SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Những bản hit đình đám giúp Big Bang đứng vững hơn 10 năm trên đỉnh cao Kpop

08:56, 12/03/2019
(SHTT) - Thông tin em út Big Bang - Seungri tuyên bố rời làng giải trí vào ngày hôm qua (11/3) đã khiến fan quốc tế hụt hẫng, bàng hoàng, không biết nên làm gì ngoài việc nghe và chia sẻ lại những MV đã làm nên tên tuổi của 'ông hoàng Kpop'.

Tin tức Seungri tuyên bố rút khỏi làng giải trí, đồng nghĩa với việc Big Bang từ nay chỉ còn 4 thành viên đã khiến làng giải trí xứ Hàn và cộng đồng VIP (tên gọi fan Big Bang) trên toàn thế giới bàng hoàng.

Từ một nhóm nhạc bị ghẻ lạnh trong những ngày đầu ra mắt, Big Bang đã dùng thứ âm nhạc ấn tượng của riêng mình để chinh phục công chúng, vươn ra thế giới, trở thành 'ông hoàng Kpop' và vững vàng đứng trên đỉnh cao hơn 10 năm trong nền công nghiệp giải trí có mức cạnh tranh, đào thải khốc liệt nhất thế giới.

Trong suốt sự nghiệp của mình, ngoại trừ Taeyang thì 4 thành viên còn lại từng liên tiếp vướng phải những scandal đời tư. Thế nhưng bằng thứ âm nhạc tài năng của mình, họ đã vượt qua nhiều sóng gió, tiếp tục chiếm được tình cảm của người hâm mộ và gặt hái nhiều thành tựu trong sự nghiệp. 

Những bản hit đình đám giúp Big Bang đứng vững hơn 10 năm trên đỉnh cao Kpop
Seungri tuyên bố rời làng giải trí sau hàng loạt bê bối đời tư gần đây.

Tuy nhiên, con số 5 hoàn mỹ được coi là 'tượng đài Kpop' cuối cùng đã 'sứt mẻ' trước cơn 'sóng dữ' quá khủng khiếp ập đến cậu em út Seungri trong hơn 1 tháng qua. 

Bắt đầu bằng bê bối club hạng sang Burning Sun – nơi Seungri từng quản lý – vướng lùm xùm bỏ thuốc, tấn công tình dục một phụ nữ, cho đến tin đồn em út Big Bang bị SBS funE tố môi giới mại dâm, lập công ty ma để trốn thuế,... tất cả đã quật ngã Seungri khiến nam ca sĩ phải tự nguyện rời khỏi làng giải trí để bảo vệ danh tiếng cho Big Bang và công ty quản lý YG. 

Trên khắp các trang mạng xã hội quốc tế, cộng đồng fan đã xảy ra nhiều tranh cãi sau tuyên bố của Seungri. Một số ý kiến ủng hộ việc em út Big Bang rời khỏi nhóm và phải đền tội nếu có lỗi. Số khác tỏ ra tiếc nuối và cho rằng đó là quyết định bốc đồng trong phút chốc của Seungri. Tuy nhiên, dù tranh cãi đến đâu, các fan đều có chung nỗi tiếc nuối bởi 5 chàng trai đã không thể trở lại với đội hình trọn vẹn như đã hứa trước khi 4 thành viên lên đường nhập ngũ vào năm ngoái.

Hiện nay, người hâm mộ quốc tế không ngừng chia sẻ lại những MV đã làm nên tên tuổi của Big Bang trong suốt 13 năm huy hoàng trên đỉnh cao Kpop.

Lies - Với sự hòa quyện tuyệt vời của giai điệu sôi động, giọng hát ngọt ngào của Taeyang, Daesung và khả năng 'bắn rap' cực chất của G - Dragon và TOP, ca khúc nhanh chóng trở thành 'bản hit quốc dân' chỉ sau khi ra mắt một thời gian ngắn. Lies chính là bản hit bước ngoặt đưa tên tuổi Big Bang đến gần với công chúng yêu nhạc Kpop và bắt đầu cho một hành trình huy hoàng kéo dài hơn một thập kỳ của nhóm nhạc tài năng này.

