SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Những điểm nhấn từ trận hòa 0-0 giữa Myanmar và Việt Nam

10:40, 21/11/2018
Cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý ở trận hòa 0-0 giữa Myanmar và Việt Nam.

Trận cầu quyết định tới ngôi đầu bảng A - AFF Cup 2018 giữa Myanmar và Việt Nam đã kết thúc mà không có bàn thắng được ghi. Và dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý sau màn đọ sức nghẹt thở trên sân Thuwanna.

1. Có nên để Quang Hải tiếp tục thi đấu ở hàng tiền vệ?

Có một thay đổi đáng chú ý trong cách bố trí đội hình của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018, đó là Quang Hải thường xuyên được HLV Park Hang-seo bố trí đá như một tiền vệ trung tâm. Đây là vị trí mà cầu thủ trẻ của Hà Nội FC từng được thử nghiệm tại Asiad vừa qua khi Xuân Trường xuống phong độ. Tuy nhiên, đây rõ ràng là một sự lãng phí lớn.

Là một cầu thủ nhỏ con có sự lắt léo, kỹ thuật tốt và cái chân trái cực dị, rõ ràng Quang Hải nên được bố trí thi đấu bên cánh phải quen thuộc, vốn đã mang đến cho anh 5 bàn thắng ở sân chơi U23 châu lục khi anh mới chỉ 21 tuổi.

Sau trận hòa 0-0 với Myanmar, bất cập này càng lộ rõ hơn khi bộ ba Anh Đức - Công Phượng - Văn Quyết thất bại trong nỗ lực ghi bàn vào lưới đội chủ nhà, thậm chí Quang Hải và Văn Quyết còn thường xuyên giẫm chân nhau. Vậy nên, để Quang Hải xuất hiện trở lại trên bộ ba hàng công có lẽ là một giải pháp hợp lý hơn.

Những điểm nhấn từ trận hòa 0-0 giữa Myanmar và Việt Nam
Để Quang Hải đá tiền vệ trung tâm là một sự lãng phí. Ảnh: Linh Miêu

2. Việt Nam có chiều sâu đội hình không thua kém Thái Lan

Phải thừa nhận một thực tế rằng Thái Lan vẫn đang là đội bóng số một của khu vực, không chỉ bởi cách họ đang thống trị giải đấu với 2 chức vô địch liên tiếp. Một trong những bí quyết mang đến thành công đó là bởi đội tuyển xứ chùa vàng sở hữu chiều sâu đội hình khá ấn tượng.

Tuy nhiên, nếu có một đội có thể so sánh với các nhà ĐKVĐ về sức mạnh chiều sâu đội hình tại giải đấu này, đó chỉ có thể là Việt Nam.

Ngoài ba trung vệ cùng bộ đôi tiền vệ trung tâm Quảng Hải và Xuân Trường, HLV Park Hang-seo đã không ngần ngại liên tục xoay tua đội hình xuất phát mà không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng lối chơi.

Ấn tượng hơn, những ngôi sao trẻ như bộ đôi trung vệ và thủ môn trùng tên Tiến Dũng, cùng Hà Đức Chính và Nguyễn Tiến Linh thậm chí vẫn chưa có cơ hội để tạo nên dấu ấn của mình.

3. Aung Thu không ghê gớm như truyền thông thổi phồng

Trước khi trận đấu giữa Myanmar và Việt Nam diễn ra, cái tên Aung Thu liên tục được truyền thông nhắc đến như một mối đe dọa hàng đầu cho hàng thủ của Việt Nam.

Tuy nhiên, dù vẫn cho thấy tốc độ cùng khả năng xử lý khá mềm mại thì tiền đạo đang chơi bóng ở Thái Lan trong màu áo Police Tero vẫn không để lại bất kì dấu ấn nào. Anh lọt thỏm giữa các hậu vệ chất lượng của Việt Nam.

Những điểm nhấn từ trận hòa 0-0 giữa Myanmar và Việt Nam
Aung Thu không thể hiện được nhiều trước đội tuyển Việt Nam

4. Kết quả hòa có lợi hơn cho Việt Nam

Được đánh giá cao hơn so với đội chủ nhà, vậy nên nhiều người sẽ cảm thấy thất vọng với kết quả hòa 0-0 của Việt Nam trước Myanmar. Tuy nhiên, với cục diện hiện tại ở bảng đấu thì rõ ràng 1 điểm có được giúp Việt Nam nắm nhiều lợi thế hơn trước lượt trận cuối cùng.

Bởi đối thủ của Việt Nam ở vòng đấu tiếp theo chỉ là một Campuchia đã chắc chắn bị loại, trong khi Myanmar và Malaysia sẽ phải một phen tử chiến hòng tìm ra đội giành quyền đi tiếp.

Cách duy nhất để Việt Nam chia tay với vòng bảng là trận đấu giữa Myanmar và Malaysia kết thúc với tỷ số hòa, trong khi Việt Nam thua Campuchia với cách biệt từ 4 bàn trở lên. Đây là điều không bao giờ có thể xảy ra.

Bảo Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Nhiều mắt xích trong chuỗi cung ứng của hai hãng Intel và Lenovo đã không thể xác định được lỗ hổng chưa được khắc phục trong nhiều năm.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - TP Hải Phòng đang tích cực trong việc thúc đẩy hoạt động sở hữu trí tuệ và sáng kiến để phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của TP.