SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Những địa điểm cắm trại thú vị quanh Hà Nội cho dịp mùng 2/9 năm nay

12:45, 21/08/2018
(SHTT) - Mùng 2/9 sắp tới rồi, các bạn có muốn cùng bạn bè, người thân đi dã ngoại với những địa điểm cắm trại thú vị quanh Hà Nội không? Với chi phí vô cùng "hạt dẻ", bạn sẽ có một chuyến dã ngoại vô cùng thú vị với những điểm đến dưới đây.

1. Núi Hàm Lợn

 

Hàm Lợn là đỉnh núi cao nhất ở dãy núi Độc Tôn ở Sóc Sơn, cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km, ngay gần Phủ Thành Chương. 

Đỉnh núi hoang sơ cao 426m này là một nơi khá thích hợp cho dân ghiền trekking, thậm chí những tay leo Fansipan lão luyện còn khuyên rằng leo đỉnh Hàm Lợn là một bước luyện tập trước khi chinh phục nóc nhà của Việt Nam. Trên đỉnh Hàm Lợn, có một bãi đất rộng rãi, nhiều cây xanh và khá bằng phẳng rất thích hợp để cắm trại ngủ lại và nướng đồ ăn.

Nếu không thích leo núi, bạn có thể dừng chân dưới chân núi Hàm Lợn, nơi hồ Hàm Lợn (hay còn gọi là hồ Suối Bàu) nằm giữa những đồi thông, keo xanh mướt và khá hoang sơ. Đây là một địa điểm vô cùng thích hợp để cắm trại và ghi lại những hình ảnh đẹp. Nếu cắm trại qua đêm tại đây, bạn còn có thể ngắm sương mù giăng lãng đãng khi bình minh lên, hoặc cảnh tượng tuyệt đẹp lúc hoàng hôn ở nơi đây.

2. Núi Trầm

 

Núi Trầm vừa là một di tích lịch sử, vừa là một danh lam thắng cảnh khá hùng vĩ. Núi Trầm nằm ở xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 30km, mất khoảng 45 phút – 1 giờ đồng hồ nếu bạn đi xe máy. Ngọn núi này không quá cao, nhưng có địa hình cực kỳ đẹp, với nhiều hang, và con đường mòn uốn lượn trong các thung lũng bằng phẳng. Ở gần đó còn có một vài ngôi chùa mà du khách có thể đến tham quan như chùa Trầm, chùa Vô Vi, chùa Long Tiên…

Bạn có thể cắm trại tại các thung lũng ở lưng chừng núi, sẽ rất tuyệt vời khi được hòa mình vào thiên nhiên hoang dã, đắm mình vào phong cảnh tuyệt đẹp khi bình minh lên hoặc hoàng hôn buông xuống. Để cắm trại qua đêm ở núi Trầm, bạn cần chuẩn bị kỹ càng lều trại, túi ngủ, đồ ăn, nước uống, dụng cụ y tế cá nhân… Bạn cũng nên đi đông người, đi theo đoàn để đảm bảo an toàn hơn vì nơi đây khá hoang dã.

3. Vườn quốc gia Ba Vì

 

Ba Vì nằm cách Hà Nội khoảng 60km mất gần 2 giờ đi xe máy. Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc xe bus để đi đến với vườn quốc gia Ba Vì.

Tại đây bạn có thể hòa mình với thiên nhiên với nhiều cảnh quan đẹp hấp dẫn như khu rừng nhiệt đới xanh mướt, đền Thượng đây là ngôi đền thờ thánh Tản Viên, hay đền thờ Bác Hồ, hoặc đỉnh Vọng Cảnh… Và để tham quan được hết các địa chỉ này bạn nhớ trang bị cho mình một đôi giày thể tham thật êm chân nhé, vì bạn sẽ phải đi bộ rất nhiều đấy.

4. Hồ Yên Trung

 

Mới nổi từ đầu năm 2017, hồ Yên Trung đang là điểm cắm trại đầy hấp dẫn trong mắt giới trẻ - để giải tỏa những mệt mỏi căng thẳng dịp cuối tuần và xích lại gần nhau hơn trong không gian xanh mát, trong veo.

Hồ Yên Trung là hồ nước lớn nhất tỉnh Quảng Ninh với diện tích khoảng 100ha. Có nhiều tuyến đường đến đây và tuyến nào cũng dễ di chuyển: bạn có thể đi theo hướng quốc lộ 5 chiều đi Hải Dương hoặc đi theo quốc lộ 1A chiều đi Bắc Ninh. Tới TP. Uống Bí, bạn đi tiếp 10km sẽ thấy biển chỉ dẫn đường vào hồ.

Ấn tượng đầu tiên khi tới nơi đây chắc là 1 màu xanh mát mắt: màu xanh của hồ nước mênh mông, xanh của rừng thông mã vỹ bạt ngàn nghiêng mình đón gió, xa xa là những nhà sàn gỗ mái lợp lá tre thoắt ẩn thoắt hiện sau những đồi keo xanh mát, biệt lập với sự đông đúc của chốn thành thị nhiều khói bụi. Ở Giữa hồ mọc lên 2 hòn đảo nhỏ với những hàng thông reo vi vu, người dân nơi đây gọi đó là Hòn Con Rùa. Đảo nhìn bé bé xinh xinh, chẳng có ai tới và thích nhất là được cắm trại trên chính đảo này.

5. Khu du lịch Thung Nai 

 

Nằm cách Hà Nội 100km, Thung Nai là 1 trong những điểm đến hot nhất nhì Hòa Bình với những vẻ đẹp hoang sơ, yên bình. Không mất quá nhiều tiền, cũng chẳng mất quá nhiều thời gian, sát xịt Hà Nội cũng có 1 điểm du lịch cực kỳ thú vị để cho các bạn lập quẫy để đổi gió cuối tuần đây.

Được ví như Hạ Long trên cạn, khung cảnh sông nước từ bến thuyền đủ khiến bạn mê mệt luôn ấy. Sóng nước lăn tăn gợn, xa xa những dãy núi mờ ảo, các tảng núi nhô lên trên mặt nước đẹp như tranh vẽ. Cứ muốn deep deep thì lên đây.

Còn chờ gì nữa, các bạn lên kế hoạch ngay từ bây giờ nhé!

Quang Duy

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.