SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Những bộ phim được đầu tư khủng nhất năm 2020

11:10, 19/05/2020
(SHTT) - Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, những bom tấn này đều chưa được ra mắt khán giả.

Hoa Mộc Lan (Mulan)

Dựa trên tác phẩm hoạt hình kinh điển cùng tên năm 1998, bộ phim Hoa Mộc Lan sẽ đưa người xem trở về Trung Hoa thời nhà Đường, theo chân cô nàng Mộc Lan giả dạng nam nhân thay cha nhập ngũ. Với tinh thần quả cảm và nghị lực phi thường, cô đã dẫn dắt binh lính đánh bại quân xâm lược phương Bắc và trở thành một trong những chiến binh vĩ đại nhất lịch sử.

Mulan được coi là dự án phim được đầu tư nhất của Disney trong năm 2020. Cụ thể, Hoa Mộc Lan có kinh phí sản xuất lên đến 200 triệu USD, trở thành bộ phim được đầu tư khủng nhất từ trước tới nay của một nữ đạo diễn. Với 200 triệu USD, Disney đã thực sự đầu tư vô cùng kĩ lưỡng từ mặt hình ảnh, kĩ xảo đến dàn diễn viên. So với bản hoạt hình gốc, Mulan 2020 đã có nhiều sự thay đổi mới.

Mulan sẽ chính thức ra mắt khán giả toàn cầu vào ngày 24/7/2020.

No Time To Die

Tiếp nối sự kiện tại phần phim Spectre (2015), James Bond lựa chọn giải nghệ để có cho mình một cuộc sống bình thường. Không may khi trật tự và hòa bình thế giới một lần nữa lại bị đe dọa bởi ác nhân Safin (Rami Malek). Anh buộc phải tái xuất với nhiều những bí mật sâu khuất đang chờ được hé lộ. Trong tập phim này, lần đầu tiên phiên bản nữ của 007 được giới thiệu với khán giả trên màn ảnh lớn.

No Time To Die đang rất được khán giả chờ đợi, một phần là do đây không chỉ là lần thứ 5 Daniel Craig thủ vai James Bond mà còn là lần cuối cùng anh xuất hiện trong loạt phim này.

Với 250 triệu USD, No Time To Die trở thành bộ phim có kinh phí sản xuất cao nhất của năm 2020. Tính trong loạt phim James Bond, No Time To Die cũng là phần phim "đắt đỏ" nhất từ trước tới nay.

Mặc dù đoàn làm phim không lí giải nguyên nhân khiến phần phim lần này tiêu tốn quá nhiều chi phí như vậy nhưng nhiều khán giả đã đồn đoán về những khả năng. Trong đó, nhiều người cho rằng đây đoàn phim muốn đầu tư khủng cho bộ phim này như một lời tạm biệt tới nam tài tử Daniel Craig trong vai James Bond.

Phim được dự kiến khởi chiếu vào ngày 27/11/2020

Black Widow

Một trong những lí do khiến Black Widow được đông đảo khán giả mong chờ chính là vì đây là bộ phim đầu tiên mở màn cho giai đoạn thứ 4 của Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU). Chính bởi những lí do này nên Marvel và Disney cũng quyết định đầu tư kĩ lưỡng cho bộ phim với chi phí lên đến 150 – 200 triệu USD.

Được lấy bối cảnh ngay sau sự kiện Captain America: Civil War, trong bộ phim lần này nữ điệp viên phải đối diện với những câu hỏi đầy bí ẩn trong nguồn gốc của mình. Những câu hỏi sẽ dẫn Natasha quay trở lại Budapest, nơi cô được luyện tập để trở thành siêu điệp viên của Nga. Tuy nhiên đơn thân độc mã chống lại cả một tổ chức là điều bất khả thi. Đấy là lúc Natasha phải tìm đến những đồng minh trong quá khứ. Cô tìm về với những Black Widow khác, những người đã từng là gia đình của cô.

Black Widow được dự kiến phát hành vào ngày 6/11/2020.

Wonder Woman 1984

Tiếp tục một bộ phim về nữ siêu anh hùng khác có mặt trong top những bộ phim có chi phí sản xuất khủng trong năm 2020 chính là Wonder Woman 1984 – một bộ phim đến từ nhà DC – với chi phí sản xuất là 200 triệu USD.

Khác với phần đầu tiên, trong Wonder Woman 1984, Diana Prince sẽ phải đối mặt với một cuộc xung đột với Liên bang Xô Viết trong thời kỳ chiến tranh lạnh trong những năm 1980. Ngoài ra, lần này cô sẽ tiếp tục phải chiến đấu với kẻ thù mới Cheetah.

Wonder Woman 1984 được dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào ngày 14/8/2020.

Fast & Furious 9

Ngay sau khi dự án Fast & Furious 9 được công bố chính thức đóng máy, đạo diễn Justin Lin đã khiến những người hâm mộ háo hức khi khẳng định đây là phần phim hay nhất từ trước đến nay của series này.

Phần phim này sẽ vắng bóng “The Rock” Dwayne Johnson và Jason Statham. Nhưng Fast & Furious 9 đã mời được một gương mặt vàng thay thế – huyền thoại đô vật John Cena. Thông tin về vai diễn của anh vẫn đang nằm trong vòng bí mật. Đạo diễn Justin Lin, cùng biên kịch quen thuộc Chris Morgan hứa hẹn sẽ viết nên chương mới đầy hào hùng cho đại gia đình Fast & Furious.

Bất ngờ lớn nhất ở Fast & Furious 9 có lẽ là sự trở lại của Han – thành viên người Châu Á duy nhất trong loạt phim siêu tốc độ. Anh chàng trở lại từ cõi chết và cùng trổ tài đua xe với gia đình Torreto. Điều này đã khiến rất nhiều người hâm mộ hài lòng và mong chờ vào phần phim mới.

Phần 9 cũng được đầu tư chỉn chu và kĩ lưỡng với kinh phí ước tính đã tiêu tốn gần 250 triệu USD – một con số khá lớn đối với bất kì bộ phim nào.

Fast & Furious 9 sẽ ra mắt ngày 2/4/2021 thay vì tháng 4 năm nay, do Covid-19.

Top Gun: Maverick

Sau 33 năm, nam tài tử Tom Cruise đã trở lại với Top Gun và tiếp tục khiến những người hâm mộ phấn khích chờ đợi. Với kinh phí lên đến 152 triệu USD, Top Gun: Maverick trở lại sau 3 thập kỷ với những pha hành động mạo hiểm hơn, gay cấn hơn và cũng đầy lãng mạn hơn nữa. 

"Top Gun: Maverick" là phần tiếp theo của bộ phim đình đám do Tom Cruise đóng chính năm 1986. Cũng giống Top Gun, Top Gun: Maverick xoay quanh những cuộc chiến đấu gay cấn trên bầu trời cao của chàng phi công tài ba Maverick. Tuy nhiên, người hùng nay còn phải đối mặt với những chiếc máy bay không người lái được điều khiển từ xa.

Hình ảnh Tom Cruise lái mô tô không cần mũ bảo hiểm vẫn luôn là hình tượng quyến rũ, đầy mê hoặc với người hâm mộ từ thập niên 80 đến nay. Đây chính là lí do khiến Top Gun: Maverick xứng đáng trở thành một trong những bom tấn của năm 2020.

Vì dịch Covid-19, tác phẩm này lùi lịch chiếu đến 23/12/2020 thay vì 26/6/2020.

TH

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.