SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Những đền chùa linh thiêng nên đi cầu may đầu năm tại Hà Nội

08:14, 05/02/2019
(SHTT) - Vào dịp đầu năm mới, các gia đình thường đi tới đền chùa để cầu may, cầu an cho cả năm làm ăn thuận lợi, mạnh khỏe. Ở Hà Nội có rất nhiều những ngôi chùa linh thiêng thu hút tín đồ Phật tử và các du khách gần xa tới kính lễ dâng hương.

Những đền chùa linh thiêng nên đi cầu may đầu năm tại Hà Nội - Chùa Quán Sứ

Nằm trên đường Quán Sứ, quận Hoàn Kiếm. Đây là nơi linh thiêng mà các Phật tử thường tìm đến mỗi dịp đầu xuân năm mới để cầu bình an, may mắn và những điều thuận lợi đến cho gia đình và người thân.

chua quan su

 

Chùa Quán Sứ được nhiều người biết đến bởi đây không chỉ là nơi thờ tự linh thiêng, cổ kính mà còn là trụ sở trung tâm của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Điều đặc biệt ở ngôi chùa linh thiêng này là đang lưu giữ một pho tượng sáp hòa thượng Thích Thanh Tứ, nguyên Phó chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam với kích cỡ và hình dáng y như người thật.

Ngoài ra, tên chùa và hầu hết câu đối ở đây đều được viết bằng chữ quốc ngữ rất ít có ở các chùa nước ta, chính điều đó cũng giúp tạo nên nét độc đáo và điểm nhấn khó quên cho những du khách thập phương ghé chân tới.

Những đền chùa linh thiêng nên đi cầu may đầu năm tại Hà Nội - Chùa Trấn Quốc

Chùa Trấn Quốc nằm trên một hòn đảo phía Nam của Hồ Tây, là một trong những danh thắng bậc nhất ở kinh thành Thăng Long đời nhà Lê, nay thuộc quận Ba Đình (Hà Nội).

chua tran quoc

 

Nổi tiếng linh thiêng và là danh thắng kinh kỳ, chùa Trấn Quốc xưa thường là nơi các vua chúa ngự giá đến vãng cảnh và cúng lễ vào những ngày rằm, lễ Tết.

Những đền chùa linh thiêng nên đi cầu may đầu năm tại Hà Nội - Chùa Hà

Chùa Hà (Dịch Vọng, Cầu Giấy) tên chữ là Thánh Đức tự là ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng để cầu duyên. Ngày lễ Tết người dân đến chùa cầu mong Phật, Thánh giải bỏ tai ương, đem đến cho họ nhiều phúc lộc. Đặc biệt, nam thanh nữ tú đến chùa Hà để cầu tình duyên, cầu hôn nhân và có người yêu.

chua ha

 

Những đền chùa linh thiêng nên đi cầu may đầu năm tại Hà Nội - Phủ Tây Hồ

Thờ công chúa Liễu Hạnh, Phủ Tây Hồ nằm tại bán đảo Quảng An ngay sát Hồ Tây. Đây là một trong những điểm đến linh thiêng nhất để cầu tài lộc và luôn thu hút đông đảo du khách trong dịp Xuân về.

phu tay ho

 

Những đền chùa linh thiêng nên đi cầu may đầu năm tại Hà Nội - Chùa Phúc Khánh

Chùa Phúc Khánh (hay còn gọi là Tổ đình Phúc Khánh) tọa lạc trong một con ngõ nhỏ trên đường Tây Sơn, chùa Phúc Khánh nổi tiếng là ngôi chùa linh thiêng ở Hà Nội. Chùa được xây dựng thời Hậu Lê nhưng do chiến tranh, loạn lạc tàn phá, đã khiến cho ngôi chùa bị phá hủy hoàn toàn. Đến thời vua Quang Trung, chùa được xây dựng lại và qua nhiều lần trùng tu thì còn tồn tại với kiến trúc như hiện nay.

chua phuc khanh

 

Dù khuôn viên chùa không rộng nhưng nơi đây luôn là chốn bình yên để du khách tới tham quan, chiêm bái ngày lễ hoặc hôm rằm, mồng 1 hàng tháng, đặc biệt trong mỗi dịp Tết đến xuân về.

Những đền chùa linh thiêng nên đi cầu may đầu năm tại Hà Nội - Đền Bạch Mã

Đền Bạch Mã ngự ở phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, trấn giữ phía Đông kinh thành xưa. Đền thờ thần Long Đỗ, hiệu Quảng Lợi Bạch Mã đại vương, đền có hơn một nghìn năm lịch sử, lưu giữ văn hóa - lịch sử của Hà Nội xưa. Đây là vị thần được người dân Thăng Long xưa và nay tôn kính, đã và đang phù trợ cho nhân dân. 

den bach ma

 

Hải Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.