SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Những bộ trang phục dân tộc Việt Nam từng chinh chiến tại đấu trường Miss Universe

18:25, 17/10/2017
(SHTT) - Những người đẹp Việt Nam khi tranh tài trong cuộc thi nhan sắc lớn như Miss Universe đều lựa chọn trang phục dân tộc ấn tượng và mang đậm nét văn hóa Việt.
bìa

Phần trình diễn trang phục dân tộc luôn là phần thi được chờ đợi nhất tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ - Miss Universe. Mỗi người đẹp sẽ mang đến một bộ trang phục tiêu biểu cho nền văn hóa, là biểu tượng hay đặc trưng của quốc gia, lãnh thổ đó để giới thiệu tới bạn bè thế giới.

Mới đây, bộ trang phục mang tên “Nàng Mây” đã được lựa chọn để tham dự Miss Universe 2017. Và dưới đây chính là những bộ trang phục dân tộc lỗng lẫy từng được các người đẹp Việt Nam mang tới đấu trường sắc đẹp lớn nhất hành tinh – Miss Universe.

“Hồn Việt” tại Miss Universe 2017

“Hồn Việt” vừa được chọn làm trang phục dân tộc cho Miss Universe 2017. Bộ trang phục được đánh giá cao vì mang đậm văn hóa truyền thống dân tộc Việt Nam với chiếc áo dài nữ tính duyên dáng cùng hình ảnh nón lá bài thơ - đặc trưng của người phụ nữ Việt Nam.

1
 “Hồn Việt” – bộ trang phục có đôi cánh là hai chiếc nón lá lớn

Bộ trang phục bao gồm chiếc áo dài và đôi cánh hình hai chiếc nón lá được nối với nhau bởi trục kim loại ở phía sau lưng. Phần cánh của bộ trang phục thì mô phỏng hình ảnh trống Đồng như một niềm tự hào dân tộc trong dòng chảy lịch sử. Trang phục toát lên không khí tưng bừng của lễ hội với thiết kế được phối đa sắc màu, chất liệu thiên nhiên thuần Việt như lụa tơ tằm Hà Đông, lá, mây, tre, đồng giả cổ.

2

“Nàng Mây” tại Miss Universe 2016

Lệ Hằng tự tin tỏa sáng với “Nàng Mây” trong phần thi trang phục dân tộc của mình tại Miss Universe 2016.

3
 “Nàng mây” đã trở thành trang phục dân tộc chính thức của Lệ Hằng

Bộ trang phục do Thái Trung Tín thiết kế với ý tưởng "cái đẹp bắt nguồn từ sự giản dị" và được làm từ những chất liệu dân gian, quen thuộc. Đó chính là những chiếc lờ bắt cá được kết lại tạo thành hoa sen khắc họa được hình ảnh một đất nước nông lâm ngư nghiệp với bản sắc văn hóa, phong tục khó trộn lẫn với bất kỳ quốc gia nào trong khu vực.

4

Để hoàn thành bộ trang phục này thì Thái Trung Tín đã phải đi nhiều nơi để tìm chất liệu phù hợp đồng thời tính toán kết cấu trang phục sao cho trùng khớp, vừa khít với nhau từ những mảnh ghép nhỏ nhất.

Bộ trang phục lấy ý tưởng từ chim hạc, tre và lá trúc tại Miss Universe 2015

NTK Thuận Việt đã thiết kế cho Phạm Hương tại Miss Universe 2015 bộ áo dài lấy ý tưởng từ chim hạc, cây tre, lá trúc – vốn là những hình ảnh rất quen thuộc trong dân gian Việt Nam.

5
Trang phục của Phạm Hương được khán giả và các chuyên gia dành nhiều quan tâm

Trong đó, họa tiết chim Hạc được thêu vô cùng thủ công bằng chỉ tơ rất công phu và tỉ mỉ đến từng chi tiết. Còn lá trúc thì được thêu bằng loại chỉ ép nhũ vàng rất kỳ công và đẹp mắt. Phần cổ áo và tay áo được đính kết hàng nghìn viên đá pha lê ánh kim cao cấp tạo thành bộ trang phục sang trọng, quyến rũ và cũng rất quyền lực.

