SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 15/03/2024
  • Click để copy

Những câu chúc Tết hay, ngắn gọn và ý nghĩa nhất năm 2023

17:40, 22/12/2022
(SHTT) - Những câu chúc Tết hay và ý nghĩa là món quà tinh thần vô giá đối với người thân, bạn bè trong dịp Tết Nguyên đán. Dưới đây là những lời chúc mừng năm mới Quý Mão 2023 hay nhất dành cho các bạn.

Chúc tết đầu năm - nét đẹp văn hoá Việt

Chúc Tết từ xưa đến nay vẫn được xem là nét văn hóa đẹp của người Việt. trước đây, vào sáng mùng 1 Tết, gia đình Việt nào cũng thường đi chúc 3 nhà đầu tiên gồm Nhà Nội, nhà Ngoại và nhà Thầy cô. Những đứa trẻ con thời xưa được đi một vòng quanh làng với những lời chúc ông mạnh khỏe, chúc bà đông con nhiều cháu. Lời chúc Tết xưa thậm chí được xem như một nghi lễ vào những ngày đầu xuân, mang ý nghĩa chúc mọi người thuận lợi may mắn, làm ăn phát tài phát lộc.

Ngày nay, những câu chúc Tết vẫn xuất hiện thường xuyên trong những ngày đầu xuân. Dù không mang tính nghi lễ như xưa nhưng lời chúc Tết đầu năm vẫn có giá trị quan trọng. Người ta thường hay chúc Tết ông bà, cha mẹ, những người trong gia đình, dòng họ, bạn bè, thầy cô... Nói chung, xét về phạm vi, lời chúc Tết ngày nay hầu hết gói gọn trong gia đình nhưng vẫn mang ý nghĩa chúc mừng năm mới, an khang thịnh vượng.  

Theo quan niệm của người Việt, sáng mùng 1 là ngày đầu năm mới, tràn đầy những niềm vui và hi vọng. Chính vì vậy, lời chúc Tết như một cách thể hiện sự may mắn, ai ai cũng có phúc khí ngập tràn, đón nhận những điều tích cực. Lời chúc Tết đầu năm mới là nét văn hóa đẹp mà đến nay vẫn được phát huy trong cuộc sống bận rộn hiện tại.

Top 30+ câu chúc Tết hay ngắn gọn và ý nghĩa năm Quý Mão 2023

Đầu năm, bạn sẽ gặp rất nhiều đối tượng cần chúc Tết. Golden Gift Việt Nam tổng hợp những câu chúc Tết hay ngắn gọn & ý nghĩa 2023 bạn có thể tham khảo dưới đây:

Lời chúc Tết hay dành cho ông bà

1. Năm hết tết đến, cháu kính chúc ông bà khỏe mạnh, sống lâu trăm tuổi, lâu thật lâu vui vầy cùng con cháu.

2. Mùa xuân này con không được ở gần ông bà nhưng con xin gửi lời chúc  ông bà một năm mới thật hạnh phúc. Con sẽ không bao giờ quên được công dưỡng dạy mà ông bà đã dành cho con.

3. Năm mới Nhâm Dần đã sang - Cháu chúc ông bà an khang vẹn toàn - Năm mới giảm bớt lo toan -Giữ gìn sức khỏe hân hoan tuổi già

4. Năm mới con chúc ông bà -  Thêm tuổi mạnh khỏe cả nhà đều vui

5. Xuân đến hy vọng: Ấm no mọi nhà; Kính chúc ông bà; Sống lâu trăm tuổi.

6. Lại một mùa xuân nữa đã về, chúc ông năm mới gặp thật nhiều may mắn và hạnh phúc. Năm nay cháu đã trưởng thành rất nhiều rồi ông ạ, ông đừng suy nghĩ nhiều nữa, hãy chăm lo thật tốt cho sức khỏe thật tốt ông nhé!

7. Đầu xuân năm mới, con kính chúc ông bà: Sống lâu sức khỏe, trẻ mãi không già, yêu thương thuận hòa, cả nhà sung túc.

