SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Những điểm vui xuân Tết Kỷ Hợi sôi động nhất Thủ đô

12:47, 17/01/2019
(SHTT) - Những hội chợ Xuân lộng lẫy khắp Hà Nội dưới đây sẽ giúp các gia đình thưởng thức không gian ngập vị Tết và rất nhiều các hoạt động giải trí thú vị.

Hội chợ Tết ParkCity Hanoi, Quận Hà Đông

“Hội chợ Tết ParkCity - Xuân Kỷ Hợi 2019” là sự kiện quy mô lớn nhất khu vực Hà Đông dịp Tết 2019. Với gần 100 gian hàng bày bán các thức quà truyền thống trong dịp Tết và các món đồ thủ công mang đậm bản sắc dân tộc, sự kiện sẽ tạo điều kiện cho cư dân ParkCity cũng như cộng đồng dân cư xung quanh có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, mua sắm chuẩn bị đón Xuân về.

Người dân ở phía Đông Nam Thủ đô có thể trải nghiệm Hội chợ Tết Ecopark.

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Ngoài ra, các em nhỏ cũng sẽ có cơ hội học làm những món quà Tết truyền thống quen thuộc như bánh chưng, bánh giầy, nặn tò he hay làm phong bao lì xì. Sự kiện hứa hẹn sẽ là trải nghiệm thú vị và đem lại nhiều tiếng cười cho các gia đình.Không dừng lại ở các gian hàng, sự kiện còn là nơi tái hiện đầy đủ lại bức tranh văn hóa dân gian Việt Nam thông qua những màn trình diễn nghệ thuật tiêu biểu của ba miền đất nước như hát Chèo cổ, múa Mai HoaThung, hát Đờn ca Tài tử Nam Bộ.

Hội chợ mở cửa tự do vào hai ngày 19/1 & 20/1/2019 tại khu đô thị ParkCity Hanoi - Hà Đông.

Hội chợ Tết Ecopark 2019

Nếu ở quá xa khu vực trung tâm, người dân ở phía Đông Nam Thủ đô có thể trải nghiệm Hội chợ Tết Ecopark. Sự kiện thường niên này đã trở thành địa điểm sắm Tết quen thuộc đối với cư dân Ecopark và du khách lân cận. Hội chợ Tết năm 2019 với chủ đề “Hương sắc ba miền” sẽ diễn ra trong 3 ngày 25-26-27/1/2019.

Hội chợ xuân triển lãm Giảng Võ 2019

Từ 20 năm nay, Hội chợ Xuân triển lãm Giảng Võ đã trở thành điểm đến quen thuộc của nhân dân Thủ đô vào mỗi dịp Tết. Hàng năm, Hội chợ thu hút hàng chục vạn lượt khách tới tham quan, mua sắm và thưởng thức các chương trình văn hóa nghệ thuật.

Năm nay, Hội chợ Xuân Triển lãm Giảng Võ 2019 sẽ diễn ra từ 25/1 - 1/2/2019 tại Cung văn hóa hữu nghị Việt - Xô Hà Nội, quy tụ nhiều sản phẩm chất lượng và đặc sản của các vùng miền trên cả nước. Hội chợ được coi là sự kiện mua sắm hàng tiêu dùng lớn nhất trong năm của người dân Hà Nội trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Bảo tàng Dân tộc học

Sự kiện chào xuân 2019 tại Bảo tàng Dân tộc học sẽ được tổ chức vào ngày 09/2 & 10/2/2019 trong khuôn viên Bảo tàng. Đến với chương trình “Vui Xuân Kỷ Hợi 2019 - Sắc thái văn hóa Bắc Giang”, bạn sẽ được trải nghiệm những món ăn đặc sản và những nét văn hóa độc đáo của các dân tộc tỉnh Bắc Giang. Đây chắc chắn sẽ là địa điểm thú vị và bổ ích mà phụ huynh có thể đưa con trẻ đến vui chơi, tìm hiểu thêm về văn hóa dân tộc trong dịp đầu năm 2019.

Hội chợ Xuân Giảng Võ mở cửa từ ngày 25/1-1/2/2019

(Ảnh: Internet)

Công viên Thiên đường Bảo Sơn,

Đến với lễ hội Dream Flower Festival tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn, du khách sẽ có cơ hội chụp ảnh cùng hàng trăm mô hình được thiết kế tạo hình kỳ công: Cánh bướm tình yêu, Nàng hoa kiêu kỳ, Lâu đài tình ái, Gấu hoa khổng lồ.... Du khách cũng có thể tham gia lễ diễu hành carnival Hoa Diệu kỳ và hòa mình vào không gian âm nhạc sôi động của Chương trình nghệ thuật sân khấu Vũ hội Hoa xuân.

Sự kiện sẽ diễn ra từ 7/2 - 10/2/2019 tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn.

Quỳnh Anh

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
Tầm nhìn đến năm 2045, Khu công nghệ cao TP.HCM sẽ trở thành một tiểu khu đô thị khoa học công nghệ đổi mới sáng tạo.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Cùng với việc công bố Đề án tuyển sinh năm 2024, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Học viện) đã công bố chính sách học bổng đặc biệt dành cho các thí sinh trúng tuyển trong kỳ tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2024.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (17/04), tại Cung triển lãm Kiến trúc quy hoạch xây dựng quốc gia (Hà Nội), đã khai mạc Triển lãm quốc tế về xây dựng, công nghiệp mỏ và giao thông - Máy móc, thiết bị, công nghệ, phương tiện và vật liệu (Contech Vietnam 2024).
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Là một trong những ngành nghề đặc thù, hoạt động khai thác, chế biến và kinh doanh than luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao, do đó, lực lượng Công an đã đồng hành cùng ngành Than trong kiểm soát thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC&CNCH, đảm bảo an toàn lao động.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 17/4/2024, Tọa đàm “Bản quyền và phát triển bền vững ngành công nghiệp sáng tạo nội dung số” đã diễn ra tại Khách sạn La Thành, Hà Nội, do Cục Bản quyền tác giả phối hợp với Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số tổ chức.