SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Những bản án người giúp việc phải đối mặt sau khi bạo hành cháu bé gần 2 tháng tuổi

13:49, 23/11/2017
(SHTT) - “Căn cứ theo Bộ luật Hình sự, nhiều khả năng người giúp việc sẽ bị buộc tội ‘Hành hạ người khác’. Với tội danh này, người giúp việc có thể đối mặt với 3 năm tù giam”, luật sư Hồng Thái cho hay.
nguoi giup viec bao hanh
Chân dung người giúp việc bạo hành em bé gần 2 tháng tuổi khiến dư luận phẫn nộ.

Đó là phân tích của luật sư Nguyễn Hồng Thái-Giám đốc công ty luật Quốc tế Hồng Thái và đồng nghiệp khi nói về hành vi người giúp việc bạo hành cháu bé gần 2 tháng tuổi ở Hà Nam khiến dư luận chưa thôi phẫn nộ.

Theo vị luật sư này, sẽ khó có thể cáo buộc tội cố ý gây thương tích. Bởi vì theo clip đăng tải trên mạng xã hội thì hành động của người giúp việc chưa gây thương tích cho cháu bé.

Tội ‘Hành hạ người khác’ được quy định tại điều 110 – Bộ luật Hình sự ban hành năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009 nêu rõ, người nào đối xử tàn ác với người lệ thuộc mình thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

Người nào phạm những tội trong các trường hợp sau đây sẽ bị phạt tù từ một năm đến ba năm: Đối với người già, trẻ em, phụ nữ có thai hoặc người tàn tật; Đối với nhiều người’

Với vụ việc ở Hà Nam, người giúp việc hành hạ bé gần 2 tháng tuổi, nếu bị khởi tố sẽ có thêm tình tiết tăng nặng là phạm tội với trẻ em.

“Cơ quan chức năng khởi tố người giúp việc này hay không và khởi tố với tội danh gì sẽ phải chờ kết luận giám định thương tật của cháu bé”, luật sư Thái cho biết thêm.

Dù có ở mức phạt như thế nào thì có lẽ bản án cao nhất đối với người đàn bà này chính là bản án lương tâm mà bà phải gánh chịu suốt phần đời còn lại. Bà sẽ sống thế nào trước sự dè bỉu của búa dịu dư luận? Người thân, con cháu của bà sẽ nhìn bà với ánh mắt như thế nào sau khi xem được đoạn clip mà bà hành xử với một đứa trẻ vô hại kia?

Cù Hiền

 

Cộng đồng mạng nổi giận trước clip người giúp việc bạo hành em bé 2 tháng tuổi

Vụ người giúp việc Hà Nam quăng quật, đánh em bé mới chưa đầy 2 tháng tuổi một cách tàn nhẫn khiến ai cũng phẫn nộ. Đáng tiếc đây không phải lần đầu tiên xảy ra việc người giúp việc bạo hành con của gia chủ.

Tin khác

Pháp luật 17 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 5 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.