SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Những chiếc điện thoại được mong chờ nhất năm 2022

16:20, 26/01/2022
(SHTT) - IPhone 14 màn hình lớn, Samsung Galaxy S22 Ultra trang bị bút S Pen hay OnePlus 10 Pro sử dụng màn hình OLED LTPO là những smartphone đáng chú ý trong năm 2022 này.

Năm 2021 chứng kiến một cuộc đua khốc liệt của các hãng điện thoại. Tuy nhiên, năm 2022 có thể còn đáng kinh ngạc hơn vì mọi gã khổng lồ Công nghệ đều đang nhắm đến việc mở rộng thị trường và tầm ảnh hưởng của mình với việc ra mắt điện thoại thông minh mới vào năm nay với vô số các chủng loại sáng tạo và độc đáo. Người tiêu dùng có thể tha hồ lựa chọn nếu tất cả những chiếc điện thoại mới này đáp ứng được những kỳ vọng của khách hàng.

Dưới đây chúng tôi đã tổng hợp danh sách 3 điện thoại thông minh đáng mong chờ nhất và sắp ra mắt vào năm 2022.

tm-img-alt

iPhone 14

Mọi thứ thật rõ ràng khi iPhone 14 chính là một trong những chiếc điện thoại được mong đợi nhất năm 2022, vì vậy chúng tôi không thể không đề cập chúng vào danh sách này.

Sự kiện ra mắt hàng năm của iPhone khiến nhiều fan Apple đứng ngồi không yên. Dự kiến iPhone 14 sẽ được ra mắt vào tháng 9 nhưng như thường lệ những suy đoán về những thứ mới lạ của chúng đã bắt đầu lan truyền trên các trang mạng xã hội.

tm-img-alt

iPhone 14 sẽ sử dụng hệ điều hành iOS 16 và bộ vi xử lý A16 Bionic. Không như iPhone 13, màn hình dự kiến sẽ không có màn hình notch thay vào đó là màn hình LTPO TFT nên iPhone 14 có thể nhìn thấy màn hình đục lỗ thông qua camera. Rò rỉ cũng chỉ ra những nâng cấp lớn về camera, với cảm biến 48MP có thể có trên thẻ (tăng từ 12MP trên các mẫu hiện tại).

Phiên bản iPhone mini được đồn đoán là sẽ bị Apple loại bỏ, chỉ còn loại iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Samsung Galaxy S22

Những ai fan của điện thoại Samsung thì không thể bỏ qua siêu phẩm mới nhất là Samsung Galaxy S22 và sự kiện ra mắt dự kiến diễn ra vào ngày 9 tháng 2. Các tin đồn cho rằng Galaxy S22 và Samsung Galaxy S22 Plus sẽ có màn hình và thiết kế tương tự như dòng Galaxy S21, nhưng với bộ vi xử lý thế hệ tiếp theo. Bộ vi xử lý được sản xuất cho từng thị trường sẽ khác nhau - Snapdragon 8 Gen 1 hoặc Exynos 2200.

Tuy nhiên, Samsung Galaxy S22 Ultra có thể có thiết kế rất khác, với kiểu dáng góc cạnh giống như Galaxy Note và có khe cắm bút cảm ứng S Pen. RAM 12GB hoặc 16GB dự kiến với các biến thể lưu trữ 256GB và 512GB. S22 Ultra sẽ có pin 5000mAh với sạc nhanh 45W. Tiêu chuẩn chống nước IP68 và kết nối 5G cũng được mong đợi.

tm-img-alt

Samsung Galaxy S22 Ultra dự kiến sẽ có đa dạng màu như đen, trắng, đỏ, xanh lục và vàng hồng. Chúng sẽ được phủ sơn nhám mờ và có màn hình LTPO Super AMOLED Infinity-O 6,8 inch với tốc độ làm mới 120Hz.

Máy có cụm camera khá giống như S21 Ultra, nhưng chất lượng hình ảnh sẽ được nâng cấp so với các phiên bản trước. Có thông tin lại cho rằng hãng sẽ nâng cấp và thiết kế camera sau có hình chữ P độc đáo. Cụm camera bao gồm cảm biến chính 108MP với khẩu độ f/1.8 và được hỗ trợ bởi cảm biến siêu rộng 12MP và 2 ống kính tele 10MP.

OnePlus 10 Pro

OnePlus 10 Pro là một trong những chiếc flagship nóng nhất sẽ ra mắt vào năm sau, được xem là kỳ phùng địch thủ của Samsung Galaxy S22. Sự kiện ra mắt đã diễn ra vào ngày 11 tháng 1 vừa rồi. Năm 2022, OnePlus chỉ ra một phiên bản Pro, thay vì có hai phiên bản như các năm trước. Màu sắc của OnePlus 10 Pro có hai lựa chọn là đen và xanh lá.

Chi tiết thiết kế của OnePlus 10 Pro gần như đúng 100% với lộ diện đã được tiết lộ trước đó. Mặt lưng của máy được làm từ kính với một lớp phủ mềm mịn mang tới cảm giác như lụa. Nổi bật ở mặt lưng là hệ thống camera được thiết kế lại và đặt ở góc trái của máy. Cụm 3 camera gồm ống kính góc rộng 48MP được trang bị cảm biến Sony IMX789, ống kính góc siêu rộng 50MP mang tới góc nhìn 150 độ và một ống kính tele 3.3X 8MP được tích hợp OIS.

tm-img-alt

OnePlus 10 Pro sử dụng màn hình OLED LTPO, và chipset Snapdragon 8 thế hệ 1. Kích thước màn hình có thể là 6,7 inch với 1440ppi và tốc độ làm mới 120Hz. Chipset này là sự kết hợp với RAM 12GB và bộ nhớ trong 256GB. Pin có dung lượng 5000mAh, chỉ mất 35 phút để sạc đầy pin nhờ có hỗ trợ sạc nhanh SuperVOOC 80W và AirVOOC 50W.

Hi vọng bài viết trên sẽ giúp bạn dễ dàng chọn cho bản thân chiếc điện thoại lý tưởng trong năm 2022.

Quỳnh Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Liên kết hữu ích