SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Những công nghệ mới giúp phát hiện nhanh virus corona

16:23, 05/02/2020
(SHTT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh corona, các nước trên thế giới đã nghiên cứu để cho ra những thiết bị có khả năng phát hiện nhanh virus corona. Đây được xem là tín hiệu đáng mừng, góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

Nhật Bản phát triển thành công bộ thử nghiệm nhanh virus nCoV

Mới đây, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết quốc gia này đã cho ra đời bộ xét nghiệm nhanh phát hiện virus corona trên người.

“Chúng tôi đã phát triển thành công bộ thử nghiệm đơn giản. Đây là nhiệm vụ cấp bách khi số ca lây nhiễm virus corona tại Nhật Bản đang tăng nhanh”, ông Shinzo Abe nhấn mạnh.

Hiện, công nghệ này được sử dụng tại các tổ chức y tế trên toàn nước Nhật, bao gồm cả bệnh viện công và tư. Tuy nhiên, chi tiết về cơ chế hoạt động của bộ thử nghiệm này chưa được tiết lộ.

cong nghe moi phat hien virus corona

 

ĐH Macau (Trung Quốc) phát triển thành công công nghệ phát hiện virus corona chỉ trong 30 phút

Bộ thử nghiệm có tên gọi Virus Hunter, giúp các bác sĩ xác định tình trạng của bệnh nhân dễ dàng và đơn giản hơn.

Theo đại diện ĐH Macau, Virus Hunter sử dụng chip phát hiện bệnh phẩm mũi họng chứa thuốc thử, từ đó thu thập thông tin ngay lập tức và phát hiện tình trạng âm tính, dương tính.

Chen Tianlan, Tiến sĩ Khoa học và Công nghệ (Đại học Macau) đang làm việc tại Phòng thí nghiệm AMS-VLSI, thông tin công nghệ này được thực hiện từ năm 2018 để sản xuất các thiết bị kiểm tra mầm bệnh di động. Theo Chen, bộ thiết bị chỉ mất tối đa 30 phút để cho ra kết quả.

Theo Macau Dailytimes, đây là bước đột phá trong các thiết bị khắc phục ảnh hưởng của virus corona.

Trung Quốc giới thiệu nền tảng Al giúp phát hiện nhanh virus corona

Một công ty internet ở Trung Quốc tên là Qihoo 360 đã hợp tác với một công ty công nghệ Trung Quốc để ra mắt một nền tảng cho phép người dùng kiểm tra phát hiện xem gần đây họ có qua lại với những người bị nhiễm virus corona hay không.

Bằng cách nhập thời gian của các chuyến đi và số chuyến bay hoặc số tàu, người dùng sẽ biết được họ có từng đi cùng chuyến với những người nhiễm con virus này không. Nền tảng này cũng đưa ra lời khuyên cho những người đã đi chung với người nhiễm virus cách tự kiểm dịch và tìm đến các nơi chăm sóc y tế nếu gặp các triệu chứng như sốt, ho,...

NoSugar Tech cho biết họ đã biên soạn và thường xuyên xác nhận dữ liệu từ các nguồn tin đáng tin cậy như Đài truyền hình Trung Quốc, truyền thông quốc gia như People’s Daily để đưa để đảm thông tin luôn được cập nhật và chính xác trên nền tảng AI của công ty Qihoo 360 hỗ trợ.

Theo báo cáo từ phương tiện truyền thông địa phương, đã có hơn 21 triệu người sử dụng dịch vụ này sau hai ngày chính thức công bố nền tảng.

Với sự cộng tác của Qihoo 360 và NoSugar Tech, người dùng của các sản phẩm 360 có thể truy cập nền tảng thông qua các ứng dụng và dịch vụ của 360, bao gồm trình duyệt và ứng dụng bảo mật di động.

Thái Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.