6

Bộ trang phục lấy ý tưởng chính từ quốc hoa của dân tộc tại Miss Universe 2013

Sang trọng, thanh lịch và đậm chất hoàng gia là những mỹ từ mà trang Missosology dành cho bộ quốc phục mà Trương Thị May trình diễn tại Miss Universe 2013.

7
Quốc phục của Trương Thị May tại Miss Universe 2013

Bộ quốc phục của Trương Thị may do NTK Thuận Việt thực hiện, nó được lấy ý tưởng từ hoa sen và họa tiết hoa sen cổ. Các họa tiết ở tà áo dài được thêu tay một cách tỉ mỉ và ép nhũ vàng. Chất liệu chính của trang phục là lụa truyền thống đính pha lê với hai màu chủ đạo là vàng đồng và đỏ sậm.

8
Bộ quốc phục lấy ý tưởng từ hoa sen

Nhà thiết kế đã lấy ý tưởng hoa sen để thiết kế vì nó tượng trưng sự tinh khiết, dịu dàng và là hình ảnh gần gũi đời sống tâm linh của Trương Thị May.

9

Khi Trương Thị May khoác lên mình, bộ trang phục đã được đánh giá là đẹp nhất trong số các trang phục dân tộc mà người đẹp Việt trình diễn trên đấu trường nhan sắc quốc tế.

Bộ trang phục lấy cảm hứng từ họa tiết thổ cẩm tại Miss Universe 2012

Với nhan sắc tươi trẻ và nụ cười rạng rỡ, Diễm Hương đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp tại Miss Universe 2012. Đặc biệt, trang phục dân tộc mà người đẹp trình diễn trong đêm chung kết đã nhận được nhiều lời khen ngợi.

 

10
Hoa hậu Diễm Hương với chiếc áo dài thổ cẩm

NTK Thuận Việt đã lấy cảm hứng từ rồng phương Đông và các họa tiết thổ cẩm đặc trưng của dân tộc miền núi phía Bắc để sáng tạo nên chiếc áo dài mang nét truyền thống xen lẫn với hiện đại, rất gần gũi và thân thiện với môi trường.

11
Ảnh minh họa

Bộ trang phục được làm từ lụa tơ tằm dệt bằng tay, sau đó nhuộm màu thủ công từ các loại vỏ cây. Các hoa văn họa tiết thêu tay công phu đã thể hiện được sự khéo léo và tài hoa của các nghệ nhân Việt Nam. Bộ cánh lộng lẫy đã vinh dự lọt vào Top 10 Trang phục dân tộc đẹp nhất trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012.

Biểu tượng rồng Việt trải dài từ cổ xuống thân áo tại Miss Universe 2009

Võ Hoàng Yến đã được lựa chọn để chinh chiến tại Miss Universe 2009. Bộ áo dài mà Hoàng Yến trình diễn là tác phẩm của NTK Đinh Văn Thơ.

12
Võ Hoàng Yến diện bộ áo dài đen quý phái có đính họa tiết rồng cầu kỳ

Màu sắc của bộ trang phục là sắc đen quyền lực và bí ẩn với điểm nhấn chính là biểu tượng rồng Việt trải dài từ cổ xuống thân áo. Để làm nổi bật chú rồng này thì NTK đã dùng những viên pha lê vàng lấp lánh để đính kết một cách rất công phu.

13

Tin khác

Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Mùa phim hè 2020 đã trở nên ảm đảm vì Covid-19 khi hàng loạt bom tấn phải lùi lịch chiếu đến cuối năm thậm chí tận năm sau. Tuy nhiên, các khán giả vẫn được 'bù đắp' vào tháng 11 - tháng có số lượng bom tấn lớn nhiều nhất năm 2020!
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Hai con giáp may mắn được Thực Thần ghé thăm vào hôm nay sẽ đón tài lộc, tiền bạc đầy nhà.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Thuyền trưởng của Man City tin rằng đội bóng của ông sẽ thắng tất cả các trận đấu còn lại để bảo vệ thành công ngai vàng Ngoại hạng Anh.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Nhập dịp cuối tuần này, tuổi Tuất nên ra ngoài đi chơi cùng mọi người, có thể sau những chuyến đi bạn lại tìm thấy người thực sự tâm đầu ý hợp với mình đấy.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Vinicius ghi bàn quyết định từ chấm 11m ở những phút bù giờ giúp TP.HCM giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Bình Dương.