SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Những điểm mới ấn tượng trên iOS 12

07:12, 05/06/2018
(SHTT) - Apple đã chính thức giới thiệu iOS 12 beta 1 dành cho người dùng iPhone và iPad với nhiều tính năng hấp dẫn. Điều đặc biệt là tất cả các thiết bị có thể chạy iOS 11 đều có thể nâng cấp lên iOS 12.

Trong khuôn khổ sự kiện WWDC 2018, Apple đã chính thức phát hành phiên bản hệ điều hành iOS 12. Bản cập nhật này ít tập trung vào các tính năng mới mà chủ yếu cải thiện hiệu suất và sửa chữa các lỗi còn đang tồn tại. iOS 12 sẽ khả dụng trên tất cả các thiết bị đã nhận được iOS 11.

iOS 12 bản dành cho các nhà phát triển (Developer beta) đã cho phép tải về trong khi bản chính thức dự kiến phát hành vào mùa thu.

Apple cho biết tất cả các máy chạy được iOS 11 thì sẽ lên được iOS 12, không có máy nào bị bỏ rơi. Từ iPhone 5s năm 2013 đến nay, từ iPad Air đời đầu đến nay và iPad mini 2 trở lên đều được thưởng thức bản cập nhật mới nhất này.

Danh sách các máy được lên đời iOS 12

iPhone: iPhone X, iPhone 8, iPhone 8 Plus, iPhone 7, iPhone 7 Plus, iPhone 6s, iPhone 6s Plus, iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone SE, iPhone 5s

iPad: 12.9-inch iPad Pro 2nd generation, 12.9-inch iPad Pro 1st generation, 10.5-inch iPad Pro, 9.7-inch iPad Pro, 9.6-inch iPad, iPad Air 2, iPad Air, iPad 5th generation, iPad mini 4, iPad mini 3, iPad mini 2

iPod touch: iPod touch 6th generation

Screen Time trên iOS 12

Giống như Google, Apple đang hướng người dùng đến việc cân bằng cuộc sống, sử dụng hợp lý các thiết bị để giữ gìn sức khỏe. Tính năng Screen Time mới trên iOS 12 sẽ cho biết chi tiết thời gian bạn sử dụng thiết bị của mình và từng ứng dụng riêng lẻ.

ios 12 2

 

Tính năng có thể chia các ứng dụng theo danh mục như trò chơi, phương tiện truyền thông xã hội,.... và theo dõi ứng dụng nào khiến bạn tốn nhiều thời gian nhất. Screen Time sẽ cung cấp một bản tóm tắt hàng tuần về thói quen sử dụng của bạn.

Photos trên iOS 12
ios 12 5

 

Một trong những thay đổi đáng chú ý trên iOS 12 là ứng dụng quản lý hình ảnh Photos. Giờ đây nhờ sự hỗ trợ của trí thông minh nhân tạo, Photos có thể nhận diện gương mặt của những người có trong ảnh tốt hơn, đưa ra những gợi ý tìm kiếm nội dung của bức ảnh hiệu quả hơn, từ đó kết hợp với những dữ liệu khác để thu thập và gợi ý chia sẻ những bức ảnh tốt nhất tại một sự kiện mà người dùng đã tham gia trong quá khứ. Giao diện của Photos cũng được nâng cấp đáng kể, ngoài những album ảnh chia theo địa điểm, thời gian, sự kiện,… như trước giờ thì Photos trên iOS 12 có thêm mục ảnh hàng ngày (những bức ảnh đẹp chụp cùng ngày trong quá khứ), album ảnh trong quá khứ để làm video và cả mục hình ảnh động lưu bằng chế độ live photos.

Và đáng chú ý hơn, một khi Photos nhận diện gương mặt của người bạn chụp chung bức ảnh, nó sẽ đưa ra gợi ý để người dùng chia sẻ nó với đúng người đó. Ảnh chia sẻ sẽ có chất lượng fullsize và sẽ được lưu vào đúng bộ sưu tập của những người có mặt trong đó luôn. Điều này đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ không cần phải gởi thủ công những hình ảnh chụp chung hoặc đi xin hình nữa. Apple cho biết thêm rằng thao tác chia sẻ này sẽ được mã hóa đầu cuối bằng sự hỗ trợ của công nghệ machine learning ngay trên iPhone của người dùng.

AR được nâng cấp

ios 12

 

ARKit 2.0 được cập nhật chế độ mới, cho phép nhiều người chơi với nhau trong cùng một không gian thực tế tăng cường. Ngoài ra, những ứng dụng AR của Google cũng có thể tương tích với iOS 12, giúp người chơi Android và iPhone kết nối với nhau trong không gian AR.

Animoji trên iOS 12
ios 12 3

 

Bên cạnh những biểu tượng động được tạo sẵn Animoji mà Apple giới thiệu cùng với iPhone X thì cùng với sự ra mắt của iOS 12, Apple giới thiệu thêm tính năng Memoji, cho phép người dùng tạo ra một nhân vật Animoji với các đặc điểm của chính họ. Người dùng sẽ được chọn nhiều đặc điêm như hình dáng khuôn mặt, kiểu tóc, mắt mũi, màu da và tất nhiên là rất nhiều phụ kiện đi kèm để vui vẻ hơn như kính mắt, nón,…

Cải thiện Face ID

Apple sẽ tinh chỉnh, giúp cho Face ID có độ bảo mật cao hơn. Theo Mac Otakara, một blog của Nhật Bản, Face ID sẽ có thể nhận diện khi bạn để máy nằm ngang trên iOS 12.

FaceTime nhóm trên iOS 12

ios 12 4

 

Ứng dụng trò chuyện video của Apple sẽ sớm có khả năng thực hiện cuộc gọi theo nhóm nhiều người. iOS 12 sẽ giới thiệu tính năng FaceTime nhóm cho phép tối đa 32 người tham gia cuộc gọi cùng lúc.

Theo đó, FaceTime sẽ được hỗ trợ trên cả iOS và macOS. Khi đang thực hiện cuộc gọi, cửa sổ video của bạn sẽ trở nên lớn hơn khi bạn nói và thu nhỏ khi bạn ngừng. Bên cạnh đó, người dùng có thể sử dụng kèm Animoji và Memoji trong khi gọi để tăng thêm tính thú vị.

Vân Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.