SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Những bộ phim truyền hình khuynh đảo màn ảnh Việt thập niên 90

16:00, 02/02/2018
(SHTT) - Vào những năm 90, khán giả Viêt từng "phát sốt" với những bộ phim truyền hình Hoa ngữ, Úc như Tây du kí, Hoàn châu cách cách, Cô gái đại dương...

Tây du ký

Được chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên của nhà văn Ngô Thừa Ân, phiên bản Tây Du Ký của đài truyền hình trung ương Trung Quốc sản xuất năm 1986 đã trở thành một di sản văn hóa phương Đông.

phim 6

Sau 30 năm, bộ phim này vẫn mang một sức sống bền bỉ, luôn có sự hấp dẫn mãnh liệt từ trẻ em tới người lớn mỗi lần xem. 

Câu chuyện về 4 thầy trò Đường Tăng đi Thiên Trúc thỉnh kinh trải dài qua 25 tập phim đã chinh phục biết bao thế hệ khán giả Việt Nam. Đặc biệt, hình ảnh Tôn Ngộ Không với 72 phép thần thông quảng đại đã trở thành ký ức kinh điển với hàng triệu người Việt Nam.

Những năm gần đây, các đạo diễn Hoa ngữ đã sản xuất lại với nhiều phiên bản mới, có kỹ xảo hoành tráng, công phu nhưng Tây Du Ký 1986vẫn là phiên bản ấn tượng nhất.

Sau 30 năm, bộ phim này vẫn mang một sức sống bền bỉ, luôn có sự hấp dẫn mãnh liệt từ trẻ em tới người lớn mỗi lần xem.

Hoàn châu cách cách

Cũng được chuyển thể từ tiểu thuyết của Quỳnh Dao,  Hoàn châu cách cách chính thức được phát sóng tại Việt Nam, gây ra “làn sóng” mạnh mẽ, chinh phục trái tim hàng triệu khan giả Việt.

phim 5

 Bộ phim Hoa ngữ ăn khách nhất màn ảnh Việt thập niên 90.

Những hình ảnh về cô nàng hồn nhiên, nhí nhảnh Tiểu Yến Tử, một Tử Vi dịu dàng, phúc hậu, một Nhĩ Khang sâu sắc, một Hàm Hương xinh đẹp hay một Ngũ A Ka yêu say đắm, cháy bỏng. Tất cả được tái hiện trong đời sống tinh thần của giới trẻ Việt.  Có biết bao nhiêu khán giả nhí đòi mua bằng được chiếc mũ Hàm Hương, hay thu thập những hình ảnh của các nhân vật về trang trí…

Bộ phim đã biến các diễn viên mới lúc bấy giờ là Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Tô Hữu Bằng, Châu Kiệt hay Phạm Băng Băng trở thành những thần tượng có lượng fan đông đảo trên khắp châu Á. 

Cô gái đại dương

Giai đoạn từ năm 1996 - 2001 là thời gian bùng nổ của phim truyền hình giả tưởng Úc tại Việt Nam.  Cô gái đại dương là bộ phim đã được chiếu lại 5 lần trong khoảng thời gian từ năm 1997.

phim 3

 Giai đoạn từ năm 1996 - 2001 là thời gian bùng nổ của phim truyền hình giả tưởng Úc tại Việt Nam.  

Nhân vật chính trong Cô gái đại dương là Neri - một thiếu nữ đến từ hành tinh Đại Dương xa xôi được giao nhiệm vụ tới Trái Đất để bảo vệ nguồn nước. Neri có thể nín thở được dưới nước và nói chuyện với cá voi. Một lần tình cờ, cô bé gặp gỡ và kết thân với 2 anh em Jason và Brett - 2 thành viên thuộc trung tâm nghiên cứu khoa học dưới biển có tên là Orca.

Cả 3 người đã cùng có những chuyến phiêu lưu đầy hấp dẫn như đi tìm em gái của Neri hay chống lại những thế lực xấu xa đến từ hành tinh Đại Dương. Phim được chia làm 4 phần với độ dài 78 tập. Cô gái đại dương được coi là một bộ phim đầy ý nghĩa với thông điệp bảo vệ môi trường.

Bao thanh thiên

phim 2

 Bao thanh thiên- từng yên đậm trong tâm trí khán giả Việt

Bao Chửng vốn là một nhân vật lịch sử có thật trong đời Tống, được các nhà làm phim Đài Loan đưa lên màn ảnh nhỏ từ năm 1993 với diễn xuất của Kim Siêu Quần. 41 vụ án với nhiều câu chuyện từ bí ẩn, ly kỳ (Huyết vân phan, Ly miêu hoán chúa, Người cá) cho tới bi tráng, xúc động (Vương Tôn kẻ ăn mày, Mộng uyên ương hồ điệp, Anh em sinh đôi) đã khiến biết bao khán giả Viết quyết “sống chết” chực để xem vào mỗi buổi tối.

Hình ảnh một vị quan thanh liêm, chính trực, có tài phá án như thần khiến bao người xem nể phục. Bên cạnh đó, hình ảnh kiếm hiệp “Triển Chiêu” võ công cao siêu đã trở thành hình tượng sống của biết bao em nhỏ.

Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên

Bộ phim được chiếu lần đầu tiên trên sóng VTV vào năm 1995, với thời lượng 200 tập, đã gắn liền với nhiều gia đình Việt Nam trong những bữa cơm chiều. Phim được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Laura Ingalls Wilder, nội dung phim kể về cuộc sống của gia đình Ingalls và nhân vật chính Laura, cô con gái thứ 2 trong gia đình khi đi tới một thị trấn khai hoang.

phim 1

Bộ phim 'Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên' từng khuynh đảo màn ảnh Việt.

Mỗi tập phim lại là 1 câu chuyện riêng biệt đề cập đến nhiều vấn đề khác nhau của cuộc sống: từ tình cảm gia đình, bạn bè, tình yêu đến những thứ mang tính xã hội như phân biệt chủng tộc, chiến tranh, nạn trộm cắp, kỳ thị… nhưng trên hết vẫn là đề cao nghị lực và niềm tin vào cuộc sống dù phải tồn tại trong điều kiện thiếu thốn và khó khăn.

Nhiều khán giả vẫn chưa thể quên được cảm giác xúc động động khi xem đến cảnh cô chị cả Mary bị mù, hoặc từng ôm bụng cười khi thấy cô bé Laura lấy tóc làm giẻ lau nhà hay từng căm phẫn khi chứng kiến sự phân chia giai cấp giàu nghèo quá rõ rệt.

K.M (T/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.