cách phục vụ. Cộng đồng mua sắm lớn này sẽ giúp bạn có thêm những kinh nghiệm, hoặc có thể giúp bạn trả lời những câu hỏi bạn đang thắc mắc.

Một lưu ý nữa đối với khách hàng mua sắm online là nên sử dụng hình thức mua bán tạm giữ. Để tránh trường hợp mua phải mặt hàng không đúng như mong muốn của mình, nhưng vì người bán hàng đã nhận tiền rồi nên không hỗ trợ việc đổi trả.

Để có thể mua hàng chất lượng tốt với giá sốc, nhất là vào thời điểm cuối năm. Người tiêu dùng cũng nên xây dựng kế hoạch trước, đồng thời nắm được khoảng thời gian sẽ diễn ra các chương trình khuyến mại để lựa chọn được sản phẩm ưng ý.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.