Haru Haru chính là ca khúc giúp 5 thần tượng nhà YG lên đỉnh Kpop. Giai điệu gây nghiện đã giúp Haru Haru nổi đình đám tại Kpop và châu Á. Đến nay đây vẫn là ca khúc mà các VIP nghe đi nghe lại mỗi ngày.

Fantastic Baby ra đời trong thời điểm Dae Sung dính scandal liên quan đến vụ tông xe chết người, còn G-Dragon bị phát hiện hút cần sa. Thành công của ca khúc này đã đẩy scandal của 2 thành viên chìm vào quên lãng. Fantastic Baby được viết trên nền nhạc EDM gây nghiện, giai điệu đặc biệt sôi động, dồn dập khiến người nghe không thể ngồi yên.

Tell Me Goodbye - Ca khúc mang giai điệu buồn, da diết này lập tức chiếm được trái tim người nghe sau khi vừa ra mắt. MV cũng là điểm thú vị của ca khúc này và đến nay không ít fan vẫn cho rằng đây là MV có nội dung khó hiểu nhất của Big Bang.

Monster - Giai điệu ma mị, kết hợp cùng phần ca từ gây ám ảnh đã làm nên thành công của Monster. 

Blue - Nằm trong mini album Alive, Blue mang giai điệu cuốn hút cùng phần lời ý nghĩa đậm chất thơ. 

Love Song - Trưởng nhóm G-Dragon từng khẳng định: “Love Song sở hữu giai điệu đẹp nhất trong loạt hit của Big Bang”. Love Song là sự kết hợp hoàn hảo giữa giai điệu dồn dập đến trầm lắng. 

If You có lẽ là ca khúc có giai điệu và ca từ buồn nhất của Big Bang. Với bản ballad buồn này, các thành viên không phô diễn nhiều kỹ thuật trong giọng hát mà thiên về việc đem đến cảm xúc cho người nghe với chất giọng mộc mạc, nhẹ nhàng và sâu lắng. Đây còn là ca khúc đầu tiên tất cả 5 thành viên của nhóm đều hát, bao gồm rapper như G-Dragon và T.O.P. Ca khúc này cũng không được quay MV bởi theo Big Bang, họ muốn khán giả tận hưởng giai điệu và lời ca một cách sâu sắc nhất, không bị chi phối bởi hình ảnh. 

Tonight cũng là một ca khúc sở hữu giai điệu gây nghiện của Big Bang được các VIP thường xuyên nghe lại.

 Bang Bang Bang là ca khúc pha trộn của hai thể loại trap và pop, có giai điệu mạnh mẽ và dồn dập từ đầu đến cuối. Cùng với Fantastic Baby, Bang Bang Bang cũng là ca khúc dành cho hội thích 'quẩy'.

Loser có phần giai điệu và ca từ của Loser mang tâm trạng buồn bã và suy tư. 5 thành viên lần lượt kể về câu chuyện của mình: G-Dragon cô độc, Dae Sung yếu đuối, Tae Yang bất lực, Seungri hèn nhát và T.O.P đang thất tình. 

Fxxk It - Đây là một trong những ca khúc gần nhất của Big Bang trước khi 4 thành viên T.O.P, G-Dragon, Tae Yang và Dae Sung lên đường nhập ngũ. Ca khúc đạt một số thành tích đáng chú ý như giữ vị trí số 1 ở bảng xếp hạng Gaon và lọt top 10 hot 100 Nhật Bản.

TH

Tin khác

Khoa học Công nghệ 49 phút trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
PGS.TS.BS Hà Xuân Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp - khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong y tế là khó khăn nhất vì liên quan nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố công nghệ lẫn sinh mạng con người. Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này”.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Các nhà nghiên cứu tại Đại học Manchester (Anh) đã phát hiện ra lượng ô nhiễm chì đe dọa tới tính mạng con người do chất thải pin được quản lý không đúng cách.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về CĐS mới đây đã ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban. Trong đó nêu rõ 8 chỉ tiêu cụ thể ưu tiên thực hiện chủ đề chuyển đổi số năm 2024.