SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Những điểm mới trong Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia Techfest 2021

19:48, 18/09/2021
(SHTT) - Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia Techfest 2021 lần thứ 7 với chủ đề “Embracing Innovation - Reshaping The Future” (Đổi mới sáng tạo - Kiến tạo tương lai) đã chính thức được phát động với nhiều điểm mới.

 Năm nay, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Bộ Ngoại giao, UBND Thành phố Hồ Chí Minh và Phòng thương mại công nghiệp Việt Nam (VCCI) chỉ đạo tổ chức TECHFEST quốc gia hướng đến mục tiêu (i) nâng cao vai trò của các giải pháp đổi mới sáng tạo từ các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong ứng phó với đại dịch và góp phần phục hồi nền kinh tế; (ii) thu hút nguồn lực chuyên gia, trí thức, doanh nhân trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài hỗ trợ cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo Việt; (iii) thúc đẩy hình thành tư duy đổi mới sáng tạo mở, giải quyết những vấn đề, thách thức đặt ra trong xã hội, bối cảnh dịch bệnh và nhu cầu từ các doanh nghiệp, tập đoàn lớn.

techfest

 Những điểm mới trong Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia Techfest 2021

Về các điểm mới của Techfest năm nay, đại diện ban tổ chức, ông Phạm Hồng Quất – Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp khoa học và công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ, nêu cụ thể:

Về thời gian: Sự kiện diễn ra trong 3 tháng, từ tháng 9 đến tháng 12, thay vì chỉ tổ chức tập trung trong 1 tháng như mọi năm.

Về hình thức: Kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến trong điều kiện cho phép; nếu không, sẽ tổ chức trực tuyến hoàn toàn.

Về hoạt động: Dự kiến có hơn 50 chương trình hội nghị, hội thảo, tọa đàm, cuộc thi trong khuôn khổ sự kiện cùng với nhiều hoạt động mới như tập huấn, giải đáp thắc mắc, gây quỹ cộng đồng,...

Về Làng công nghệ: Có thêm các làng công nghệ mới như: Làng An toàn không gian mạng, Làng Thách thức và Sáng tạo xã hội, Làng Công nghệ Giải trí & Truyền thông, Làng Công nghệ Logistic, Làng Các Nền tảng & Hạ tầng công nghệ, Làng Sáng chế và Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo. Bên cạnh đó, Làng Công nghệ Đô thị thông minh có thêm lĩnh vực công nghệ Bất động sản số; Làng Công nghệ Y tế có thêm Giải pháp sáng tạo chăm sóc sức khỏe; Làng Nông nghiệp, Làng Du lịch - Ẩm thực và Làng Địa phương hợp nhất thành Làng Công nghệ Du lịch - Ẩm thực và Nông nghiệp Bản địa.

Về chủ đề chuyên môn: Techfest 2021 sẽ giải quyết các vấn đề của Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo nói riêng và nền kinh tế nói chung với các hoạt động như Hội nghị giải pháp hỗ trợ startup với định hướng IPO; Hội nghị giải pháp thu hút chuyên gia kiều bào nước ngoài với hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt; Hội nghị giải pháp thúc đẩy hình thành doanh nghiệp khởi nghiệp từ khai thác tài sản trí tuệ tại các viện, trường; Hội nghị vai trò của doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong ứng phó với đại dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế sau đại dịch.

Techfest 2021 sẽ thử nghiệm triển khai mô hình nền tảng đối mới sáng tạo mở với sự dẫn dắt của mạng lưới chuyên gia, cố vấn tình nguyện của các Làng công nghệ.

Minh Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.