SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Những bài hát bất hủ của huyền thoại George Michael

07:27, 27/12/2016
(SHTT) - Huyền thoại George Michael đã qua đời ở tuổi 53 khiến công chúng yêu nhạc thế bàng hoàng và tiếc thương. Trên con đường sự nghiệp âm nhạc của mình, ông đã để lại nhiều nhạc phẩm có giá trị, cống hiến lớn cho nền âm nhạc thế giới. Dưới đây là những bài hát bất hủ của huyền thoại George Michael.

Sau hơn 30 năm hoạt động trong làng giải trí với tư cách một ca sĩ đầy tài năng, George Michael được xem là huyền thoại của nền âm nhạc thế giới và là một trong những giọng ca đáng nhớ nhất của thập niên 80,90.

George Michael a

 Những bài hát bất hủ của huyền thoại George Michael

George Michael xuất thân từ nhóm nhạc Wham! cùng người bạn học là Andrew Ridgeley. Vào thời điểm những năm 1981, nhóm nhạc này đã liên tục tung ra các nhạc phẩm làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng và đã đưa tên tuổi của nhóm nhạc đến gần hơn với công chúng như Club Tropicana, Wake Me Up Before You Go-Go, Last Chrismas,... Tuy nhiên đến năm 1986 thì George Michael đã tách ra solo riêng.

Trong suốt sự nghiệp trải dài gần 4 thập kỷ, George Michael đã bán được hơn 100 triệu đĩa. Những nhạc phẩm của ông không chỉ hàm chứa nội dung sâu sắc mà còn thể hiện sự sáng tạo trên phương diện nghệ thuật.

George Michael

 Huyền thoại George Michael qua đời ở tuổi 53

Bên cạnh là một ca sĩ tài năng, George Michael còn là một ngôi sao vô cùng thời trang. Người đàn ông sở hữu vẻ ngoài nam tính này lại mang chất giọng ấm áp đi vào tim người hâm mộ. Dưới đây là những bài hát để đời của ông.

Những bài hát bất hủ của huyền thoại George Michael - Careless Whisper

Với những người đam mê âm nhạc thì không thể không biết ca khúc Careless Whisper. Với điệu kèn saxophone lôi cuốn, bài hát đã trở nên quen thuộc với khán giả yêu nhạc trên toàn thế giới. 

Ca khúc đã thể hiện nỗi khắc khoải về tình yêu khi người đàn ông phải đối diện với những lầm lỡ trong cuộc tình thuở thanh xuân. Cho đến nay, ca khúc này vẫn còn nguyên sức sống và đã được nhiều người hát lại.

Những bài hát bất hủ của huyền thoại George Michael - Last Christmas

Được trình làng vào ngày 10/12/1984, bài hát Last Christmas nhanh chóng chinh phục thị trường quốc tế với hơn 10 triệu bản bán chạy trên toàn thế giới, chỉ trong vòng một năm. Bài hát cũng trở thành đĩa đơn bán chạy nhất trong lịch sử bảng xếp hạng tại vương quốc Anh.

Bài hát này được danh ca George Michael lên ý tưởng khi ông đang cùng gia đình xem một trận bóng đá truyền hình trực tiếp. Bài hát viết về một chuyện tình cay đắng. Một chàng trai hồi tưởng lại những kỷ niệm buồn của mùa Noel năm trước khi gặp lại người yêu cũ. Chàng trai thuở nào say đắm cuồng nhiệt, dâng hiến trọn trái tim, nhưng rồi lại bị người tình phản bội.

Những bài hát bất hủ của huyền thoại George Michael - Faith

Faith là ca khúc được tung ra trong album solo đầu tay của George Michael. Mang điệu beat nổi tiếng của Bo Diddley, kết hợp với phong cách rock 'n’ roll, ca khúc nhanh chóng trở thành đĩa đơn bán chạy nhất tại Mỹ trong năm 1988 nhờ giai điệu bắt tai, vui tươi và phóng khoáng, cùng video clip minh họa đầu gợi cảm.

Những bài hát bất hủ của huyền thoại George Michael - Wake Me Up Before You Go-Go

Bài hát này mang giai điệu vui tươi, tinh nghịch và nhận được sự ủng hộ lớn của giới nghe nhạc. Sức ảnh hưởng của Wake Me Up Before You Go-Go cũng rất lớn và nó còn được sử dụng làm nhạc phim cho nhiều bộ phim nổi tiếng.

Những bài hát bất hủ của huyền thoại George Michael - Jesus to a Child

Sau khi người tình của George Michael là Anselmo Feleppa qua đời vào năm 1993, Michael đã trải qua 18 tháng bế tắc vì quá đau buồn. Trong khoảng thời gian này, ông đã viết ra ca khúc Jesus to a Child. 

Trong tất cả các đêm diễn sau này, mỗi lần trình bày giai điệu trữ tình của Jesus to a Child, nam danh ca lại nhắc đến Anselmo Feleppa và câu chuyện tình năm xưa.

PV

Tin khác

Media 2 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 15-16/06, Công ty TNHH Lee Creative Việt Nam sẽ tổ chức chương trình âm nhạc với tên gọi "Chúng ta là một" lần thứ 6 nhằm kỷ niệm 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc tại phòng hòa nhạc KBS Busan, Hàn Quốc.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Tối ngày 17/04/2024, Lễ khai mạc và các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 đã diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám với chủ đề “Sách - Sức mạnh lan tỏa tri thức”.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Sáng 17/4, Triển lãm quốc tế về năng lượng điện và chiếu sáng Việt Nam (EL Vietnam 2024) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đây là sự kiện được mong đợi của ngành năng lượng điện và chiếu sáng trong năm 2024.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Đại lễ giỗ tổ 10/3 năm nay tại chùa Lưu Ly (ngôi chùa nằm ở xã Công Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) được tổ chức lớn với nhiều hoạt động ý nghĩa.