Những chiêu trò PR ‘lố bịch’ của hãng hàng không Vietjet
Hình ảnh dàn người mẫu diện trang phục bikini xuất hiện trên chuyến bay chở đội tuyển U23 Việt Nam trở về nước sau khi kết thúc giải U23 châu Á đang khiến cộng đồng mạng ‘dậy sóng’. Trên khắp các phương tiện truyền thông đại chúng, mạng xã hội ‘nổ’ ra những cuộc tranh luận gay gắt, phê phán cách sử dụng người mẫu bikini tiếp đón đội tuyển quốc gia Việt Nam của hãng hàng không Vietjet.
Lý giải về việc này, tối 28/1 bà Nguyễn Thị Phương Thảo (Tổng giám đốc CTCP Hàng không Vietjet – Vietjet Air) đã chính thức lên tiếng, gửi lời xin lỗi đến Liên đoàn bóng đá Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang-seo, Ban huấn luyện và các cầu thủ U23 và người hâm mộ.
Theo bà Thảo, trên chuyến bay đón đội tuyển U23 Việt Nam từ Thường Châu (Trung Quốc) về Hà Nội đã có một tiết mục của nhóm diễn viên ngẫu hứng trình diễn. Tiết mục này không nằm trong chương trình của công ty mà tự phát từ ban tổ chức hậu cần chuyến đi.
Sau khi sự việc xảy ra, Ban lãnh đạo Vietjet Air đã có kiểm điểm và rút kinh nghiệm cũng như kỷ luật các nhân sự liên quan.
Tuy nhiên, nhiều người vẫn bày tỏ sự bất bình và cho rằng, đây là chiêu trò PR “lố bịch” của hãng hàng không Vietjet. Việc sử dụng hình ảnh “mát mẻ” trên một chuyến bay toàn các cầu thủ trẻ tuổi hoàn toàn phản cảm và không phù hợp với tinh thần thể thao, đặc biệt là trong một sự kiện long trọng, đang được người dân cả nước quan tâm.
Lên tiếng phản đối cách sử dụng người mẫu diện trang phục bikini đón tiếp đội tuyển U23 Việt Nam, một chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông, thương hiệu chia sẻ với Zing: “Với sự kiện mang tính long trọng thế này, được cả nước quan tâm, việc một lần nữa sử dụng hình ảnh bikini của Vietjet là rất phản cảm. Cá nhân tôi cũng không thể chấp nhận được hình ảnh đó!”.
Đây không phải lần đầu hãng hàng không Vietjet sử dụng người mẫu bikini trên các chuyến bay để “phục vụ” mục đích PR. Những lần sử dụng người mẫu diện trang phục “mát mẻ” của Vietjet trước đây, đều nhận được nhiều ý kiến phản ứng gay gắt.
Năm 2017, chuyến bay đầu tiên VZ940 khởi hành từ Bangkok đến Đà Lạt, hãng hàng không Vietjet đã sử dụng dàn người mẫu trình diễn bikini trước mặt hành khách. Sự việc ngay sau đó “dậy sóng” cộng đồng, nhiều ý kiến phê phán chiêu trò PR “lố bịch” của Vietjet đã làm xấu hình ảnh đất nước Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.
Để chiến dịch PR có sức lan tỏa mạnh mẽ, Vietjet còn mời cả người mẫu nổi tiếng Ngọc Trinh diện trang phục bikini trên chuyến bay của hãng hồi năm 2014. Hình ảnh Ngọc Trinh diện bikini bên dàn người mẫu Venus gây nhiều ý kiến trái chiều.
Lý giải về việc này, đại diện hãng Vietjet Air cho hay: "Ngọc Trinh cùng dàn người mẫu của Venus mặc bikini chụp ảnh theo hợp đồng với VietJet. Những hình ảnh này sẽ được sử dụng trong bộ lịch năm mới 2015".
Trước nhiều ý kiến cho rằng, hình ảnh người mẫu Ngọc Trinh cùng dàn người mẫu diện bikini trái với thuần phong mỹ tục, thì đại diện hàng này cho rằng: "Chúng tôi thấy những hình ảnh này đẹp chứ không như nhiều người cố tình đưa ra nhận xét không khách quan. Hoạt động người mẫu chụp ảnh bikini như thế này là hoàn toàn bình thường, nhằm quảng bá hình ảnh, thương hiệu của VietJet".
Năm 2012, hãng hàng không Vietjet cũng sử dụng người mẫu trình diễn bikini trên chuyến bay từ TP.HCM đi Nha Trang.
Với chiêu trò PR “lố bịch” trái với thuần phong mỹ tục của người Việt, Vietjet đã bị Cục Hàng không xử phạt 20 triệu đồng.
-
Cổ phiếu Vietjet lao dốc, tỷ phú Phương Thảo vẫn không tụt hạng, Bầu Đức kiếm thêm nghìn tỷ trong 1 ngày
-
Nóng: Hàng chục doanh nghiệp mất tích 'ôm' nợ thuế tiền tỷ
-
Xổ số Vietlott: Jackpot hơn 14 tỷ tiếp tục chờ người may mắn, độc đắc 281 tỷ vẫn ‘vô duyên’
K.M (T/h)