8.  Chúc ông bà sống lâu trăm tuổi, con cháu đầy đàn và vui vẻ hạnh phúc với bên gia đình.

9.Chúc ông bà có một bầu trời sức khỏe, một biển cả tình thương, một gia đình thịnh vượng.

10. Đầu xuân Nhâm Dần, cháu chúc ông bà vạn sự như ý, tỉ sự như mơ, hạnh phúc bất ngờ, an khang thịnh vượng.

Những lời chúc Tết hay cho cha mẹ

1. Chúc mừng năm mới, bố mẹ yêu quý của con. Con cảm ơn tất cả những gì ba mẹ đã làm cho con. Chúc ba mẹ sang năm mới thật nhiều sức khỏe, tiền đầy túi, tình đầy tim.

2. Cảm ơn mẹ đã luôn bên cạnh con trong mọi phút giây quan trọng của cuộc đời. Con chúc mẹ năm mới thật mạnh khỏe, hạnh phúc!

3. Bố à, con biết con là đứa trẻ bướng bỉnh và nghịch ngợm. Năm nay, con hứa sẽ ngoan, vâng lời bố để bố không buồn lòng. Con chúc bố năm mới gặp nhiều may mắn, vạn sự như ý.

4. Năm mới hạnh phúc mẹ nhé! Con không ở bên cạnh mẹ được trong những ngày này nhưng tận sâu trong đáy lòng, con luôn chúc mẹ mạnh khỏe, bình an.

5. Cảm ơn ba mẹ tất cả những gì ba mẹ đã dành cho con. Con chúc ba mẹ năm mới an khang thịnh vượng!

6. Bố mẹ rồi sẽ già đi, nhưng con hứa sẽ quan tâm và chăm sóc như cách mà bố mẹ đã đành cho con. Năm mới nhiều sức khỏe và hạnh phúc bố mẹ nhé.

7. Chúng ta có thể không giàu có nhưng chúng ta hạnh phúc vì cả nhà yêu thương nhau. Đối với con gia đình mình là tài sản quý giá nhất. Mong rằng năm mới này, bố mẹ sẽ luôn khỏe mạnh, hạnh phúc, phát đạt để con luôn thấy bố mẹ vui vẻ mỗi ngày.

8. Con biết ơn tất cả những gì ba mẹ dành cho con. Dù chúng ta không ở gần nhau nhưng bố mẹ mãi ở trong tâm trí con. Con chúc ba mẹ năm mới sức khỏe, vạn sự như ý, con yêu ba mẹ nhiều!

9. Lại một năm mới đang đến… Con chúc bố năm mới mạnh khỏe, gặp nhiều may mắn! hãy luôn giữ gìn sức khỏe để con gái được báo hiếu bố nhé!

Những câu chúc Tết thầy cô giáo

1. Nhân dịp năm mới, con chúc các thầy cô luôn khỏe, gặp nhiều may mắn và nụ cười lúc nào cũng nở trên môi . Chúc các thầy cô luôn vững vàng chỉ dạy các em lớn khôn và thành người.

2. Chúc mừng cô nhân dịp năm mới. Chúc cô mạnh khỏe, có nhiều thành tích hơn nữa trong sự nghiệp trồng người.

3. Năm mới đến, em chúc thầy cùng gia đình An Khanh Thịnh Vượng, sức khỏe dồi dào hạnh phúc. Chúc thầy sang năm mới thành công và nhiều học sinh giỏi hơn nữa.

4. Năm mới Nhâm Dần, “con xin gửi lời tri ân chân thành, sâu sắc tới những người cha, người mẹ thứ hai trong cuộc đời chúng con”. Con chúc thầy cô năm mới hạnh phúc, nhiều sức khỏe để tiếp tục sự nghiệp tròng người.

5. Dưới ánh sáng mặt trời, không có nghề gì cao quý bằng nghề dạy học. Chúc các thầy, các cô luôn mạnh khỏe, bình an, công tác tốt với những thành tích ngày càng rực rỡ.

6. Kính chúc qúy Thầy Cô và gia đinh một năm mới Nhâm Dần SỨC KHỎE DỒI DÀO, VẠN SỰ NHƯ Ý

7. Kính chúc qúy thầy cô,và đại gia đình một năm mới an khang thịnh vượng, dồi dào sức khoẻ và an bình…

8. Sang năm mới Quý Mão 2023 , kính chúc qúy Thầy, qúy Cô cùng tất cả các anh chị, các bạn một năm mới bình an, sức khoẻ dồi dào. Công danh thuận lợi, gặp nhiều may mắn và thành công.

9. Em chúc tất cả các thầy cô giáo luôn mạnh khoẻ, trẻ trung, vui tính, luôn luôn giữ vững niềm tin và ngày càng nâng cao sự dũng cảm trước những đứa học trò nghịch như quỷ sứ bọn em.

10. Nhân dịp năm mới con chúc mừng các thầy cô luôn tươi trẻ để có những bài học hay cho thế hệ trẻ ngày nay.    

11. Sang năm mới con xin kính chúc các thầy cô giáo luôn vui vẻ, may mắn, hạnh phúc và đặc biệt sẽ luôn tận tâm dạy dỗ cho các em những lứa học sinh tiếp bước vào đời trở thành con người có ích cho Xã hội.

12. Ngày đầu xuân năm mới, con xin kính chúc thầy cô cùng gia đình vạn sự an khang, mọi việc như ý, luôn dồi dào sức khỏe để dẫn dắt chúng con nên ngư­ời”.

Những câu chúc Tết dành cho họ hàng, bạn bè

1. Nam Nhâm Dần đang đến - Đong cho đầy hạnh phúc. Gói cho trọn lộc tài. Giữ cho mãi an khang. Thắt cho chặt phú quý. Chúc năm mới bình an. Cả nhà đều sung túc

2. Tống cựu nghênh tân – Vạn sự cát tường – Toàn gia hạnh phúc

3. Năm mới chúc bạn Ngàn lần như ý, Vạn lần như mơ, Triệu sự bất ngờ, Tỷ lần hạnh phúc.

4. Chúc mọi người năm mới tiền vào bạc tỉ, tiền ra rỉ rỉ, miệng cười hi hi.

5 Năm mới tết đến, chúc tất cả mọi người gặt hái nhiều thành công và sức khỏe hơn nữa trong những ngày tháng sắp tới.

6. Năm mới chúc mọi người đẹp như hoa hồng. Thành công như Cúc. Hạnh phúc như hoa Mai. Phát tài như hoa Pháo. Độc đáo như hoa Lan. An khang như hoa Huệ. Trí tuệ như hoa Sen.

7. Mùa xuân xin chúc – Khúc ca an bình – Năm mới phát tài – Vạn sự như ý

8. Chúc em năm mới hoan hỉ, sức khỏe bền bỉ, công danh đắc ý, tiền vào tỉ tỉ và có thêm thật nhiều điều mới để cống hiến cho mọi người.

9. Năm Nhâm Dần, chúc mọi người vui vẻ như chim sẻ, khỏe mạnh như đại bàng, giàu sang như chim phụng, làm lụng như chim sâu, sống lâu như đà điểu nhé!

Những câu chúc Tết hay cho vợ/chồng

1. Năm mới đến rồi, chúc gia đình mình luôn hạnh phúc như thế này. Mẹ con em chúc anh có một mùa xuân đủ đầy, như ý, mãi luôn hạnh phúc.

2. Đây là mùa xuân đầu tiên mình cùng nhau đón chào năm mới nên em chúc ông xã yêu của em thật nhiều sức khỏe, tươi trẻ, yêu đời. Chúc anh yêu mọi điều tốt đẹp, bên em suốt đời…

3. Một năm qua, gia đình mình đã có nhiều sóng gió nhưng cùng bên nhau và vượt qua. Chúc vợ yêu luôn xinh đẹp, dịu dàng và hãy chung tay cùng anh xây dựng tương lai tốt đẹp cho gia đình nhỏ của mình, em nhé. Chúc mừng năm mới vợ nhé!

