SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Những điều cần biết về siêu phẩm Samsung Galaxy Note 9 mới được ra mắt tại New York

07:14, 10/08/2018
(SHTT) - Tối 9/8 tại tại Barclay Center, New York, Chủ tịch kiêm CEO DJ Koh xuất hiện trên sân khấu và bắt đầu bài thuyết trình cho sản phẩm quan trọng nhất 2018 của nhà Samsung - Samsung Galaxy Note 9.

Sau màn chào hỏi ngắn gọn để bắt đầu buổi lễ giới thiệu sản phẩm, Chủ tịch kiêm CEO DJ Koh đã lập tức đi vào trọng tâm giới thiệu sản phẩm chính của sự kiện lần này - Samsung Galaxy Note 9.

Theo lời giới thiệu của đại diện Samsung, đây là sản phẩm "Tốt nhất của tốt nhất", cũng là chiếc smartphone mạnh nhất mà hãng này từng sản xuất.

Vỏ máy

Khá rõ ràng khi thấy rằng thiết kế vỏ máy của Note 9 không có nhiều thay đổi so với các sản phẩm tiền nhiệm với 4 tông màu gồm xanh, tím lavender, đồng và màu đen. Ngoài ra, Samsung Galaxy Note 9 có màn hình 6,4 inch, là điện thoại thông minh có màn hình lớn nhất trong các dòng điện thoại mà Samsung đã từng tạo ra.

a1

 

 

Giao diện người dùng và S Pen

Được xây dựng trên nền tảng Android 8.1 Oreo, trải nghiệm Samsung vẫn là một giải pháp tối ưu cung cấp cho người dùng những trải nghiệm hoàn hảo trên thiết bị.

Bút Bluetooth  S Pen sẽ cung cấp trải nghiệm độc đáo chưa từng xuất hiện trước đây, và theo cuộc thăm dò ý kiến của Samsung, bút S Pen công nghệ mới chính là một trong những lý do số một lý do khiến chủ sở hữu muốn đặt mua thiết bị. 

a2

 

Bút S Pen thế hệ mới là một mô-đun Bluetooth LE (năng lượng thấp) cho phép bút thao tác được một số hành động điều khiển từ xa để điều khiển phát lại trên YouTube, cuộn qua thư viện ảnh hoặc chụp ảnh bằng camera trước hoặc sau tất cả đều cách điện thoại của bạn từ 10 mét trở lên.

note92461

 

Ngoài ra nút bấm trên thân S Pen cũng có thể làm các thao tác như ngưng hoặc phát các video trên Youtube. Đây không chỉ là cách thú vị và khéo léo để tương tác với thiết bị của bạn mà khả năng sạc của S Pen trong 40 giây trong khi sử dụng được trong nửa giờ cũng chứng tỏ rằng Samsung rất chú tâm vào hiệu suất sử dụng cho thiết bị ngoại vi này.

a4

 

samsung-galaxy-note-9-hands-on-15

 

Nói về thiết bị ngoại vi, bạn cũng sẽ không còn cần đế cắm DeX để sử dụng chức năng dịch chuyển hình dạng này nữa. Thay vào đó, chỉ cần sử dụng cáp USB Type-C to HDMI để sử dụng Note 9 làm hub DeX, có khả năng không chỉ chạy UI mà còn điều khiển nó, hoặc là "touchpad" hoặc một notepad bổ sung trong quá trình sử dụng.

Hiệu suất, Bộ xử lý và Bộ nhớ

Giao diện trên Galaxy Note 9 mượt hơn và nhẹ hơn, mặc dù các chức năng được hỗ trợ trên thiết bị là rất lớn. Đây là một minh chứng không chỉ đối với sức mạnh phần mềm của Samsung mà còn thể hiện sức mạnh của đội ngũ sản xuất thiết bị mà Samsung đang có được.

