SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Những cô giáo đặc biệt của kỳ thi THPT: Có mùa thi mới hiểu hết tình yêu thương của những người lái đò

09:43, 27/06/2018
(SHTT) - Cô giáo chạy xe máy đón thí sinh cho kịp giờ thi, những cô giáo đứng đợi học trò để dành cái ôm, cái vẫy tay chào các em ... tất cả đều mang theo hy vọng và mong mỏi lũ học trò đạt kết quả tốt trong kì thi này.

Cô giáo chạy xe máy đón thí sinh cho kịp giờ thi

6h30 ngày 25/6 (ngày thi đầu tiên của kì thi THPT quốc gia 2018), tại điểm thi THPT Nguyễn Cảnh Chân (Thanh Chương, Nghệ An), hơn 350 thí sinh được giám thị gọi vào phòng để chuẩn bị thi môn Văn, duy nhất em Nguyễn Thị Hoa vắng mặt. Giáo viên đã gọi điện vào số máy di động của bố mẹ Hoa, nhưng không ai nghe.

6h50, cô Trần Thị Kim Oanh (giáo viên của trường) làm phục vụ thi hội ý nhanh cùng thầy Nguyễn Văn Thuần, Hiệu phó trường THPT Nguyễn Cảnh Chân (là phó điểm thi) và cô nhận nhiệm vụ tới nhà gọi Hoa.

Cô giáo Trần Thị Kim Oanh. Ảnh: Vnexpress.

Với chiếc xe Wave cũ kỹ, cô Hoa chạy gần 5 km từ trường tới nhà Hoa thì phát hiện học trò đang đạp xe ngược chiều. Hoa kể đã nhầm giờ phát đề thi thành giờ vào phòng thi nên đến muộn.

Vì quá gấp gáp, nữ giáo viên đưa xe đạp của Hoa vào nhà dân ven đường gửi rồi chở học trò tới điểm thi. Đường vắng, cô chạy xe nhanh hơn so với thường lệ. Lúc tới điểm thi thì đồng hồ điểm 7h20, thí sinh Hoa kịp nhận đề và giấy thi để làm bài.

Thầy Nguyễn Văn Thuần nhớ lại: “Lúc cô trò tới điểm thi vẫn còn kịp thời gian, mọi người vỡ òa xúc động”.

Câu chuyện cô giáo tới đón học trò cho kịp buổi thi được lãnh đạo trường THPT Nguyễn Cảnh Chân chia sẻ lên mạng xã hội, nhận được nhiều lời khen ngợi.

Có một cô giáo 67 tuổi “mặc vest mang dép lê”, 10 năm đứng chờ sĩ tử Sài Gòn

Chiều ngày thi đầu tiên của kì thi THPT quốc gia 2018, thời tiết Sài Gòn nóng nực và oi bức.Giữa đám đông phụ huynh, dù bận trăm công ngàn việc vẫn kiên nhẫn chờ đợi con hoàn thành bài thi môn Toán có một người phụ nữ lớn tuổi nom giản dị với đôi dép lê chân chất và chiếc cặp đen lộ ra một cái ô che nắng che mưa. Gương mặt cô cũng lo lắng, bồn chồn nên liên tục đi lại và ngóng vào trong trường thi.

Hình ảnh người phụ nữ lớn tuổi với mái tóc đã ngả màu, đứng trước cổng trường Trưng Vương ngóng chờ từng sĩ tử. Ảnh: Helino.

Khi cổng trường vừa mở, đám học sinh ùa về phía bố mẹ rồi lại chạy về phía cô. Các em ngoan ngoãn chào cô, khoe với cô về bài thi của mình và hỏi han sức khoẻ của cô. Thì ra cô cũng chờ "con", nhưng "con" của cô là hàng trăm đứa học trò nhỏ mà cô yêu quý. Và đây, không phải là lần đầu tiên mà đã là lần thứ 10, cô đứng ngóng học trò ở cổng trường mỗi mùa thi.

Đó là cô giáo Phạm Kim Hoàng (67 tuổi) - hiện cô là quản lý tại một trường tư thục ở TP.HCM. Cô không lập gia đình nên dành gần như cả cuộc đời của mình để gắn bó với học sinh, với những mái trường.

Cô giáo 10 năm đứng chờ sĩ tử Sài Gòn. Ảnh: Helino.

Hơn 10 năm nay, dù có bận trăm công nghìn việc nhưng cô cũng luôn sắp xếp đến điểm trường khi gần đến giờ kết thúc buổi thi nhưng năm nào cô cũng ở cổng trường mỗi mùa thi để chờ học trò của mình và trao cho các em một nụ cười, những cái vẫy tay và những lời động viên.

Ở tuổi 67, cái tuổi mà người ta đã nghĩ đến việc nghỉ ngơi và sum vầy cùng con cháu thì cô Kim Hoàng vẫn miệt mài đèn sách để tận sức cống hiến cho sự nghiệp giáo dục. Sau khi tiễn học sinh về nhà, cô lại tất tả để đến lớp học Thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh vào buổi tối.

Cô giáo chủ nhiệm ôm từng học trò động viên trước môn thi đầu

Có mặt ở cổng trường từ sớm trong buổi thi môn Ngữ văn, cô Hà Ngọc Thuỷ, giáo viên chủ nhiệm lớp 12D, trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Hà Nội) đã gặp gỡ, động viên từng học trò trong lớp của mình.

Hình ảnh cô gái chủ nhiệm ôm và động viên học trò khiến nhiều người xúc động. Ảnh: Zing.

Cô cầm trên tay bản danh sách tên, số điện thoại của trò và của bố mẹ. Nếu có học sinh nào đến muộn, cô sẽ gọi điện cho các con hoặc cho phụ huynh để thúc giục. Cô cũng cầm hộ điện thoại đề phòng học trò vi phạm quy chế thi.

Trước giờ thi, cô ôm từng học trò và chúc các con thi tốt. Trao đổi với Zing.vn, cô Thuỷ cho biết: "Vừa là giáo viên chủ nhiệm, vừa dạy môn Ngữ văn, tôi cảm thấy sự căng thẳng, lo lắng của học trò và phụ huynh. Vì thế, tôi đến để động viên các em, kiểm tra giấy tờ để các em có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào môn thi đầu tiên".

Minh Minh

Tin khác

Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Ngày 21/3/2024, Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, các doanh nghiệp viễn thông – công nghệ thông tin tổ chức hội nghị “Nền tảng hợp đồng điện tử và các giải pháp nâng cao chỉ số doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử”.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Chính phủ Ả Rập Xê Út đang lên kế hoạch tạo vốn khoảng 40 tỷ đô la để đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI), tiềm năng trở thành nhà đầu tư lớn nhất trên thị trường sôi động này.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các trường trên địa bàn thành phố không được thu tiền giữ chỗ của phụ huynh.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Ngày 22/3 vừa qua, Thành đoàn Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và Tuyên dương 70 cán bộ Đoàn Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu số 12 Thi công xây dựng công trình thuộc Dự án Trung tâm Văn hoá thể thao huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa.