SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Những địa điểm du lịch Đà Nẵng không thể bỏ qua trong dịp 2/9

07:11, 19/08/2019
(SHTT) - Những địa điểm du lịch Đà Nẵng không chỉ hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp nơi đây mà còn bởi nét văn hóa đặc trưng và những con người hiền hòa. Vì vậy 2/9 là dịp bạn nên thăm vùng đất đáng sống này.

 Những địa điểm du lịch Đà Nẵng - Cầu Rồng Đà Nẵng

Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố của những cây cầu, sở dĩ vì cứ đi vài cây số người ta lại được nhìn thấy một cây cầu ở thành phố này, mà đó không phải là những cây cầu đơn thuần mà chúng có những nét riêng biệt và sự độc đáo khác lạ chưa từng có ở bất cứ nơi đâu ở Việt Nam. Cầu Rồng phun lửa – phun nước là cây cầu nổi tiếng nhất Đà Nẵng bởi hình dáng độc nhất vô nhị của cây cầu và những điều thú vị gắn liền với cây cầu đó.

dia diem du lich da nang

 

Nét đặc trưng của cây cầu dễ nhận thấy đó là mô hình hệ thống kết cấu dầm thép dưới dạng một con rồng bay qua sông Hàn, hướng ra biển. Đây được cho là thiết kế độc đáo chưa từng có trên thế giới về kết cấu chịu lực là sự kết hợp giữa dầm thép, vòm thép và dầm bê tông.

Ngoài những ấn tượng về kiến trúc, cầu Rồng Đà Nẵng còn được thiết kế với công năng khiến du khách phải kinh ngạc, đó là có thể phun lửa và phun nước. Đây như là một nam châm thu hút du tứ phương về du lịch tại Đà Nẵng.

Những địa điểm du lịch Đà Nẵng - Khu làng Pháp trên Bà Nà Hills

Không cần phải tới Châu Âu để ngắm những mái vòm cung của Thánh đường Saint Dennis hay đến Pháp để ngắm lâu đài Chateau De Chenonceau cổ kính, Làng Pháp trên đỉnh Bà Nà sẽ mang đến cảm nhận đặc biệt về không gian kiến trúc cùng nhiều hoạt động đặc thù với bề dày và chiều sâu văn hóa Châu Âu.

dia diem du lich da nang 1

 

Khu làng Pháp được lấy cảm hứng từ một hành trình vòng quanh nước Pháp với những điểm đến ấn tượng của nhà truyền giáo người Pháp Pigneau de Behaine - người nước ngoài đầu tiên đặt chân tới Bà Nà. Trên diện tích 45.300m2, các kiến trúc sư người Pháp đã tạo ra một không gian kiến trúc mang đậm phong cách châu Âu.

Trên khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ và nền khí hậu “tiểu ôn đới” của Khu du lịch Bà Nà – Suối Mơ, 32 tòa nhà cùng hệ thống cảnh quan sinh động với quảng trường rộng lớn, mô phỏng nhà thờ cổ kính… Làng Pháp tái hiện một cách sinh động bức tranh nước Pháp thời cận đại đầy lãng mạn, sang trọng và lịch lãm. Với tổ hợp những địa danh nổi tiếng của đất Pháp còn là quần thể 484 phòng khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 - 5 sao, các khu vực mua sắm, nhà hàng, quán café…

Những địa điểm du lịch Đà Nẵng - Bãi biển Mỹ Khê, Đà Nẵng

Bãi biển Mỹ Khê nổi tiếng với cát trắng mịn, sóng biển ôn hòa, nước ấm quanh năm, cùng hàng dừa thơ mộng, đẹp tuyệt vời bao quanh. Khách du lịch có thể tắm biển gần như suốt năm, nhưng thích hợp nhất là mùa hè, khoảng từ tháng 5 đến tháng 8 dương lịch. Chưa kể, do bờ biển không sâu, khách sẽ có cảm giác yên tâm vừa bơi lội vừa thư thái ngắm ngọn Ngũ Hành Sơn hùng vĩ và đảo Cù Lao Chàm ở phía xa Hội An...

dia diem du lich da nang 2

 

Giống như các bãi biển khác của Đà Nẵng, Mỹ Khê phát triển khá mạnh các loại hình dịch vụ phục vụ du khách như: câu cá, lướt ván, lặn, du thuyền. Bãi tắm có hệ thống cứu hộ gồm chòi canh, phao cứu sinh, cờ báo hiệu vùng nước xoáy và lực lượng cứu hộ túc trực ngày đêm, sẵn sàng ứng cứu kịp thời khi có người bị nạn.

Khi hoàng hôn buông xuống, Mỹ Khê khoác lên mình một tấm áo mới mang màu sắc trầm lặng hơn, tĩnh mịch hơn, không gian của thời khắc giao hòa giữa ngày và đêm dường như đặc quánh và vô tình khiến cho lòng người lữ khách có cảm giác bị chùng xuống bất chợt.

Những địa điểm du lịch Đà Nẵng - Asia Park của Đà Nẵng cũng hấp dẫn khách du lịch

Công viên Asia Park Đà Nẵng là một trong những công viên giải trí mang đẳng cấp quốc tế, đáng để vui chơi và thăm quan hàng đầu Việt Nam và Đông Nam Á. Được xây dựng với kinh phí lên đến gần 20,000 tỷ đồng do Công ty TNHH Công viên Châu Á thuộc Tập đoàn Sun Group thành lập.

dia diem du lich da nang 3

 

Đây là nơi bạn có thể thăm quan và chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc nghệ thuật thu nhỏ biểu trưng cho 10 quốc gia châu Á, gồm: Việt Nam, Nhật bản, Indonesia, Hàn Quốc, Singapore, Ấn Độ, Nepal, Thái Lan, Trung Quốc và Campuchia, giúp bạn hiểu hơn về nền văn hóa của các nước nói trên.

Thái Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Liên kết hữu ích