SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Những đặc điểm trên khuôn mặt nói lên điều gì về tính cách của bạn?

07:43, 28/05/2020
Nhân tướng học nói rằng những đặc điểm trên khuôn mặt có thể nói lên rất nhiều về tính cách và tương lai của một người. Nếu bạn sở hữu một chiếc mũi nhỏ hoặc một khuôn mặt rộng, đó không chỉ là những đặc điểm được thừa hưởng từ cha mẹ, mà nó còn có thể giúp những người xung quanh dự đoán hành vi và phản ứng của bạn.

Nhân tướng học nói rằng những đặc điểm trên khuôn mặt có thể nói lên rất nhiều về tính cách và tương lai của một người. Nếu bạn sở hữu một chiếc mũi nhỏ hoặc một khuôn mặt rộng, đó không chỉ là những đặc điểm được thừa hưởng từ cha mẹ, mà nó còn có thể giúp những người xung quanh dự đoán hành vi và phản ứng của bạn.

Dưới đây là những đặc điểm cơ bản trên khuôn mặt và mối liên hệ giữa nó với tính cách và con người bạn:

Khuôn mặt của bạn càng to, bạn càng có nhiều testosterone

Theo các nhà khoa học, xương gò má của bạn càng rộng, bạn càng có khả năng quyết đoán và đôi khi dữ dằn. Tất nhiên, nếu bạn sở hữu khuôn mặt đầy đặn, điều đó không đồng nghĩa với việc bạn là người nguy hiểm và hung dữ. Điều này có nghĩa là những người sở hữu đặc điểm này trên khuôn mặt có khả năng sẽ đối đầu với các cuộc xung đột hơn là nhẫn nhịn.

Khuôn mặt của bạn càng thon, bạn sẽ càng ít bị nhiễm trùng

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng bạn càng ít mỡ trên má, bạn càng ít bị mắc các bệnh ngoài da nghiêm trọng như mụn nhọt, và bạn sẽ ít bị căng thẳng hơn. Những người sở hữu khuôn mặt thon gọn và nhỏ sẽ ít gặp các tình huống căng thẳng và lo lắng hơn. Điều này có thể liên quan đến thể lực tổng thể của một người, vì những người năng động thường có ít mỡ trên mặt hơn và họ thường lạc quan, vui vẻ hơn.

Mũi dài chứng tỏ bạn là người tham vọng

Nhà nghiên cứu Abraham Tamir đã nghiên cứu các đặc điểm khuôn mặt và mối liên hệ của họ với tính cách trong một thời gian dài. Ông đã nhận thấy rằng những người có mũi dài có thể rất tham vọng, nhạy bén và có xu hướng trở thành nhà lãnh đạo.

Đàn ông có khuôn mặt trẻ con thường ôn hòa hơn khi còn trẻ

Các nhà khoa học chia sẻ rằng những người đàn ông có khuôn mặt trẻ con có xu hướng ít độc đoán hơn khi còn trẻ, nhưng đồng thời, họ học được cách quyết đoán hơn khi trưởng thành .

Những người có đường chân mày cao thường dễ tính hơn

Tại cơ sở của một nghiên cứu sử dụng các đặc điểm tính cách của Big Five (Các đặc điểm tính cách của Big Five, còn được gọi là mô hình năm yếu tố (FFM), bao gồm: hướng ngoại, tận tâm, dễ chịu, sẵn sàng trải nghiệm và tâm trí bất ổn) làm mô hình thử nghiệm, người ta nhận thấy rằng những người dễ tính có phần chân mày cao hơn và trán hẹp hơn. Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng những người có cùng mức độ tận tâm và dễ chịu cũng có đặc điểm khuôn mặt tương tự.

Mũi càng ngắn, càng nhạy cảm

Sau khi nghiên cứu 1.793 bức ảnh, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng những người có cánh mũi thon nhỏ dễ thương, và mũi ngắn dễ thể hiện mặt nhạy cảm của họ. Ngoài ra, họ có thể là những người dễ mến và tử tế hơn những người khác.

Người hướng ngoại có cằm nhô ra nhiều hơn

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người giỏi ngoại giao cũng có một số đặc điểm chung trên khuôn mặt. Bạn càng hướng ngoại, mũi và môi càng nhô ra. Ngoài ra, người ta cũng thêm rằng những người giao tiếp tốt thường sẽ có phần cằm nhô ra nhiều hơn, vì những người này có cơ cắn khỏe mạnh hơn.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.