SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Những câu nói nổi tiếng của Jack Ma làm thay đổi cuộc đời bạn

14:07, 06/11/2017
(SHTT) - Tỷ phú công nghệ giàu thứ nhì Trung Quốc Jack Ma (Mã Vân) được biết đến như người truyền cảm hứng lớn đến với giới trẻ qua những câu nói mà ông đúc rút được từ khi bắt đầu khởi nghiệp. Dưới đây, hãy cùng điểm danh hàng loạt những câu nói nổi tiếng của Jack Ma.

 

nhung cau noi noi tieng cua Jack Ma.2jpg

Những câu nói nổi tiếng của Jack Ma làm thay đổi cuộc đời bạn 

Những câu nói nổi tiếng của Jack Ma dành cho giới trẻ về niềm tin

Thất bại thực sự là gì? Thất bại thực sự là khi bạn dừng tiến về phía trước.

Tài xoay xở là gì? Bạn sẽ hiểu được ý nghĩa của nó khi bạn liên tục trải qua thất bại, đối mặt với những tình huống không mong muốn và nỗ lực trong vô vọng.

Bạn sẽ phải làm gì? Bạn sẽ phải siêng năng hơn, chăm chỉ hơn và hoài bão hơn những người khác.

Cách nói chuyện hay nhất? Chỉ có những kẻ ngu mới nói chuyện bằng mồm. Người thông minh nói chuyện bằng não và người khôn ngoan nói chuyện bằng trái tim.

Những câu nói nổi tiếng của Jack Ma dành cho giới trẻ về sự kiên trì

Hôm nay đầy rẫy những khó khăn, và ngày mai cũng không có điều gì dễ dàng. Nhưng sau ngày mai, mọi thứ sẽ trở nên tốt đẹp.

Nếu bạn không từ bỏ, bạn vẫn sẽ còn một cơ hội. Nếu bạn quá nhỏ bé, bạn hãy sử dụng sức mạnh của trí óc, thay vì thể lực.

nhung cau noi noi tieng cua Jack Ma

Những câu nói nổi tiếng của Jack Ma làm thay đổi cuộc đời bạn 

Những câu nói nổi tiếng của Jack Ma dành cho giới trẻ về công việc

 “Tôi luôn tự nói với bản thân tôi rằng chúng ta sinh ra không phải để cắm cúi làm việc, mà sinh ra để thưởng thức cuộc sống. Chúng ta tạo ra những điều tốt đẹp hơn cho cuộc sống. Nếu bạn muốn giành toàn bộ cuộc đời bạn chỉ để làm việc, sẽ có ngày bạn phải hối tiếc. Nếu tất cả nhân viên của Alibaba đều đến văn phòng lúc 8 giờ sáng và về nhà lúc 5 giờ chiều, thì đó không phải là một công ty công nghệ cao và Alibaba không bao giờ có thể thành công như bây giờ. Và nếu chỉ duy trì mô hình 8-17h như hàng triệu công ty khác trên thế giới, có lẽ Alibaba đã sụp đổ hoặc kinh doanh một lĩnh vực không liên quan gì đến công nghệ”.

Những câu nói nổi tiếng của Jack Ma: Câu truyện cho con trai

"Tôi đã nói với con trai của mình rằng: con không cần nằm trong top 3 của lớp, ở mức trung bình là ổn rồi chỉ cần điểm số của con không quá tệ. Chỉ những học sinh này ( học sinh trung bình ở giữa lớp) mới có đủ thời gian rảnh để học các kỹ năng khác. Tôi nghĩ rằng, nếu nền kinh tế Trung Quốc muốn phát triển, sẽ cần rất nhiều các doanh nghiệp vừa và nhỏ và các công ty riêng lẻ. Và điều đó đòi hỏi nhiều doanh nhân với giá trị và sự cố gắng."

nhung cau noi noi tieng cua Jack Ma.1jpg

Những câu nói nổi tiếng của Jack Ma làm thay đổi cuộc đời bạn 

Những câu nói nổi tiếng của Jack Ma: Tại sao khuôn mặt mình trở nên kỳ dị

"Mọi người hỏi tôi: tại sao mặt ông lại trong kỳ dị đến vậy? Bởi vì tôi luôn nghĩ theo những cách kỳ lạ. Tôi dành cả ngày nghĩ về những trở ngại sẽ ngăn chặn sự phát triển của công ty -những thứ sẽ trở thành “ung nhọt” để khi có nguồn lực lớn hơn thì giải quyết những vấn đề đó."

Những câu nói nổi tiếng của Jack Ma: Lo lắng khi mọi người hạnh phúc

"Khi mọi người lo lắng, tôi thấy hạnh phúc. Khi mọi người đang rất hạnh phúc, tôi lại bắt đầu lo lắng. Và tôi không lo lắng về những điều một vị Chủ tịch lo lắng. Tôi lo lắng về những điều mà không ai lo lắng."

Những câu nói nổi tiếng của Jack Ma: Tôn trọng đối thủ cạnh tranh

"Khi bạn không tôn trọng những đối thủ của mình, bạn không thể hiểu được thế mạnh của họ. Do đó, khi họ thành công, bạn khó có thể phản ứng một cách hiệu quả."

nhung cau noi noi tieng cua Jack Ma.3jpg

Những câu nói nổi tiếng của Jack Ma làm thay đổi cuộc đời bạn 

Những câu nói nổi tiếng của Jack Ma: Điều bạn không bao giờ nên làm

1. Những điều tồi tệ nhất của một doanh nhân: Kiêu căng, không thể đánh giá đầy đủ tình hình, thiếu kỹ năng nhìn xa trông rộng .

2. Nếu bạn không biết điều gì đó về đối thủ cạnh tranh của bạn, nếu bạn đánh giá thấp họ hoặc cho rằng họ không phải là đối thủ thực sự, bạn chắc chắn thất bại.

3. Trong trường hợp quy mô kinh doanh của đối thủ nhỏ hơn hoặc yếu hơn bạn, bạn không được xem thường. Ngược lại, nếu đó là một công ty lớn hơn rất nhiều so với doanh nghiệp của bạn, bạn cũng không được sợ hãi.

PV

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mới đây đã ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà đề nghị các địa phương, tăng cường đổi mới, sáng tạo các hoạt động gắn với công nghiệp văn hóa nhằm kích cầu du lịch và tạo nguồn thu nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tin tức 18 giờ trước
Từ ngày 15/4 - 17/4/2024, tại ICISE, Viện Y Dược Việt đồng hành cùng hội thảo Quốc tế lần thứ nhất về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Google thông báo sẽ thử nghiệm loại bỏ các liên kết tin tức cho một số người dùng California do lo ngại ảnh hưởng của đạo luật mới.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 15/4, Hà Nội bắt đầu thí điểm ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn thành phố.