SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Những công trình hoành tráng của Trung Quốc bị tố đạo nhái

10:52, 16/05/2020
(SHTT) - Cầu Thái Hồng Tiên Thủ, bức tượng tình nhân "Flying Kiss", khu đô thị Tianducheng, khu đô thị Hallstatt đều là những công trình gây ra nhiều tranh cãi tại Trung Quốc vì bị tố đạo nhái.

Cầu Thái Hồng Tiên Thủ

Cầu Thái Hồng Tiên Thủ được khánh thành ngày 17/8/2019 ở khu du lịch Cổ Khê Tinh Hà thuộc huyện Vưu Khê, Tam Minh, Phúc Kiến, Trung Quốc. Cái tên cầu Thái Hồng Tiên Thủ mang ý nghĩa "bàn tay thần nâng đỡ cầu vồng".

Cây cầu dài 99 mét và như được đỡ bằng bàn tay có chiều cao 19 m. Với chiều cao của bàn tay này, cây cầu nhận kỷ lục Guinness về thiết kế "Điêu khắc tạo hình tay Phật lớn nhất thế giới".

cau thai hong tien thu

 Cầu Thái Hồng Tiên Thủ

Truyền thông xứ tỷ dân miêu tả, bàn tay tiên nâng đỡ dải cầu vồng khi được ánh mặt trời chiếu rọi sẽ tạo ra cảnh tượng ngũ sắc sặc sỡ, như huyền ảo mà cũng rất thơ mộng.

Tuy nhiên khi so sánh hình ảnh của công trình kiến trúc Trung Quốc và Cầu Vàng tuyệt vời của Việt Nam, dễ nhận thấy khá nhiều điểm tương đồng.

cau vang

 Cầu Vàng Đà Nẵng

Cầu Vàng Đà Nẵng cao khoảng 1.400 mét, dài gần 150 mét. Điểm nổi bật của cầu là có hai bàn tay khổng lồ như đang nâng đỡ cây cầu.

Bức tượng tình nhân "Flying Kiss"

Bức tượng Flying Kiss ở Trung Quốc bị cho là “đạo nhái” ý tưởng từ tác phẩm điêu khắc “Ali và Nino” nổi tiếng.

"Ali và Nino” được xem là 1 trong 10 tác phẩm điêu khắc lãng mạn nhất thế giới. Cặp tình nhân được làm từ thép di động, cao 8m bởi nhà điêu khắc Tamara Kvesitadze. Sau một ngày dài xa cách, cứ đến 7 giờ tối, “Ali và Nino” sẽ nhẹ nhàng chuyển động sát lại quấn quýt lấy nhau, để rồi lại lìa xa nhau ngay sau đó.

ali

 

Trong khi đó với công trình “Flying Kiss” ở Trung Quốc, 2 bức tượng cũng được mô phỏng cho 1 cặp nam – nữ tiến lại gần nhau và kề sát môi như đang hôn nhau. Bên trên 2 cánh tay đang giơ cao được lắp đặt chỗ ngồi xoay vòng cho du khách, mục đích để chiêm ngưỡng cảnh đẹp từ trên không trung. Khi chưa hoạt động, 2 bức tượng sẽ được nằm xuống để người ta dễ dàng leo vào chỗ ngồi.

flying kiss

 

Khu đô thị Tianducheng

Ở thành phố Hàng Châu của Trung Quốc có một khu đô thị mang tên Tianducheng giống y hệt "kinh đô ánh sáng" Paris trên từng thiết kế dù là nhỏ nhất. Nơi đây còn được gọi bằng tên Sky City, là một khu đô thị nằm ở ngoại ô thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang. "Paris thu nhỏ" này được phát triển bởi công ty Zhejiang Guangsha Co Ltd, xây dựng và hoàn thành vào năm 2007 với tổng kinh phí lên đến nửa tỷ USD.

trung quoc

 

Trải rộng trên diện tích 31 km vuông, Tianducheng bao gồm những ngôi nhà, biệt thự sang trọng được mô phỏng hoàn toàn theo lối kiến trúc của "kinh đô ánh sáng" Paris. Chính giữa khu đô thị là bản sao tháp Eiffel cao 108m, chỉ bằng 1/3 phiên bản gốc. Tuy nhiên khi lên ảnh, không ít người nhầm tưởng đây là nước Pháp xa xôi.

Mai Vân

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.