SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 03/04/2024
  • Click để copy

Những địa điểm du lịch lý tưởng không thể bỏ lỡ ở châu Á

07:00, 02/04/2018
(SHTT) - Nếu những điểm du lịch trong nước đã quá quen thuộc và bạn muốn trải nghiệm những cảm giác mới mẻ, tại sao không thử lên kế hoạch cho một chuyến đi xa hơn tại châu Á với vô vàn những điểm hẹn du lịch đầy sức hút. Dưới đây là 6 gợi ý tốt nhất dành cho các bạn tham khảo.

Bali, Indonesia

du lich

 

Đảo Bali là nơi duy nhất ở châu Á nằm ở Nam bán cầu, đây là một hòn đảo vô cùng xinh đẹp nổi tiếng về du lịch nằm trong đất nước vạn đảo Indonesia. Được mệnh danh là “Vùng đất của một ngàn ngôi đền” nhưng thật ra trên đảo có tới 20.000 ngôi đền lớn nhỏ. Nói đến Bali là nói đến những bãi biển xanh biếc trải dài bên bờ cát trắng bên cạnh những khu rừng nhiệt đới bạt ngàn. Vì thế người ta mới dành cho hòn đảo này những mỹ từ không thể đẹp hơn “thiên đường nhiệt đới”, “bình minh của thế giới” và “thiên đường tình yêu”.

Thời gian thích hợp để du lịch đảo Bali là vào mùa khô từ tháng 5 đến tháng 10 và tránh những tháng còn lại là mùa mưa. 

Nhật Bản

du lich 1

 

Theo bảng xếp hạng Business Insider, Nhật Bản là một địa điểm du lịch “không thể bỏ qua” trong năm 2018. Nhật Bản đã quá nổi tiếng với hoa anh đào và thủ đô Tokyo là một trong những thành phố có nhiều địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất xứ sở phù tang. Thời gian hoa anh đào nở chính là tầm cuối tháng 3 đến giữa tháng 4 (tùy theo thời tiết từng năm). Đến tầm cuối tháng 7 đến tháng 8, có rất nhiều lễ hội pháo hoa và vô vàn bãi biển đẹp đang sẵn sàng chào đón du khách. Không chỉ đẹp, đất nước mặt trời mọc còn hấp dẫn khách du lịch bởi nhiều nét văn hóa độc đáo, thần bí.

Hàn Quốc

du lich 2

 

Đến với xứ sở kim chi bạn sẽ phải choáng ngợp trước nhiều cảnh đẹp của thành phố và những quần đảo lớn nhỏ của quốc gia này như: thủ đô Seoul trung tâm chính trị và kinh tế của Hàn Quốc, Gyeongju vùng đất cổ kính mang đậm dấu ấn lịch sử của vương triều Shilla thời cổ đại, Đảo Jeju – “Hòn đảo của các vị thần”, cảng biển Busan nổi tiếng với bãi biển Haeundae Busan, đảo Cheongsando ngoài khơi phía Nam Hàn Quốc, đảo Nami,…

Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp mà đất nước này còn thu hút khách du lịch bởi nền văn hóa truyền thống trong đời sống xã hội và đặc biệt là văn hóa ẩm thực được giữ gìn, phát triển qua hàng nghìn năm lịch sử.

Thời gian thích hợp để đi du lịch Hàn Quốc: tháng 3 đến tháng 5 - trăm hoa đua nở, tháng 6 đến tháng 8 - mùa lễ hội biển, tháng  9 đến tháng 11 – là thời điểm đẹp nhất để du lịch, tháng 12 đến tháng 1 trải nghiệm thú vị với mùa đông nơi này.

Thái Lan

du lich 3

 

Thái Lan được mệnh danh là “thiên đường du lịch” ở Châu Á với vô vàn địa điểm du lịch hấp dẫn như: đền chùa nguy nga tráng lệ, thành phố hiện đại, đảo với những bãi biển tuyệt đẹp,..  . Trong đó, thủ đô Bangkok là một trong những điểm du lịch cực hấp dẫn thu hút nhiều du khách quốc tế bởi đây là thành phố lớn nhất ở Thái Lan đồng thời cũng là trung tâm các hoạt động chính trị, thương mại, công nghiệp và văn hóa với các dịch vụ và hàng hoá giá rẻ.

Những bãi biển nổi tiếng ở “Xứ sở chùa Vàng” du khách nên khám phá: bãi biển MayA – Koh Phi Phi Le, bãi biển Mai Khao – Phuket, bãi biển Tây Railey – Krabi, đảo Changwei – Koh Samui,…

Thời gian thích hợp để du lịch Thái Lan: từ tháng 11 đến tháng 2, tháng 4 là thời điểm thời tiết mát mẻ dễ chịu và có nhiều lễ hội, ..

 Kuala Lumper, Malaysia

du lich 4

 

Đây là một trong những thành phố ở Châu Á được rất nhiều du khách nước ngoài yêu thích, Kuala Lumper có được một nền văn hóa vô cùng đặc sắc đó là sự giao thoa giữa nhiều dân tộc trên thế giới như Trung Hoa, Ấn Độ, Malay, Indonesia, Sikh,….Kuala Lumpur là địa điểm thường xuyên diễn ra những lễ hội truyền thống, những buổi trình diễn văn hóa nghệ thuật hấp dẫn và những lễ hội ẩm thực độc đáo đa dạng, bạn có thể thỏa sức mua sắm trong những mùa sale cực lớn dành cho du khách và có một điều khá thú vị đó là bạn có thể mặc cả giá khi mua bán ở thành phố này. Cách trung tâm thành phố không xa du khách có thể khám phá thêm bán đảo Mã Lai, Penang, Cameron Highlands, Malacca,…

Với thời tiết quanh năm ổn định bạn có thể đến du lịch và khám phá Malaysia vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

Singapore

du lich 5.jpg

 

Đảo quốc Sư Tử Singapore, quốc gia nhỏ nhất của Đông Nam Á được bao quanh bởi nhiều đảo nhỏ. Nhưng thành phố nhỏ bé này lại khiến du khách ngỡ ngàng với những công trình kiến trúc không tưởng, những khu vui chơi giải trí hàng đầu châu Á. Đây cũng là thiên đường mua sắm với những trung tâm thương mại sầm uất. Hiếm nơi nào trên thế giới có đời sống văn hoá độc đáo như ở Singapore. Đây là nơi gặp gỡ và giao thoa của những nền văn hoá lớn như Trung Quốc, Ấn Độ và Malaysia.

Bạn có thể du lịch Singapore vào tháng 2, tháng 10 là mùa lễ hội; tháng 6,7,8 du lịch kết hợp mua sắm và đây cũng là mùa thấp điểm của du lịch nước này.

Ngô Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 23- 24 /11 tới đây Hội nghị quốc tế ASIA CALL lần thứ 21 với chủ đề “Trợ năng cho người dạy: Tích hợp các công cụ trí tuệ nhân tạo để cá nhân hóa việc dạy và học tiếng Anh”.Hội nghị sẽ được diễn ra tại trường Đại học Công Nghiệp TP Hồ Chí Minh.
Khoa học Công nghệ 6 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 1 tuần trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.