SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Những địa điểm ở Hà Nội bị phong tỏa vì dịch Covid-19

15:26, 07/05/2021
(SHTT) - Với số người phát hiện dương tính với nCoV tăng nhanh, Hà Nội phong tỏa Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TƯ tại Đông Anh và Bệnh viện K tại Thanh Trì cùng nhiều địa điểm khác.

 Các địa điểm bị phong tỏa ở Hà Nội vì dịch Covid-19:

Huyện Sóc Sơn:

Ngõ Đông, thôn Nội Phật, xã Mai Đình

Xóm Trại Tây, thôn Tăng Long, xã Việt Long

Huyện Mê Linh:

Tổ 4 Xa Mạc, xã Liên Mạc

Thị xã Sơn Tây:

BV Quân y 105

Quận Bắc Từ Liêm:

Ngõ 86 Phú Kiều

Huyện Đông Anh:

BV Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2

Thôn Lỗ Giao, xã Việt Hùng

Tập thể ga Cổ Loa, khu Trung, xã Việt Hùng

Quận Hai Bà Trưng:

Ngõ 94 Bùi Thị Xuân

Quận Hoàng Mai:

Chung cư Viễn Đông Star (1 Giáp Nhị)

Tòa nhà Park 10, KDT Times City

Huyện Thanh Trì:

53/68 Triều Khúc

BV K Tân Triều

Quận Ba Đình:

Ngõ 371 Kim Mã

Ngách 87, ngõ 409 Kim Mã

dich covid

 

Chia sẻ về diễn biến dịch trên địa bàn, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh khẳng định mặc dù dịch đang diễn biến phức tạp, nhưng TP đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cùng sự tham gia tích cực của người dân, nên tình hình vẫn cơ bản được kiểm soát. Thời gian tới, TP sẽ tiếp tục kiểm soát chặt chẽ các điểm cách ly, phong toả tạm thời như các cơ sở của Bệnh viện K để ngăn lây lan ra cộng đồng; đồng thời kiên định duy trì thực hiện "nhiệm vụ kép".

Đề nghị người dân chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng, chủ động thực hiện nghiêm biện pháp "5K" của Bộ Y tế, tuyệt đối không lơ là, chủ quan; không ra khỏi nhà khi không cần thiết, không tụ tập đông người để bảo đảm sức khoẻ cho bản thân, gia đình và cộng đồng. "Người dân yên tâm, không có chuyện TP phong tỏa hay giãn cách xã hội trên địa bàn như tin đồn thất thiệt trên mạng. Toàn bộ hệ thống chính trị đang nỗ lực từng giờ, từng phút để chống dịch" - Ông Chu Ngọc Anh cũng nêu rõ.

Yêu cầu UBND các cấp TP, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các quận, huyện, thị xã tiếp tục chỉ đạo tăng cường kiểm tra, kiểm soát xử lý vi phạm quy định phòng, chống dịch; lần đầu nhắc nhở, lần sau sẽ xử phạt nếu vi phạm. Đặc biệt, Sở Y tế, các địa phương phải chú trọng kiểm soát an toàn, có phương án cụ thể phòng, chống dịch đối với các cơ sở và lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, nhất là các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn. Các cơ quan, đơn vị, các cấp, các ngành từ TP xuống cơ sở phải nỗ lực với tinh thần cao nhất để làm chủ tình hình; kịp thời phát hiện ca bệnh, thần tốc truy vết, kịp thời cách ly, khi cần thiết sẽ phong toả diện hẹp theo khu vực như 1 tầng nhà, 1 con ngõ để bảo đảm hiệu quả phòng, chống dịch; sau khi an toàn sẽ dỡ phong tỏa khi ổn định.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đề nghị Bộ Y tế, các bệnh viện thuộc quản lý của Bộ Y tế trên địa bàn như Bệnh viện K tăng cường phối hợp chặt chẽ với TP Hà Nội, nhất là về vấn đề thông tin, để kịp thời phối hợp đồng bộ triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bảo đảm hiệu quả cao nhất.

Hải Hà

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 6 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 6 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.