SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Những con số dán trên hoa quả nhập khẩu có ý nghĩa gì?

07:00, 18/05/2018
Tại các siêu thị hay cửa hàng bán hoa quả nhập khẩu, dễ dàng nhận thấy trên mỗi loại quả ở đây đều được dán một chiếc tem. Tuy nhiên, ý nghĩa của nó thì không phải ai cũng biết. Dưới đây, sẽ là những ký hiệu thông dụng nhất trên hoa quả nhập khẩu.
hoa qua

Những con số dán trên hoa quả nhập khẩu có ý nghĩa gì? 

Theo tìm hiểu, mã số trên tem được gọi là PLU code, viết tắt của từ Price Look-up. Biết được mã PLU sẽ giúp khách hàng lựa chọn được thực phẩm mình ưu tiên dùng.

3###: Ứng dụng bức xạ i-on hóa

Nếu trên tem có 4 chữ số, bắt đầu bằng số 3, thì đó là kí hiệu của hoa quả được xử lý bằng công nghệ bức xạ i-on hóa. Công nghệ này sử dụng chính nguồn năng lượng bức xạ ion để xử lý thực phẩm, nâng cao chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm và kéo dài thời gian bảo quản thực phẩm. Mức độ và liều lượng chiếu xạ phụ thuộc vào luật của từng nước sở tại. Khi sử dụng loại trái cây này bạn cần rửa sạch, ngâm nước muối và nên nhớ tuyệt đối không được ăn vỏ hoặc sử dụng vỏ để chế biến món ăn.

4###: Phương pháp trồng trọt thông thường

Nếu trên tem có 4 chữ số, bắt đầu bằng số 4 thì đó là kí hiệu của trái cây được trồng bằng công nghệ thông thường, nghĩa là có sử dụng các loại thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu, thuốc kích thích tăng trưởng, phân bón vô cơ... theo liều lượng đúng quy chuẩn.

8####: Biến đổi gen

tem-trai-cay-3

 

Nếu loại quả bạn chọn có mã PLU 5 chữ số và bắt đầu bằng chữ số 8 thì bạn nên cân nhắc khi mua loại sản phẩm này, bởi vì những dấu hiệu này cho thấy loại quả bạn mua đã được biến đổi gen. Hiện nay nông sản biến đổi gen đang là một trong những vấn đề gây tranh cãi của các nhà khoa học trên thế giới.

9####: Phương pháp trồng hữu cơ

Nếu loại quả bạn chọn có mã PLU gồm 5 chữ số và bắt đầu bằng số 9 thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm về loại quả mà mình đã chọn lựa. Mã PLU với 5 chữ số bắt đầu bằng đầu 9 cho biết loại hoa quả mà bạn chọn là hoa quả hữu cơ, trong quá trình trồng trọt loại quả này người ta đã không sử dụng tới hóa chất và phân bón hóa học.

Đây là những sản phẩm tự nhiên được khuyến khích lựa chọn, sử dụng. Trên thế giới, danh sách các quốc gia đã có quy định và thực hiện đầy đủ quy định về nông nghiệp hữu cơ đang ngày càng tăng.

Hoài Anh (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.
Liên kết hữu ích