SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Những bài học đầu tư tài chính hiệu quả cho 'F0'

19:11, 03/03/2022
(SHTT) - Cũng như nhiều ngành nghề khác, đầu tư tài chính là lĩnh vực thu hút nhiều người quan tâm và tham gia. Thế nhưng, khi mới bước vào thương trường “căng não” này thì những người mới bắt đầu tìm hiểu (F0) cần trang bị những kiến thức nào?

Học đầu tư tài chính từ đâu?

Việc học đầu tư tài chính cơ bản và chuyên sâu có rất nhiều nguồn để mọi người tìm hiểu. Nhưng cũng vì vậy mà đôi khi những người mới bắt đầu cảm thấy khá hoang mang trong việc chọn lọc thông tin.

Cách truyền thống nhất là mọi người nên đọc sách đầu tư tài chính, với những cuốn sách nổi tiếng trong lĩnh vực đến từ các chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước, được nhiều người chia sẻ. Bên cạnh đó, việc tiếp cận và bổ sung nhiều kiến thức mỗi ngày bằng cách đọc các báo đầu tư tài chính, đọc phân tích tài chính,… cũng là phương pháp rèn luyện kỹ năng đầu tư hiệu quả.

1

 

Với những việc làm này sẽ giúp mọi người dần làm quen được với thế giới tài chính ở trong nước và quốc tế hiện nay. Đồng thời qua đó cũng giúp bạn khám phá được nhiều điều thực tế, thú vị và mới lạ khi đầu tư vào nó.

Ngoài ra, trong thời đại công nghệ 4.0 ngày càng phát triển thì học đầu tư tài chính online cũng là kênh học tập hiệu quả, tiết kiệm chi phí. Nhưng trên mạng có một nhược điểm chính là có quá nhiều thông tin khác nhau. Vậy nên, để đạt được hiệu quả thì mọi người cần phải biết được cách sàng lọc kiến thức từ các nguồn hữu ích vì không phải mọi thông tin trên mạng đều chính xác.

Nếu có thể, bạn hãy tham gia những khóa học đầu tư tài chính được giảng dạy bởi những chuyên gia uy tín để dễ dàng tiếp thu và có động lực học tập và phát triển hơn.

Hãy nhớ 8 bí quyết trong đầu tư tài chính sau đây nhé:

1. Tiết kiệm: Muốn đầu tư tài chính hiệu quả thì phải có tiền. Vậy nên hãy biết cách tiết kiệm, chi tiêu thật hợp lý để có thể bỏ ra 10% số lương vào quỹ đầu tư. Ngoài ra, nếu chưa có đủ vốn ban đầu thì mọi người có thể vay vốn tại các App vay tiền online uy tín, ngân hàng….để có thể đầu tư hiệu quả.

2

 

2. Đọc nhiều sách: Bạn cần trang bị cho mình những kiến thức về tài chính thì việc đọc nhiều sách là việc không thể thiếu.

3. Suy nghĩ thật kĩ: Warren Buffett đã nói rằng: “Sau khi suy nghĩ thì hãy suy nghĩ lại thêm lần nữa và nếu như bạn chẳng thể viết ra giấy vài lý do mua cổ phiếu thì đừng nên mua”.

4. Thực hành thật nhiều: Ví dụ như đầu tư chứng khoán thì mọi người hãy chơi bằng tiền ảo trước khi chơi bằng tiền thật, thực hành nhiều lần để hiểu rõ thị trường và cách đầu tư. Đừng quên ghi chép lại giao dịch, số lượng cổ phiếu, giá hay lỗ, lãi ra sao, phí giao dịch….

5

 

5. Xây dựng danh sách đầu tư từ 10-50 cổ phiếu: Hãy bỏ trứng vào nhiều giỏ thay vì bỏ nhiều trứng vào một giỏ là câu quen thuộc khi đầu tư. Vậy nên, hãy chọn mua những cổ phiếu của nhiều công ty mà chúng có khả năng sinh lời ít nhất trong 10 năm, cho lãi cổ tức từ 10 – 15 năm sẽ giúp bạn có được lợi nhuận khoảng 30% trong 10 năm.

6. Nắm giữ cổ phiếu trong thời gian dài: Hãy giữ vững tâm lý khi thị trường có nhiều biến động không mấy có lợi, nhưng vượt qua được khoảng thời gian khó khăn sẽ mang đến thành công dài hạn. Đặc biệt cần tránh sự cám dỗ của những khoản lợi nhỏ chênh lệch giá đem lại 50%, 100% hay 200%.

7. Tránh xa những lời khuyên đầu tư: Hãy tự tìm tòi nghiên cứu và đừng tìm kiếm hay chú ý tới những lời khuyên đầu tư khác, kể cả người lời khuyên của chuyên gia trong lĩnh vực.

6

 

8. Học không ngừng: Việc luôn học hỏi và không ngừng nâng cao kiến thức trong lĩnh vực đầu tư là yếu tố quyết định đến sự thành bại của một nhà đầu tư.

Kết luận: Việc đầu tư tài chính dành cho các “F0” thời gian đầu rất khó khăn. Chính vì vậy việc không ngừng nâng cao kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm của mình là rất cần thiết. Ngoài ra, về vấn đề vốn thì ngoài việc chi tiêu hợp lý thì mọi người có thể liên hệ đến các kênh vay vốn uy tín như Vncash24h.com nếu muốn đầu tư tài chính dài hạn, hiệu quả.

Tin khác

Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 22 giờ trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 22 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Liên kết hữu ích