4. Đã 10 mùa xuân cùng anh đi qua, năm mới Nhâm Dần em chúc anh sẽ luôn mạnh khỏe để có đủ sức vững tay chèo là trụ cột trong gia đình mình, cùng em nuôi dạy những thiên thần thông minh đáng yêu của chúng ta.

5. Chúc ông xã năm mới khỏe mạnh và tăng cân nha. Ông xã ốm nên em rất lo lắng đó. Yêu ông xã nhiều lắm lắm!

6. Chúc anh năm mới tràn đầy sức khỏe để cùng em xây dựng, vun đắp gia đình, cùng các con hướng đến cuộc sống an yên. Chúc gia đình ta một năm tràn ngập niềm vui và hạnh phúc.

7. Vợ yêu!!! Năm mới đến rồi. Năm nay là năm đầu tiên em về làm dâu của gia đình. Đừng buồn khi xa gia đình em nhé. Anh luôn ở bên em. Chúc em mọi điều may mắn trong năm mới.

8. Năm mới này hay các năm mới tiếp theo vợ yêu sẽ vẫn mãi là Em trong lòng Anh! Những gì tốt đẹp nhất sẽ luôn luôn đến với Em!

9. Chúc mừng năm mới ông xã. Năm mới chúc anh ngày càng thành đạt trong công việc và yêu gia đình của mình hơn nữa nhé! 

Những câu chúc Tết người yêu

1. Mùa xuân thứ 2 rồi phải không em? Mình sẽ có thật nhiều mùa xuân nữa em nhé. Chúc em thêm tuổi mới thật mạnh khỏe, ngày càng xinh đẹp và đáng yêu

2. Năm mới đến rồi, chúc em ngày càng xinh, học giỏi, vui vẻ hạnh phúc bên anh em nhé

3. Mùa xuân đến rồi, tình yêu của em dành cho anh cũng nhiều hơn. Năm mới em chúc cho tình yêu của chúng mình mãi đẹp như thủa ban đầu, yêu em nhiều hơn anh nhé.

4. Chúc tình yêu của anh một năm mới hạnh phúc và may mắn. Bây giờ, sau này, anh sẽ luôn bên cạnh em. Cảm ơn Chúa đã cho anh cơ hội được gặp em, anh sẽ trân trọng nó suốt đời.

5. Nếu như trái đất có được mặt trời, những con thuyền có đại dương, cỏ cây có mặt đất… thì anh có được em là may mắn trong cuộc đời. Chúc em yêu của anh năm mới mọi sự tốt lành.

6. Trên Trái Đất có 8 tỷ người. Và anh không hiểu vì sao anh chỉ nhắn tin cho mỗi mình em. Bởi tất cả những người còn lại cũng không thể thay thế được em. Happy new year my love!

7. Năm mới đến anh chúc em một năm mới ăn khỏe, ngủ khỏe và sức khỏe thì cực khỏe để yêu anh cũng cực cực khỏe

Một số lưu ý khi lựa chọn câu chúc tết

Những câu chúc Tết đầu năm có rất nhiều dạng từ thơ đến văn xuôi, đến câu đối thậm chí là hình ảnh. Tuy nhiên, để chọn được câu chúc Tết gây ấn tượng thì bạn cần lưu ý một số điểm sau đây:

Câu chúc tết hay và ý nghĩa

Đầu năm mới, những câu chúc Tết hay và ý nghĩa sẽ giúp bạn gây được ấn tượng với người đối diện. Bên cạnh đó, lời chúc Tết độc đáo cũng khiến cho không khí những ngày xuân thêm vui vẻ, người người cảm nhận được sự may mắn, tốt lành.