Như mọi khi, phiên bản Snapdragon-toting của Galaxy Note 9 sẽ được cung cấp tại thị trường Mỹ. Theo đó, cấu hình cơ bản sẽ bao gồm Snapdragon 845 kết hợp với bộ nhớ 128 GB hoặc phiên bản hỗ trợ 512GB thông qua thẻ nhớ MicroSD.

a5

 

Bên cạnh đó, Note 9 sẽ được tích hợp phương pháp làm mát mới mà Samsung gọi là “hệ thống làm mát cacbon nước”. Về cơ bản, Samsung đã tạo ra một ống dẫn nhiệt lớn hơn - lớn gấp 3 lần, đặt phía sau bộ xử lý để tăng hiệu suất tản nhiệt. Đúng như tên gọi của nó, hệ thống này sẽ có nước bên trong đường ống, trợ giúp trong quá trình làm mát. Điều này, cùng với điều chỉnh hiệu suất dựa trên AI giúp Galaxy Note 9 trở thành thiết bị có thời gian nóng máy lâu nhất trong các dòng smartphone đang được lưu hành hiện nay.

Camera

Samsung đã chọn kết hợp với điện thoại 12 MP tele và 12 MP góc rộng quang học được thiết lập ổn định trên Galaxy Note 9, nhưng có một thay đổi phần cứng cụ thể cần lưu ý: Note 9 đã được thêm tính năng thay đổi khẩu độ cho máy ảnh góc rộng cho hiệu suất tốt hơn trong các tình huống ánh sáng cao và thấp từ - f / 2.4 sang f / 1.5, giống như chúng ta đã thấy trên Galaxy S9 +.

akrales_180807_2718_0502

 

Phần mềm trong ứng dụng máy ảnh là nơi Galaxy Note 9 đã thực hiện mở rộng nhất. Đầu tiên trên menu là Trình tối ưu hóa cảnh. Đây là chế độ chụp sử dụng tính năng nhận dạng cảnh để chụp được những bức ảnh lấy nét và xóa mờ phông phía sau. Hãng Samsung đã tập trung nâng cấp phần mềm, đồng thời tích hợp AI cho camera này. Chẳng hạn, tính năng Screen Optimizer cho phép nhận diện cảnh chụp phía trước để cho ra 20 chế độ chụp khác nhau như thức ăn, thú cưng vv...

samsung-galaxy-note-9-hands-on-09

 

Ngoài ra, Camera trên Galaxy Note 9 cũng có thể phát hiện những thứ như vết ố trên ống kính, hình ảnh bị mờ..., sau đó cảnh báo bạn về thực tế để người chụp có thể điều chỉnh hình ảnh phù hợp. Samsung cũng đã thực hiện các cải tiến cho chế độ chụp HDR và chụp lấy nét trực tiếp - cả hai đều là các khía cạnh của thiết lập máy ảnh có khả năng sẽ được Samsung ứng dụng rộng rãi hơn trong các sản phẩm sau.

Pin

Pin trên Galaxy Note 9 lớn hơn kích thước của Note 8 tới 21%, với dung lượng 4000 mAh đầy đủ. Thời gian sử dụng tối đa của thiết bị cho những hoạt động tối thiểu sau khi được sạc đầy pin sẽ vào khoảng 80 giờ liên tục.

note92472

 

a6

 

Samsung sẽ bắt đầu mở cửa website đặt hàng trước từ ngày 10/8 và các thiết bị sẽ được chuyển tới tay người tiêu dùng bắt đầu từ ngày 24/8 tới.

38765227_477933479346497_7645771398744375296_n

 

note92526

 

note92537

 Đế sạc không dây Samsung 

note92594

Loa không dây thông minh Samsung  

Cũng trong khuôn khổ lễ ra mắt sản phẩm mới đêm 9/8 vừa qua, các sản phẩm như Galaxy Watch và các thiết bị như bộ sạc không dây, loa phát thanh cũng được đồng loạt giới thiệu sau màn ra mắt của Note 9. Chuỗi sản phẩm được ra mắt trong buổi giới thiệu ngày 9/8 sẽ dồng loạt lên kệ tại các cửa hàng Samsung trong ngày 24/8 tới đây.

An An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.