SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Những dấu hiệu nhận biết ung thư gan sớm nhất

06:50, 31/03/2017
(SHTT) - Chán ăn, mệt mỏi, đau vùng gan, giảm cân là một trong những dấu hiệu của bệnh ung thư gan.
Dau-hieu-canh-bao-ung-thu-gan-cho-bo-qua-gia-dinh-viet-nam-19

Những dấu hiệu nhận biết ung thư gan sớm nhất 

Những dấu hiệu nhận biết ung thư gan sớm nhất: Giảm cân đột ngột

Giảm cân một cách đột ngột và nhanh chóng là dấu hiệu đầu tiên của bệnh ung thư gan. Mặc dù người bệnh vẫn duy trì chế độ dinh dưỡng đầy đủ và khoa học. Chính vì vậy, nếu gặp tình trạng cân nặng không kiểm soát được, nhận thấy không phải do chịu tác động từ bên ngoài thì cần nhanh chóng đến cơ sở y tế để được chẩn đoán và có kết quả kịp thời.

Những dấu hiệu nhận biết ung thư gan sớm nhất: Chán ăn

Chán ăn cũng được đánh giá mà một trong những dấu hiệu của ung thư gan. Người bị bệnh này thường cảm thấy chán ăn, bụng no mặc dù ăn ít. Nguyên nhân được cho là gan bị tổn thương, chức năng miễn dịch của gan suy giảm dẫn đến khả năng tiêu hóa cũng như hấp thụ thức ăn kém đi.

Những dấu hiệu nhận biết ung thư gan sớm nhất: Buồn nôn

Không thể chủ quan nếu bạn cảm thấy buồn nôn mà không rõ nguyên nhân. Đây cũng là một trong những dấu hiệu nhận biết ung thư gan.

Những dấu hiệu nhận biết ung thư gan sớm nhất: Đau vùng gan

Cảm thấy đau liên tục hoặc có những cơn đau ngắt quãng ở phần gan là một trong những triệu chứng nguy hiểm không thể bỏ qua. 

Những dấu hiệu nhận biết ung thư gan sớm nhất: Vàng da

Do chức năng của gan bị suy giảm không thể xử lí được bilirulin, một chất thải được tạo ra khi tế bào hồng cầu phân hủy làm mắt và da có màu vàng.

Những dấu hiệu nhận biết ung thư gan sớm nhất: Mệt mỏi

Nếu cơ thể trở nên mệt mỏi, cùng với việc xuất hiện những dấu hiệu trên thì nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ vì rất có thể ung thư gan đã ghé thăm cơ thể.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.