Câu chúc tết phù hợp với đối tượng

Với những đối tượng khác nhau, câu chúc Tết cũng cần phù hợp. Cụ thể, với bạn bè, người trẻ tuổi bạn có thể dùng những lời chúc vui nhộn, hài hước. Với người lớn tuổi, bạn nên chọn những lời chúc có ý nghĩa, ý tứ sâu sắc, có thể dùng những câu thơ hay câu đối hàm súc. Với doanh nghiệp, đối tác, khách hàng nên chọn những câu chúc Tết mang hàm ý may mắn, cát tường.

Câu chúc tết có hàm ý may mắn

Những câu chúc Tết có hàm ý may mắn thường rất được lòng người nghe. Bởi, may mắn là thứ ai cũng cần. Năm hết Tết đến, được chúc may mắn, thành công sẽ tạo thêm nguồn năng lượng tích cực cho mọi người. Bởi vậy, bạn nên sử dụng những câu chúc có ý nghĩa này nhé!

Câu chúc tết đơn giản và ngắn gọn

Những câu chúc Tết ngắn gọn và đơn giản nhưng có ý nghĩa dành cho ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo hay người thân và bạn bè. Nên hãy tìm cho mình những câu chúc tết ngắn gọn và đơn giản để thay thế cho những câu chúc quá quen thuộc, nhưng mục đích của câu chúc vẫn có thể bao hàm ý nghĩa của năm mới, không cần màu mè, thật đơn giản. Những câu chúc Tết đó có thể là một đoạn thơ ngắn hay một câu chúc đậm nghĩa tình.

Câu chúc tết hay cùng món quà ý nghĩa

Không chỉ những cầu chúc tết ý nghĩa gửi đến bạn bè, người thân thì lì xì đầu xuân cũng là phong tục có từ lâu đời của người Việt. Nét đẹp văn hoá đó còn mãi lưu truyền đến ngày nay.

Mọi người có thể mừng tuổi cho nhau những phong bao nhỏ, có màu đỏ gửi gắm điều may mắn của năm mới. Không chỉ vậy, người lớn còn tặng cho nhau những món quà, những vật phẩm phong thuỷ để ước mong người nhận có được thành công, tài lộc. Các món quà phổ biến như tranh chữ lộc, chữ Phúc, tranh hoa hay phong cảnh. Ngoài ra, các tượng, vật phẩm phong thuỷ được lựa chọn nhiều như tranh cá Rồng, tranh thuyền buồm, tượng mèo mạ vàng, tượng thần tài...

tuong-meo-vang-an-khang

Tượng mèo An Khang mạ vàng - món quà ý nhĩa đầu xuân (ảnh Golden Gift Việt Nam)

Theo ông Quang Tú, đại diện của Golden Gift Việt Nam chia sẻ, những năm gần đây nhiều người cũng chuẩn bị sẵn một món quà, để đến khai xuân, hoặc đến xông đất. Ngoài lời chúc an khang thịnh vượng thì cũng chuẩn bị sẵn một món quà, đó là linh vật đại diện theo năm đó.

Khôi Nguyên

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Một trong những giải pháp của Huyện Đoàn là phổ cập, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho ĐVTN; tích cực tuyên truyền, hướng dẫn ĐVTN cài đặt, sử dụng các ứng dụng trên điện thoại; như Cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn lần thứ XII do Trung ương Đoàn phát động trên App Thanh niên Việt Nam...
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây Google cảnh báo người dùng "hết sức thận trọng" với chủ đề bầu cử và công ty đang hạn chế chatbot Gemini trả lời các câu hỏi liên quan đến bầu cử trên toàn cầu sắp diễn ra trong năm nay.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà nghiên cứu đã phát hiện thiết bị thực tế ảo của Meta có một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng. Theo đó, hacker có thể chiếm quyền kiểm soát từ xa mà không cần người dùng phải thao tác.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Các nhà nghiên cứu cho biết vắc xin phòng ngừa Covid làm giảm đáng kể nguy cơ biến chứng tim mạch nghiêm trọng lên tới 1 năm.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, chiều ngày 11/3/2024, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Viện Hàn lâm) vinh dự đón Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc.