SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Những bê bối thực phẩm khiến McDonald's từng bị tẩy chay

06:47, 28/02/2019
(SHTT) - McDonald's là một trong những chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh có chỗ đứng trên thị trường thế giới. Tuy nhiên thương hiệu này không ít lần bị khách hàng tẩy chay. Dưới đây là những vụ bê bối thực phẩm của McDonald's.

 Phát hiện vật thể lạ trong thức ăn tại McDonald's tại Nhật Bản

Vào năm 2015, chi nhánh của hãng đồ ăn nhanh McDonald's tại Nhật Bản đã phải lên tiếng xin lỗi khách hàng sau một loạt các vụ bê bối liên quan đến an toàn thực phẩm tại các chuỗi cửa hàng của hãng này.

be boi thuc pham cua mc donalds

 Những bê bối thực phẩm khiến McDonald's từng bị tẩy chay

Nguyên nhân là nhiều khách hàng đã phát hiện ra các vật thể lạ trong đồ ăn do hãng này cấp. Cụ thể như, một khách hàng đã phát hiện ra một chiếc răng người trong món khoai tây chiên. Hay như trường hợp một cậu bé đã bị thương ở miệng sau khi ăn phải một chiếc kem có chứa một miếng nhựa. Quản lý cấp cao của cửa hàng này đã lên tiếng thừa nhận vụ việc trên. Đây là một trong những vụ bê bối thực phẩm lớn nhất của McDonald's.

Năm 2014, McDonald's vướng bê bối thịt quá hạn

Vào năm 2014, nhiều cửa hàng trong chuỗi ăn nhanh McDonald, KFC ở Trung Quốc đã ngừng sử dụng nguyên liệu của một nhà cung ứng ở Thượng Hải sau khi có thông tin công ty này cung cấp thịt quá hạn.

Những hình ảnh miêu tả quy trình sơ chế thực phẩm nguyên liệu không tuân thủ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm tại nhà xưởng của công ty này đã được làm thành phóng sự và khiến khách hàng hoang mang.

be boi thuc pham cua mc donalds 1

 

Phóng sự cung cấp những thông tin mà phóng viên thu thập được cho thấy, công ty Phúc Hỷ (công ty cung cấp thịt cho McDonald, KFC) không chỉ cố tình sửa chữa hạn sử dụng của thịt nguyên liệu, mà quy trình sản xuất cũng tồn tại nhiều vấn đề. Thịt, bánh hamburger được vứt ngay dưới sàn, sau đó đưa lên dây chuyền mà không qua khâu vệ sinh; nguồn gốc thịt không đảm bảo, trong đó có thịt bò không rõ xuất xứ được làm trắng và đưa vào dây chuyền; thịt đã bốc mùi được tẩy rửa và gia công lại thành bít tết.

Năm 2012, bánh McDonald's ở Chile bị phát hiện có kẹp đuôi chuột

Hồi tháng 7/2012, một thực khách ở Chile đã đâm đơn kiện một cửa hàng McDonald's sau khi ông này phát hiện ra một cái đuôi chuột trong chiếc bánh hamburger mà mình đang thưởng thức.

Người khách hàng không may này đã mua chiếc bánh ở một nhà hàng McDonald's nằm ở thị trấn phía Nam Temuco, Chile. Sau khi cắn miếng bánh, nhận thấy một điều gì đó bất thường, ông liền tìm đến cơ quan y tế để trình báo.

be boi thuc pham cua mc donalds 2

 

Đến ngày 17/7/2012, nhà chức trách y tế thị trấn Temuco xác nhận “thành phần” lạ đó hóa ra lại là một cái đuôi chuột. Một cuộc thanh tra được mở ra và kết luận cái đuôi chuột được đặt trong miếng bánh không phải là chuyện vô tình. Waldo Armstrong, người đứng đầu cơ quan y tế trong vùng đã xác nhận: “Có những dấu vết cho thấy cái đuôi được kẹp giữa những lát pho mát và bánh mì đã trải qua quá trình chế biến”.

Nhà hàng đã bị đóng cửa ngay lập tức vì bê bối này và không được phép kinh doanh cho đến khi các quan chức Temuco đưa ra quyết định phạt tiền là bao nhiêu.

McDonald’s bị tố vì bé trai 2 tuổi ăn phải bao cao su

Tháng 2/2013, bà Anishi Spencer ở Mỹ đưa đơn kiện McDonald’s sau khi cậu con trai 2 tuổi của bà vô tình ăn phải một chiếc bao cao su đã dùng rồi được vứt trong nhà hàng.

Sau khi không may nuốt phải mảnh bao cao su vứt trên sàn nhà khu vực PlayPlace (khu vui chơi) tại một cửa hàng của McDonald’s tại Chicago, cậu bé đã phải nhập viện khẩn cấp. Đơn tố cáo của người phụ nữ này cũng nêu rõ: "Nhà hàng đã không màng đến việc dọn dẹp vệ sinh tại khu vực vui chơi của trẻ và không chú ý đến chiếc bao dơ bẩn đó".

be boi thuc pham cua mc donalds

 

Trong đơn kiện, bà Anishi Spencer đã yêu cầu chủ nhà hàng này phải bồi thường chi phí điều trị y tế cho con trai bà với số tiền lên đến 50.000 USD (hơn 1 tỷ đồng).

Đáp lại đơn kiện, đại diện nhà hàng cho biết: "Vấn đề vệ sinh tại các nhà hàng phải được đặt lên hàng đầu và nhà hàng chúng tôi cũng không ngoại lệ. Chúng tôi đang nghiêm túc điều tra và thu thập chứng cứ đầy đủ trước khi giải quyết đơn tố cáo của bà Spencer".

Vân Chi

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Qua nền tảng mạng xã hội (TMĐT), Đội QLTT số 4 thuộc Cục Quản lý thị trường Bến Tre phối hợp cùng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Công an tỉnh Bến Tre, tiến hành kiểm tra tại hộ kinh doanh M M, tại khu phố Bình Khởi, Phường 6, Thành phố Bến Tre.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) công bố rằng đã có báo cáo về tình trạng tổn thương thận và các tổn hại sức khỏe khác ở những người dùng dòng sản phẩm sức khỏe có chứa "beni-koji" hay gạo men đỏ.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Theo đó, 3.484 đơn vị sản phẩm hàng hóa mỹ phẩm, thực phẩm, quần áo giả mạo nhãn hiệu vừa được Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hồ Chí Minh giám sát tiêu huỷ theo quy định.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) đã đưa ra quyết định thu hồi hơn 440.000 chiếc cốc nhãn hiệu Starbucks do hãng Nestle sản xuất và bán trong kỳ nghỉ Đông vừa qua. Theo phản hồi của một số người dùng, họ đã bị bỏng hoặc rách da khi sử dụng sản phẩm này.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã kịp thời phát hiện hàng nghìn sản phẩm nhập lậu từ khu vực chợ Tân Thanh, Lạng Sơn về tuyến sau tiêu thụ.