SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Những cách ăn bưởi khiến bạn rước bệnh vào người

07:11, 25/12/2018
(SHTT) - Bưởi là loại quả giàu vitamin và ít sâu bệnh chính vì thế loại quả này được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nếu ăn không đúng cách thì bưởi có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. Dưới đây là những cách ăn bưởi phản khoa học mà bạn nên biết.

Ăn bưởi khi đói

Trong những quả bưởi kể cả là bưởi ngọt cũng có chứa một lượng axit rất lớn. Nếu khi đói mà bạn ăn bưởi thì đó là cách tốt nhất để bạn tự  hại dạ dày mình. Vì thế tốt nhất là bạn hãy ăn gì lót dạ rồi mới ăn bưởi, lúc đó bưởi sẽ phát huy tác dụng cải thiện tiêu hóa cho bạn.

Ăn bưởi sau khi uống rượu, hút thuốc lá

Bưởi không phải là thứ để bạn có thể giải rượu bởi theo các bác sĩ bạn chỉ nên uống nước bưởi sau khoảng 48 giờ uống rượu. Điều này cũng áp dụng với hút thuốc. Lý do là trong bưởi có chất Pyranocoumarin sẽ làm  tăng những độc tính của thuốc là và rượu, khiến cho  cơ thể bạn hấp thu chất độc nhanh hơn bình thường.

Ăn bưởi không đúng cách sẽ rước hại vào thân

Ăn bưởi khi bị tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa

Theo Đông Y thì bưởi có tính hàn vì thế khi bị tiêu chảy hay rối loạn mà ăn bưởi bạn sẽ càng khiến tình trạng trở nên nặng hơn mà thôi. Khi bị ốm bạn mà ăn bưởi quá nhiều ũng khiến cho bạn xuất hiện thêm chứng  đau đầu, loạn nhịp tim, thậm chí với những người cơ địa yếu có thể dẫn đến đột tử nhanh chóng.

Khi ăn bưởi bạn nên ăn chứ không nên uống nước ép để có thể tận dụng chất xơ quý giá từ tép bưởi. Điều này rất tốt cho sức khỏe của bạn. Khi tách múi bưởi ra bạn nên ăn ngay vì nếu để quá 2 tiếng múi bưởi sẽ bị mất hoàn toàn dinh dưỡng quý giá của bưởi.

Quỳnh Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.